2024-10-10 10:25:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/thanhbinh/2024/10/10/2-1-103819.png
Array

tlinh gây tranh cãi với phát ngôn “Nên bình thường hóa nói tiếng Việt chêm tiếng Anh”

Mới đây, nữ rapper tlinh đã xuất hiện trong một series phỏng vấn. Khi được đặt câu hỏi về quan điểm trong việc sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh đan xen để giao tiếp hàng ngày thì tlinh đã có những chia sẻ thẳng thắn. Tuy nhiên quan điểm của tlinh lại tạo ra cuộc tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội.

Cụ thể khi được hỏi: “What’s your opinion on tình trạng một số people mix tiếng Anh với Vietnamese lúc speaking?” (tạm dịch: Quan điểm của bạn là gì về tình trạng một số người trộn tiếng Anh với tiếng Việt lúc nói chuyện?). tlinh cũng nhanh chóng đáp lại rằng: “I think It’s completely bình thường. I think we should normal hóa cái đấy” (tạm dịch: Tôi nghĩ nó hoàn toàn bình thường. Tôi nghĩ chúng ta nên bình thường hóa cái đấy).

2 (2)
Đoạn đối thoại gây tranh cãi giữa tlinh và An Trương

Ngay khi đoạn trò chuyện được đăng lên, nhiều người đã bày tỏ các quan điểm trái chiều về việc có nên sử dụng tiếng Anh xen lẫn vào các câu tiếng Việt trong giao tiếp hay không. Một số người tán thành ý kiến này, cho rằng việc trộn lẫn ngôn ngữ là điều bình thường cũng như tlinh đã chia sẻ điều này có thể giúp học thêm tiếng anh. Trong khi những người khác lại phản đối, cho rằng điều này có thể gây khó khăn cho việc hiểu nhau và có thể làm mai một tiếng Việt.

2
Những bình luận trái chiều xoay quanh quan điểm của tlinh
tlinh

Cũng trong buổi phỏng vấn này, ngoài câu trả lời gây chú ý của tlinh, nhiều khán giả đã không khỏi ấn tượng trước thành tích học tập xuất sắc của cô với điểm IELTS 8.0. Trước đó, tlinh đã nổi bật với quá trình học hành đáng nể khi theo cô từng học lớp tiếng Trung tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, rồi sau đó đăng ký vào khoa Y Dược tại ĐHQG Hà Nội. Tuy nhiên, cô đã quyết định tạm gác việc học để theo đuổi đam mê âm nhạc từ những năm đầu đại học.

Thanh Tâm

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Học người nhật cách kích thích não cho trẻ chỉ trong vòng 3 phút mỗi ngày

Một trong những cách được cha mẹ Nhật sử dụng là các hoạt động ngắn, nhưng có tác động lớn đến não bộ, chỉ...

2 dấu hiệu ầm thầm dự báo sự đi xuống của một gia đình

Đồ đạc trong nhà "không cánh mà bay", tình cảm giữa các thành viên không còn, là dấu hiệu dự báo gia đình không...

Kỳ Duyên chạy đua với khối lượng công việc khổng lồ trước thềm Miss Universe 2024, quyết tâm tỏa sáng tại Mexico

Kỳ Duyên đang gấp rút hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ trước thềm Miss Universe 2024. Từ việc quay video đến chuẩn bị trang phục, cô quyết tâm tỏa sáng với phiên bản tốt nhất tại Mexico.

Dàn nghệ sĩ “Anh trai vượt ngàn chông gai” đi sắm iPhone 16 Pro Max

Gần 2 tuần từ ngày chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam, iPhone 16 series vẫn là những chiếc điện thoại được người dùng săn đón nhất vì tình trạng khan hiếm hàng giai đoạn đầu mở bán.

Người xưa chỉ dạy: “Ngoài tuổi 50, dù thân thiết đến đâu cũng cần tránh xa 4 kiểu người này”

Đây là 4 kiểu người không nên giao thiệp hay thân thiết ở tuổi ngoài 50.1. Người ích kỷ và trục lợi Sau tuổi năm...