2024-10-10 09:57:06
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/10/chelsea-va-noi-lo-canh-trai-1728529014851.jpg
Array

Chelsea và nỗi lo cánh trái

Dưới thời HLV Enzo Maresca, Chelsea đang trình diễn một bộ mặt ấn tượng khi đang có được vị trí thứ 4 trên BXH, chỉ sau 3 ‘ông lớn’ Liverpool, Manchester City và Arsenal. Họ cũng đã ghi đến 16 bàn thắng sau 7 trận đấu và là đội có hàng công hiệu quả thứ 2 tại EPL, chỉ sau Man City (17 bàn).

Thành công của The Blues có sự góp sức lớn của các chân sút như Cole Palmer, Nicolas Jackson hay Noni Madueke. Tuy nhiên, nếu nhìn sang hành lang trái, vẫn có 1 gương mặt gây lo lắng vì thiếu đi sự ổn định, Jadon Sancho.

Thực tế, Sancho đã có khởi đầu khá tốt dù mới chỉ vừa chuyển đến Chelsea khi đã đóng góp 3 kiến tạo chỉ sau 4 lần ra sân ở EPL. Thế nhưng, việc có phong độ khá bất ổn đang là vấn đề của anh tại The Blues. Tiêu biểu như trận gặp Nottingham Forest vừa qua, khi cựu sao Dortmund tỏ ra vô hại ở hành lang trái, chỉ có 79% đường chuyền chính xác và tạo ra chỉ số kiến tạo kỳ vọng (xA) đạt vỏn vẹn 0.31.

Sancho vừa có trận đấu mờ nhạt trước Nottingham Forest.

Với việc phải thi đấu cùng cánh với 1 hậu vệ có thiên hướng phòng ngự như Marc Cucurella, Sancho thường phải dựa vào yếu tố cá nhân để tạo ra đột biến trong các pha lên bóng. Dù vậy, vấn đề là anh tỏ ra khá dễ ‘bắt bài’ bởi những hậu vệ ‘cứng cựa’ tại Premier League.

So về khả năng sáng tạo, anh khó có thể tạo dấu ấn bằng Cole Palmer trong khi xét đến những pha đi bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự đối phương, cầu thủ Tam Sư cũng thua kém hơn so với Noni Madueke.

Phong độ không ổn định của Sancho hay phần nào là Nicolas Jackson khiến hàng công Chelsea dù có những trận đấu bùng nổ nhưng đôi khi sẽ ‘im hơi lặng tiếng’ khi gặp phải một đội bóng chơi bóng có tổ chức như Nottingham Forest.

Vấn đề của HLV Enzo Maresca là việc ông không còn nhiều sự lựa chọn chất lượng ở hành lang trái. Khi Sancho sa sút, Mykhaylo Mudryk thường được sử dụng từ băng ghế dự bị nhưng anh đã không còn là một chân chạy cánh sắc bén như lúc còn ở Shaktar Donetsk.

Mudryk không tạo được nhiều dấu ấn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Cầu thủ người Ukraine liên tiếp có những pha xử lý bế tắc, thiếu tính sáng tạo và cũng không có mối liên kết tốt với các đồng đội trên hàng công. Dĩ nhiên, 2 tân binh người Bồ Đào Nha, Joao Felix và Pedro Neto cũng có thể đóng vai trò như một giải pháp nhưng họ đều không có sở trường chơi ở cánh trái.

Với Felix, anh ưa thích vai trò tiền đạo lùi để tận dụng khả năng xâm nhập và chớp thời cơ trong vòng cấm. Trong khi đó, Pedro Neto có thiên hướng thi đấu ở cánh phải để tận dụng những pha đi bóng ngoặc vào trung lộ nhờ chiếc chân trái khéo léo.

Rõ ràng, dù có một hàng công khá hiệu quả với cặp đôi Cole Palmer – Noni Madueke đang bay cao nhưng sự thiếu ổn định ở cánh trái có thể là yếu điểm gây ảnh hưởng đến kết quả của Chelsea mùa này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Cậu ấy là 1 ứng viên tuyệt vời cho ghế nóng tại Man United”

Đầu tuần này, nhiều thành viên cộm cán trên ban lãnh đạo Man United bao gồm đồng sở hữu Sir Jim Ratcliffe, trợ lý...

Võ Hoàng Yến lần đầu khoe cận mặt con gái đầu lòng, được dự đoán sẽ là mỹ nhân tương lai

Võ Hoàng Yến vừa chia sẻ hình ảnh rõ nét của con gái đầu lòng Nubi. Cô bé được thừa hưởng nhiều nét đẹp từ mẹ và dự đoán sẽ trở thành mỹ nhân trong tương lai.

3 món ăn từ lợn được nhiều người yêu thích nhưng sánh ngang “độc dược”: Nhất loại thứ 2

Những món ăn dưới đây đừng ăn nhiều kẻo rước bệnh, tránh càng xa càng tốt. Ăn nhiều óc lợn  Theo các chuyên gia dinh dưỡng...

Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh đáp trả khi bị nói không xứng đáng có mặt trong Top 5 Miss Cosmo 2024

Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh phản ứng đối với ý kiến về việc cô nàng chính thức ghi tên mình vào top 5 trong đêm chung kết Miss Cosmo 2024 gây chú ý người hâm mộ.

Trent Alexander-Arnold: ”Không bao giờ là đủ”

Trent Alexander-Arnold không chỉ là một trong những cầu thủ hàng đầu của Liverpool, mà còn được biết đến như một ngôi sao giàu...