2024-10-09 13:53:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/thientruc/2024/10/09/thanh-hoa-thu-khoa-lop-10-bi-nhap-nham-diem-buoc-phai-dung-hoc-1-145427.jpg
Array

Thanh Hóa: “Thủ khoa lớp 10” bị nhập nhầm điểm, buộc phải dừng học

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, đã xác minh rõ vụ việc một học sinh lớp 10 của Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) từ trượt thành đỗ thủ khoa lớp 10.

thu-khoa-lop-10
Trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa)

Trước đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa nhận được phản ánh về việc học sinh C.T.H (2009) đạt điểm cao bất thường và đỗ thủ khoa trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025, trong khi học sinh này có học lực trung bình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã vào cuộc làm rõ. Sau kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở yêu cầu Hội đồng chấm thi Trường THPT Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) tổ chức kiểm điểm do nhập nhầm điểm của em H. 

thu-khoa-lop-10-1
Trường THPT Ngọc Lặc (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa)

Điểm thi được công bố của em H. là: Toán 8 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm, Tiếng Anh 6,4 điểm (tất cả chưa nhân điểm hệ số). Với kết quả trên, học sinh này là thủ khoa trúng tuyển vào THPT Lê Hồng Phong năm học 2024 – 2025.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra và rà soát, điểm thi của em H. chỉ đạt Toán 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm, Tiếng Anh 2,4 điểm. Căn cứ vào kết quả thi và điểm chuẩn của Trường THPT Lê Hồng Phong, học sinh này không đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2024 – 2025.

Ngày 25/9, Hội đồng thi THPT Lê Hồng Phong đã ra thông báo học sinh C.T.H không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường và bị buộc phải dừng học.

Giải thích về việc này, Đại diện Lãnh đạo Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân của sự việc này là do nhầm lẫn trong quá trình hồi phách và lên điểm tại Hội đồng chấm thi THPT Ngọc Lặc. 

Theo giải trình của Hội đồng chấm thi THPT Ngọc Lặc, nguyên nhân lên nhầm điểm của em H. là hoàn toàn không cố ý, do trong quá trình làm việc, áp lực công việc, mất tập trung nên dẫn đến sự việc trên.

Như Huệ

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ancelotti vẫn bàng hoàng vì tổn thất lớn của Real Madrid

Tuần trước, Real Madrid đã thông báo mất hậu vệ chủ chốt Dani Carvajal trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương...

Saudi Arabia vs Nhật Bản (01h00, 11/10): Đại chiến căng thẳng; Ngôi đầu cho kẻ mạnh

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 01h00, ngày 11 tháng 10, thứ Tư- Địa điểm: Sân King Abdullah Sports CityPhong độSau khi dẫn...

Todd Boehly có hành động khiến NHM Chelsea phấn khởi

Trên Twitter cá nhân, nhà báo Arthur Ferridge đã đăng tải một video ngắn trong đó cho thấy Todd Boehly đã có mặt ở...

Haaland phá vỡ im lặng sau pha ném bóng vào đầu Gabriel

Erling Haaland vừa gây chú ý với phát ngôn liên quan đến hành động ném bóng vào đầu hậu vệ Arsenal - Gabriel Magalhaes,...