2024-10-10 10:18:18
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/10/ruben-amorim-co-the-vuc-day-de-che-man-utd-hung-manh-1728530030587.jpg
Array

Ruben Amorim có thể vực dậy đế chế Man Utd hùng mạnh

Dù chưa chốt hạ tương lai Erik ten Hag, tuy nhiên INEOS đã liệt kê hàng loạt cái tên đình đám vào danh sách ứng viên. Trong đó, Ruben Amorim đại diện cho thế hệ các chiến lược gia trẻ tuổi, giàu ý tưởng. Năm 2016, ông giải nghệ để bắt tay vào công tác huấn luyện. Từ đó, Ruben Amorim đã từng bước thể hiện tài năng.

Casa Pia cùng Braga được xem như bệ phóng giúp Ruben Amorim chuyển sang Sporting Lisbon. Chưa đầy 2 năm sau khi tiếp quản “Leoes”, ông giúp đội chủ sân Jose Alvalade giành chức vô địch Bồ Đào Nha. Đến mùa giải 2023/24, Sporting Lisbon thể hiện bộ mặt áp đảo để lên ngôi thêm một lần nữa.

Amorim có thể là phương án lý tưởng cho Man Utd.

Dấu ấn chiến thuật của Ruben Amorim nằm ở sơ đồ 3-4-3, nơi hai cầu thủ chạy cánh và cặp tiền vệ trung tâm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đó là lý do những Nuno Santos hay Morten Hjulmand đang trở thành trụ cột không thể thay thế. Trên hàng công, Viktor Gyokeres được xem như nhân vật trung tâm.

Nếu bổ nhiệm Ruben Amorim, Man Utd không cần tốn nhiều thời gian tái thiết. Bởi lẽ, ông đã không còn xa lạ gì với những Manuel Ugarte hay Bruno Fernandes. Ngoài ra còn có một đồng hương Bồ Đào Nha khác là Diogo Dalot. Trên hàng công, Rasmus Hojlund hay Joshua Zirkzee đều sẵn sàng trở thành Viktor Gyokeres phiên bản khác tại Old Trafford.

Không phải tự nhiên Ruben Amorim được nhiều đội bóng lớn để mắt. Trước khi lựa chọn Enzo Maresca và Arne Slot, cả Chelsea lẫn Liverpool đều đánh tiếng thuyết phục chiến lược gia 39 tuổi. Tuy nhiên, ông quyết định ở lại Sporting Lisbon tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi rời đi.

Thực tế chỉ ra, không nhiều HLV mang quốc tịch Bồ Đào Nha có thể gặt hái thành công vang dội tại Premier League, ngoại trừ Jose Mourinho. Những Andre-Viillas Boas, Marco Silva hay Nuno Santo đều chỉ làm ở mức tròn vai hoặc nhận thất bại thảm hại. Thế nhưng, câu chuyện với Man Utd lại khác.

Ngày Ten Hag rời Man Utd không còn xa.

Kể từ khi vươn mình trở thành thế lực tại xứ Sương mù, Man Utd tỏ ra có duyên với những người Bồ Đào Nha. Thậm chí, có mối liên kết rất chặt chẽ giữa đội chủ sân Old Trafford và Sporting Lisbon. Hàng loạt ngôi sao Man Utd đưa về như Cristiano Ronaldo, Luis Nani, Bruno Fernandes hay Manuel Ugarte đều thành danh từ Sporting Lisbon.

Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn nằm ở ban lãnh đạo Man Utd. Ruben Amorim được xem như phương án đáng để thử, bất chấp việc ông chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn. Tuy nhiên, sự khát khao, triết lý phóng khoáng chính là hành trang để Ruben Amorim bước sang chương mới trong sự nghiệp.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Tôi không hối hận về quyết định chia tay Real Madrid”

Chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Al-Gharafa vào mùa Hè vừa qua, Joselu thừa nhận mình nhớ cảm giác thi đấu...

Mãn nhãn ngắm nhìn loạt thiết kế của các NTK thế hệ mới tại Vietnam Next-Gen Fashion Era 1

Các thiết kế được trình diễn trong khuôn khổ chương trình Vietnam Next-Gen Fashion nhận được nhiều chú ý từ công chúng. Đặc biệt, chương trình đồng thời giới thiệu BST mới của NTK Lê Thanh Hòa lấy ý tưởng từ việc “chạy deadline”.

6 sai lầm trong cách dùng nước mắm rất nhiều người Việt đang mắc phải

Hằng ngày, chúng ta đều sử dụng nước mắm trong bữa ăn, nhưng ít ai để ý đến những sai lầm nhỏ nhặt khi...

Mách mẹo trồng cây khế để hoa trái sum suê mang nhiều tài lộc vào nhà

Trồng cây khế ngày nay không chỉ là để lấy quả mà còn để làm cây cảnh phong thủy.Ngày nay nhiều gia đình trồng...

Nhờ thương vụ Obi-Martin, “người hùng thầm lặng” của M.U lộ diện

Manchester United đã khép lại phiên chợ Hè năm nay với sự hiện diện của tổng cộng 5 tân binh, cùng mức phí chuyển...