2024-10-09 22:33:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/lu_hoang_phong/2024/10/9/7-nam-cho-giac-mo-co-that-cua-nguoi-thay-the-harry-kane-1728487997206.jpg
Array

7 năm cho giấc mơ có thật của người thay thế Harry Kane

Trong bảy năm qua, Dominic Solanke luôn nhắc nhở về nơi anh muốn trở về. Treo trên tường là chiếc áo số 22 mà chàng trai trẻ mặc khi ra mắt ĐT Anh trong trận đấu với Brazil. 15 phút tại Wembley, đặc biệt là được đối đầu với Neymar, có tác động lớn đến Solanke và anh có thể tua lại trong đầu lần duy nhất ra sân cho Tam sư lúc bấy giờ.

Solanke bước vào sân, rồi có cơ hội đối đầu với Alisson Becker, người lúc đó là đồng đội của anh tại Liverpool. Sau ngày hôm ấy, anh không bao giờ nghĩ đến điều tồi tệ nhất: gia nhập danh sách những tiền đạo chỉ 1 lần khoác áo ĐT Anh, bao gồm Franny Jeffers, Kevin Davies, Jay Bothroyd và Fraizer Campbell.

Solanke trong trận gặp Brazil.

Ngoài ra, có một thống kê chỉ ra, Solanke mất 2522 ngày để đứng trước cơ hội khoác áo ĐT Anh lần thứ 2 (tháng 11/2017 – tháng 10/2024). Đó chưa phải là kỷ lục chờ ‘dài cổ’ nhất, với Ian Walker (2666 ngày), bố của Frank Lampard – Frank Lampard senior (2789 ngày), Larry Lloyd (2916 ngày) và Ian Callaghan (4067 ngày).

Thực tại là vậy, nhưng hiếm ai nghĩ điều này lại xảy ra với Solanke cách đây 7 năm trước. Thậm chí trong hai mùa giải thi đấu tại Championship, người ta vẫn tin rằng anh có thể giành lại vị trí của mình vào năm 2017. Điều khác biệt là thay vì được triệu tập sau chấn thương của Harry Kane, Dele Alli và Raheem Sterling, anh sẽ tự mình làm điều đó.

Tân binh Tottenham Hotspur từng tâm sự:

“Khi tôi nhìn thấy chiếc áo ĐT Anh của 7 năm trước, thành thật mà nói, đó chỉ là những kỷ niệm tuyệt vời. Trong nhiều năm, khi tôi nhìn thấy nó, tôi luôn nghĩ về việc trở lại ĐTQG, và một thứ như thế chắc chắn cũng là động lực lớn hơn cho tôi”.

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ để tận hưởng khoảnh khắc trở lại này. Đó là một hành trình khá dài, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ không xảy ra. Chỉ cần tiếp tục nỗ lực, tiếp tục ghi bàn, điều đó xảy ra, vấn đề là thời gian”.

Solanke có thể sẽ tăng thêm số lần ra sân trong tuần này trong bối cảnh Kane đang điều trị chấn thương chân và vắng mặt ở buổi tập vào thứ Ba. Khi ấy, anh sẽ hoàn thành một hành trình khá dài để có lần ra sân thứ hai đại diện cho Tam sư.

Để được nhận định là 1 trong những tiền đạo hay nhất Premier League lúc này, Solanke học hỏi rất nhiều từ Didier Drogba, Roberto Firmino và Mohamed Salah. Sự nghiệp anh phát tiết tại Bournemouth bằng cách nổ súng 19 lần ở Premier League mùa vừa rồi, qua đó thiết lập thành tích cá nhân tốt nhất từ trước đến nay và nhận lấy tấm vé thông hành gia nhập Spurs

Solanke đứng trước cơ hội đá trận thứ 2 cho tuyển Anh.

Ollie Watkins cũng đang nỗ lực hết mình để được lựa chọn trong các trận đấu UEFA Nations League gặp Hy Lạp và Phần Lan, với Solanke có thể chơi “giống Kane” hơn bằng cách lùi xuống vị trí số 10. Anh đã kiến ​​tạo trong thất bại 2-3 của Spurs trước Brighton và đóng góp vào một bàn thắng khác từ vị trí lùi sâu hơn vị trí của trung phong thuần túy. 

Điều đó khắc họa nên một Solanke không chỉ ‘mắc màn’ vòng cấm, mà anh còn tìm cách tự hòa nhập vào guồng quay của bóng đá hiện đại. Cầu thủ sinh năm 1997 thừa nhận thích cầm bóng, hoạt động rộng và liên kết lối chơi. Cựu sao Liverpool sẽ được hưởng lợi từ sự đa năng này trong mọi hệ thống chiến thuật, từ Tottenham và có thể cả ĐT Anh của Lee Carsley.

7 năm chìm vào quên lãng để ‘tu luyện’ đang mang về thành quả cho chàng trai trưởng thành Berkshire.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Từ 10/10 đến 11/11, 3 tuổi số đỏ như son, ngồi không cũng có lộc

Tử vi 12 con giáp nói rằng vận trình của 3 tuổi này trong khoảng thời gian tới đây ngập tràn may mắn, tin...

Valverde: “Mọi người nói nếu Mbappe đến Real thì sẽ có nhiều xung đột”

Trao đổi xoay quanh Kylian Mbappe, Federico Valverde khẳng định nội bộ Real Madrid hoàn toàn không bị tác động tiêu cực bởi sự...

Barca có cách giải quyết vấn đề của Dani Olmo

FC Barcelona đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng tài chính, mặc dù đã cố gắng tạo ra một cái nhìn tích cực...