2024-10-10 07:48:53
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/10/chelsea-thieu-1-yeu-to-de-mang-dang-dap-nha-vo-dich-1728521323820.jpg
Array

Chelsea thiếu 1 yếu tố để mang dáng dấp nhà vô địch

Chelsea khởi đầu hứa hẹn nhưng vẫn thiếu một điều

Sau khi chia tay Mauricio Pochettino, ban lãnh đạo Chelsea bổ nhiệm Enzo Maresca. HLV người Ý đến Stamford Bridge và thực hiện một số sự thay đổi với nhiều ngờ vực. Dẫu vậy, cho đến lúc này, có thể tạm kết luận Chelsea của Maresca đang đi đúng hướng.

Chelsea cùng Enzo Maresca đang đi đúng hướng.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã tiến vào top 4 đội mạnh nhất trên bảng xếp hạng, chỉ cách top 3 đội dẫn đầu 3 – 4 điểm và đứng trước cơ hội lớn thách thức cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, Chelsea vẫn đang thiếu một số yếu tố để trở thành ứng cử viên cho chức vô địch mùa này.

Đây là điều khá quen thuộc và thường được truyền thông nói về những CLB vừa mới khởi sắc trở lại. Mặc dù khởi đầu mùa giải tốt, nhưng CLB phía Tây London vẫn còn thiếu điều gì đó khi so sánh giữa họ với các đội bóng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh nói chung hay chính đội hình của Chelsea trong quá khứ từng giành chức vô địch nói riêng.

Có rất nhiều yếu tố đòi hỏi ở một CLB hàng đầu. Thậm chí khi đã bước vào hàng ngũ những đội bóng cạnh tranh danh hiệu, đội bóng đó có tiêu chuẩn cao hơn từ mọi vị trí trên trên sân.

Chelsea đang thi đấu như một tập thể gắn kết.

Đối với Chelsea, một số 9 thực thụ, “chuyên gia săn bàn” vẫn đang được nhắc đến, bất chấp sự tiến bộ của Nicolas Jackson. Dù Robert Sanchez vẫn đang bắt chắc tay, nhưng nhu cầu về một “thủ môn hàng đầu” không ít lần là đề tài được đề cập tại Stamford Bridge.

Nổi bật hơn cả, có một điều đã được nói đến từ lâu là nhu cầu về một “trung vệ thép” thống trị hàng phòng ngự, thì Chelsea chưa tìm ra nhân tố như vậy. Levi Colwill, Wesley Fofana và thậm chí cả Tosin Adarabioyo đều có phẩm chất của riêng mình, nhưng không ai thể hiện được sự thống trị về mặt đẳng cấp và tiếng nói trên sân, theo phong cách của John Terry trong vòng cấm trước đây, mẫu trung vệ lý tưởng không chỉ phòng ngự tốt mà còn mang phẩm chất thủ lĩnh.

Chelsea thiếu mẫu hình như John Terry?

Chỉ số thống kê vắng bóng Chelsea

Ngoài khả năng phòng ngự tốt, tư chất thủ lĩnh và sức mạnh trong những pha truy cản được biểu hiện qua thông số tranh chấp trên không lẫn dưới mặt đất. Đây được xem là yếu tố mà phóng viên SuperFrank của Chelsea News nhắc đến để miêu tả về mẫu trung vệ lý tưởng Chelsea đang cần.

Thống kê về khả năng tranh chấp tay đôi của các trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Whoscored.

Những cầu thủ như Virgil Van Dijk hay William Saliba chính xác là hình mẫu được nhắc đến khi nói về những hậu vệ như thế này, và họ có tên trong danh sách top 5 trung vệ tranh chấp tay đôi tốt nhất hiện nay ở Ngoại hạng Anh.

Thời của mẫu trung vệ như John Terry, Chelsea không chỉ có “đá tảng” trung tâm hàng phòng ngự mà còn là thủ lĩnh, chỉ huy hệ thống 1/3 cuối sân và sẵn sàng đưa ra quyết định dứt khoát để chiến thắng cầu thủ tấn công của đối phương.

Với Chelsea, hình ảnh thủ lĩnh John Terry ở trung tâm hàng phòng ngự đã quá quen thuộc.

Tất nhiên, dựa vào số liệu thống kê trên, ngay cả khi vắng mặt trong danh sách này, Chelsea vẫn đang có hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn. Họ chỉ thủng lưới 8 bàn, bằng với đội đang xếp thứ 2 là Manchester City ở Ngoại hạng Anh. Để dễ hình dung, James Tarkovski có tên trong danh sách này, nhưng Everton là CLB để thủng lưới nhiều thứ hai tại giải đấu tính đến hiện tại.

Chelsea vẫn còn nhiều thời gian trên hành trình xây dựng một tập thể tinh nhuệ dưới thời Enzo Maresca. Yếu tố về một thủ lĩnh hàng phòng ngự hoàn toàn có thể được bổ sung khi The Blues tham gia những kỳ chuyển nhượng trong tương lai.

Bài viết mới nhất

Cơm tấm Sài Gòn có gì đặc biệt mà trở thành đặc sản nổi tiếng và ngày càng nhiều người ưa thích?

Cơm tấm giờ đây đã nổi tiếng trong và ngoài nước, là món ăn nổi tiếng và ở miền Nam, đặc biệt giờ đây...

Thần may mắn điểm tên 3 con giáp số hưởng, đón Tết 2025 trong giàu sang

Sau tháng 10, ba con giáp này đón nhiều tin vui, tình yêu ngọt ngào, sự nghiệp thăng tiến và tài vận khởi sắc,...

Hoa hậu Khánh Vân cùng dàn NTK “cosplay” ảnh phù dâu đang viral ngay thảm đỏ Vietnam Next-Gen Fashion

Xuất hiện trên thảm đỏ show thời trang Vietnam Next-Gen Fashion Era 1, các người đẹp, Hoa hậu, những nhà sáng tạo nội dung nhận được rất nhiều chú ý của công chúng với loạt trang phục hết sức ấn tượng và mãn nhãn.

Vận số an bài 13- 16/10, có 3 tuổi làm đâu thắng đó, phất lên như diều gặp gió

Khi những cơn gió đầu thu thổi qua và không khí mùa thu vàng óng tràn ngập, là báo hiệu mùa thu hoạch trong...