2024-10-09 13:05:32
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/9/song-sat-bi-man-utd-ruong-bo-giup-napoli-khuynh-dao-serie-a-1728450896757.jpg
Array

“Song sát” bị Man Utd ruồng bỏ giúp Napoli khuynh đảo Serie A

Việc Luciano Spalletti rời chiếc ghế nóng từng khiến Napoli rơi vào khủng hoảng. Mùa giải 2023/24, CLB thành Naples khiến CĐV không còn nhận ra hình ảnh của nhà đương kim vô địch. Ngoài ngậm ngùi nhìn Inter Milan soán ngôi, đội chủ sân Diego Armando Maradona thậm chí cũng mất suất dự cúp châu Âu.

Vị trí thứ 10 chung cuộc tại Serie A là quá đủ để người hâm mộ Partenopei thất vọng. Tuy nhiên, nỗi buồn chẳng cần giữ lâu. Napoli quyết tâm thay máu với kế hoạch bổ nhiệm Antonio Conte. Quan trọng hơn, hai bản hợp đồng Romelu Lukaku cùng Scott McTominay đã gãi đúng chỗ ngứa.

Lukaku và McTominay đã tìm được bến đỗ ưng ý.

Giữa Romelu Lukaku và Scott McTominay có nhiều điểm chung. Đều bị Man Utd ruồng bỏ, đều hứng chịu hàng loạt chỉ trích vì màn trình diễn nghèo nàn trong quá khứ. Thế nhưng, câu chuyện hiện tại đã khác. Thay thế Victor Osimhen, Romelu Lukaku ghi 3 bàn và có 4 đường kiến tạo tại Serie A mùa này.

Chân sút người Bỉ lập tức hòa nhập vì anh không còn xa lạ gì với chiến thuật của Antonio Conte. Trước đây, Romelu Lukaku cũng bùng nổ với 24 bàn thắng, giúp Inter Milan lên ngôi tại mùa giải 2020/21. Đến Napoli, Romelu Lukaku làm được nhiều hơn vai trò của một trung phong.

Cựu cầu thủ Man Utd tận dụng triệt để sức mạnh cùng khả năng làm tường để kết nối với các vệ tinh xung quanh. Với những tố chất ấy, mẫu tiền vệ như Scott McTominay sẽ được hưởng lợi. Thực tế, giới chuyên môn xem Scott McTominay như phiên bản nâng cấp của Piotr Zielinski.

Sở hữu thể hình lý tưởng hơn, Scott McTominay cùng Andre-Frank Zambo Anguissa bổ sung chất thép cho tuyến giữa Napoli. Dù vậy, điểm nhất nằm ở cách sử dụng của Antonio Conte. Scott McTominay di chuyển rộng, thường xuyên thực hiện những pha xâm nhập vòng cấm như khi chơi cho ĐT Scotland.

Thành quả đến gần như ngay lập tức. Scott McTominay ghi 2 bàn thắng và có 1 kiến tạo chỉ sau 5 lần ra sân tính trên mọi đấu trường. Tiền vệ sinh năm 1996 được CĐV Napoli yêu quý đến mức đặt cho biệt danh “Jolly Joker” – mang ý nghĩa giống quân bài Joker, có khả năng biến một ván thua thành ván thắng.

Conte dần giúp Napoli lấy lại vị thế.

Có lẽ, không còn gì để hoài nghi về tài thao lược của Antonio Conte ở các chặng đua dài hơi. Ông đã làm rất tốt để giúp cả Juventus, Chelsea hay Inter Milan bước lên ngôi vương giải quốc nội. Giờ đây, Napoli tiếp tục đi trên hành trình ấy. Kiếm 16 điểm sau 7 trận là thành tích đủ để nói lên uy tín của Antonio Conte.

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Inter Milan hay Juventus, lợi thế của Napoli là không phải thi đấu tại cúp châu Âu. Do đó, thể lực các cầu thủ hứa hẹn được đảm bảo. Đây là lý do để người hâm mộ Napoli tin rằng đội nhà sẽ còn bùng nổ hơn trong khoảng thời gian tới.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Levi Colwill rời khỏi London

Nhưng rõ ràng là Chelsea sẽ không bao giờ cân nhắc việc bán anh trong thời gian tới, và có vẻ như Colwill đang...

Sao Arsenal đưa ra cảnh báo về lịch thi đấu

Việc những đội bóng lớn phải chơi quá nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn khiến các ngôi sao hàng đầu gặp nhiều...

Tòa lâu đài dát vàng nghìn tỷ lớn nhất Đông Nam Á, chủ nhân làm 1 nghề đặc biệt

Lâu đài Thành Thắng từ lâu đã nổi danh là cung điện nguy nga bậc nhất Ninh Bình, được biết đến là lâu đài...

10 ngày giữa tháng 10: 3 con giáp có số hưởng, ‘sung sướng như tiên’ khiến nhiều người ghen tỵ

Theo dự báo của các chuyên gia phong thủy, 10 ngày tháng 10 sẽ là thời điểm "vàng" để một số con giáp đổi...

Nét tướng mặt phụ nữ giàu sang, càng hậu vận càng giàu có

Nốt ruồi quanh mắt được xem là nốt ruồi đào hoa, mang lại nhân duyên tốt đẹp và thuận lợi trong tình yêu lẫn...