2024-10-10 17:43:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/10/meo-nuong-khoai-lang-chay-nhieu-mat-thom-ngon-ngot-lim-174249.jpg
Array

Mẹo nướng khoai lang chảy nhiều mật, thơm ngon, ngọt lịm

Khi làm khoai lang nướng, bạn cần chú ý những điều này để khoai chảy nhiều mật, dậy lên hương vị thơm ngon.

Khoai lang là thực phẩm được nhiều người ưa thích. Khoai có vị ngọt thơm, bùi bùi, dẻo dẻo có thể dùng để nướng, luộc, chiên, nấu cháo, nấu súp, làm bánh đều rất ngon… Trong đó, khoai lang nướng là món được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa, bước vào giai đoạn thu đông. Khi không khí se se lạnh, được thưởng thức một củ khoai lang nướng ngọt lịm, nhiều mật thì còn gì tuyệt vời hơn.

Khoai lang nướng là món dễ chế biến. Nhiều người cũng thử mua khoai về tự nướng tại nhà nhưng không thể ra được vị khoai ngon ngọt, chảy nhiều mật như ngoài hàng. Để có món khoai lang nướng chảy như mật, bạn cần chú ý đến những điểm sau.

– Chọn đúng loại khoai

Muốn khoai lang nướng chảy nhiều mật, bạn cần chọn đúng loại khoai.

Muốn khoai lang nướng chảy nhiều mật, bạn cần chọn đúng loại khoai.

Khoai lang nào cũng có thể nướng nhưng hương vị của mỗi loại sẽ khác nhau. Đặc biệt, không phải loại nào nướng lên cũng sẽ chảy mật. Nhiều người mua khoai về nướng nhưng thấy khoai bị khô, không ra nhiều mật như ngoài hàng có thể là do chọn không đúng loại khoai. Muốn khoai lang nướng (hoặc luộc) chảy mật thì nhất định phải mua loại khoai lang mật. Loại khoai lang này lúc nướng sẽ thơm ngon hơn, chảy nhiều mật hơn so với luộc.

– Không nên nướng ngay sau khi mua về

Khoai lang tươi mua về nếu đem đi nướng ngay cũng sẽ không thể chảy nhiều mật. Bởi vì lúc đó lượng nước trong củ khoai còn nhiều, khoai chưa đủ xuống mật, chưa đủ độ ngọt.

Khi mua khoai nên chọn những củ có màu đỏ ngả tím, bên ngoài có vết chảy mật càng tốt. Củ khoai lang héo thì khi nướng sẽ càng ngọt đậm, càng nhiều mật.

Khoai lang mua về có thể cất ở nơi khô ráo, thoáng gió, tránh ánh sáng khoảng 2-3 ngày để giảm lượng nước trong khoai trước khi đem nướng. Khi thấy vỏ khoai hơi nhăn là có thể đem đi nướng.

– Lưu ý khi nướng khoai tại nhà

Khi làm khoai lang nướng, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải.

Khi làm khoai lang nướng, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải.

Khi nướng khoai tại nhà, bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Nên nướng những củ có kích thước vừa phải từ 200-350 gram/củ để đảm bảo khoai chín đều. Trong một mẻ khoai nướng, hãy chọn những củ có kích thước tương đương nhau để nướng. Những củ khoai kích thước lớn (hơn 400 gram/củ) thường lâu chín và chín không đều, bên ngoài có thể đã chín nhưng bên trong vẫn còn sống, bị sượng và khó chảy mật.

Bạn có thể nướng khoai trong khoảng 40 phút ở nhiệt độ 160-200 độ C. Sau khi nướng khoảng 20 phút thì mở nồi chiên không dầu/lò nướng ra, lật khoai để khoai chín đều. Tùy vào công suất của thiết bị cũng như kích cỡ củ khoai, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng cho phù hợp. Có thể để nhiệt độ ban đầu thấp hơn một chút để khoai chín mà không bị cháy ở bên ngoài sau đó tăng nhiệt độ lên để phần vỏ khoai hơi sém nhẹ, tạo mùi thơm hấp dẫn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Tôi sẽ bắt giữ tất cả giám đốc M.U – làm sao họ có thể từ bỏ McTominay?”

Man United đã quyết định bán McTominay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và cầu thủ người Scotland đã gia nhập Napoli với mức...

Joleon Lescott chỉ ra điểm tiến bộ của Declan Rice

Phát biểu trên Filthy Fellas, Joleon Lescott cho rằng cách chơi của Rice ở Arsenal hoàn toàn khác so với thời gian anh còn...

Tân binh M.U trải qua ca phẫu thuật tim

Cuối tuần qua, Noussair Mazraoui gặp vấn đề về thể lực trong trận hòa 0-0 của M.U với Aston Villa. Cầu thủ người...

“Arsenal đang tìm người dự phòng nếu cậu ta chấn thương”

Kể từ khi có cơ hội ra mắt đội 1 Arsenal năm 2018, Saka đã phát triển mạnh mẽ, qua đó dần trở thành...

Người đồng đội đặc biệt ở Liverpool mà Mane vẫn liên lạc

Roberto Firmino là một trụ cột khác trong đội hình The Reds dưới thời Jurgen Klopp và anh cũng đang ở Trung Đông để...