2024-10-10 10:33:57
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/10/liverpool-va-su-mong-manh-cua-doi-hinh-b-1728531225394.jpg
Array

Liverpool và sự mong manh của đội hình B

Triều đại của HLV Arne Slot tại Liverpool đang có khởi đầu đầy hứa hẹn khi The Kop tạm dẫn đầu BXH Premier League, vượt trên 2 kình địch, Manchester City cùng Arsenal. Họ cũng đang có thành tích toàn thắng ở Champions League khi đã hạ gục 2 đại diện Italy, AC Milan cùng Bologna ở 2 trận gần nhất.

Dù vậy, đại diện vùng Merseyside vẫn có những nỗi lo nhất định, đặc biệt là vấn đề chiều sâu đội hình. Việc thủ thành Alisson Becker gặp chấn thương và phải vắng mặt trong khoảng 6 tuần được dự báo sẽ mang đến tổn thất không nhỏ cho hàng phòng ngự Liverpool, đặc biệt khi họ phải đối mặt với lịch thi đấu khốc liệt sau dịp FIFA Days tháng 10.

Dĩ nhiên, Caoimhin Kelleher sẽ là phương án thay thế khả dĩ nhưng việc phải liên tiếp thi đấu các trận cầu lớn ở cả Premier League lẫn Champions League vẫn là trải nghiệm mới mẻ với thủ môn người Cộng Hòa Ireland và việc anh thể hiện bản lĩnh ra sao trong những cuộc đối đầu này vẫn còn đang là dấu hỏi.

Kelleher đối diện với thử thách thay thế Alisson trong khung gỗ Liverpool ở những trận cầu lớn sắp tới.

Nhìn lên bộ tứ vệ, HLV Arne Slot vẫn đang có trong tay 4 nhân sự đẳng cấp, được thừa hưởng từ HLV Jurgen Klopp bao gồm Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk, Ibrahima Konate và Andrew Robertson. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc những phương án dự phòng cho họ đều không quá chắc chắn.

Conor Bradley cùng Jarell Quansah dù là những sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Liverpool nhưng vẫn còn khá non kinh nghiệm. Joe Gomez đã phải liên tục ngồi dự bị từ đầu mùa trong khi Kostas Tsimikas chỉ đá tròn vai mỗi khi thay thế Robertson ở hành lang trái.

Tương tự nơi tuyến tiền vệ, Wataru Endo không phải mẫu cầu thủ giỏi phân phối bóng như Ryan Gravenberch và anh nhận nhiều đồn đoán không phải nhân tố phù hợp với triết lý của HLV Arne Slot. Harvey Elliott vẫn đang điều trị chấn thương trong khi Curtis Jones dù có thể thi đấu mọi vị trí nơi tuyến giữa nhưng anh không phải là gương mặt tạo đột biến tốt như 2 người đồng đội, Alexis Mac Allister cùng Dominik Szoboszlai.

Đội hình A và B của Liverpool có sự chênh lệch trình độ nhất định.

Xét đến hàng công, rõ ràng HLV Arne Slot đang khá hài lòng với phong độ của bộ 3 Luis Diaz – Diogo Jota – Mohamed Salah cũng như màn thể hiện của ‘siêu dự bị’ Cody Gakpo. Tuy nhiên, ở 2 vị trí còn lại, Federico Chiesa vẫn chưa có nhiều cơ hội làm quen với Premier League trong khi Darwin Nunez đang bị thất sủng từ đầu mùa.

Chân sút có giá gần 100 triệu euro chỉ mới ra sân có 4 lần sau 7 vòng đấu ở Premier League, thi đấu vỏn vẹn 134 phút và chỉ có duy nhất 1 lần đá chính. Nhìn rộng hơn, Nunez mới chỉ có 7 trận đấu trên tất cả các mặt trận và đóng góp chỉ 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, con số khá khiêm tốn so với kỳ vọng dành cho anh.

Rõ ràng, dù có một đội hình B khá ổn định về mặt lý thuyết nhưng việc các nhân tố dự bị ít có cơ hội thi đấu có thể gây ảnh hưởng đến phong độ của họ cũng như thành tích của Liverpool khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Tôi không hối hận về quyết định chia tay Real Madrid”

Chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Al-Gharafa vào mùa Hè vừa qua, Joselu thừa nhận mình nhớ cảm giác thi đấu...

Mãn nhãn ngắm nhìn loạt thiết kế của các NTK thế hệ mới tại Vietnam Next-Gen Fashion Era 1

Các thiết kế được trình diễn trong khuôn khổ chương trình Vietnam Next-Gen Fashion nhận được nhiều chú ý từ công chúng. Đặc biệt, chương trình đồng thời giới thiệu BST mới của NTK Lê Thanh Hòa lấy ý tưởng từ việc “chạy deadline”.

6 sai lầm trong cách dùng nước mắm rất nhiều người Việt đang mắc phải

Hằng ngày, chúng ta đều sử dụng nước mắm trong bữa ăn, nhưng ít ai để ý đến những sai lầm nhỏ nhặt khi...

Mách mẹo trồng cây khế để hoa trái sum suê mang nhiều tài lộc vào nhà

Trồng cây khế ngày nay không chỉ là để lấy quả mà còn để làm cây cảnh phong thủy.Ngày nay nhiều gia đình trồng...

Nhờ thương vụ Obi-Martin, “người hùng thầm lặng” của M.U lộ diện

Manchester United đã khép lại phiên chợ Hè năm nay với sự hiện diện của tổng cộng 5 tân binh, cùng mức phí chuyển...