2024-10-09 12:23:48
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/9/thay-neuer-bayern-nham-tuong-lai-bong-da-duc-1728451417760.jpg
Array

Thay Neuer, Bayern nhắm “tương lai bóng đá Đức”

Thomas Muller và Manuel Neuer hiện là hai gương mặt có thâm niên gắn bó lâu nhất trên đội 1 Bayern hiện tại nhưng với việc chỉ còn hợp đồng đến tháng 6 năm sau, đồng thời đã luống tuổi, nhiều khả năng mùa hè năm sau, Hùm Xám sẽ phải nói lời chia tay với 2 công thần kỳ cựu từng cùng đội bóng gặt hái vô số danh hiệu lớn nhỏ khác nhau hơn 1 thập kỷ qua.

Neuer được người hâm mộ bóng đá ca tụng như một trong những người gác đền vĩ đại nhất lịch sử túc cầu giáo vì những cách tân về tư duy chơi bóng của 1 thủ môn, tuy nhiên thời điểm thủ thành sinh năm 1986 nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp có lẽ cũng đã đến gần, đặc biệt trong bối cảnh tần suất mắc sai lầm nơi Neuer xuất hiện ngày một dày đặc, ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích trên sân cỏ của Bayern.

Ở 3 trận gần nhất của CLB xứ Bavaria tại Champions League, Neuer phạm 2 sai lầm chết người khiến đội nhà nhận 2 thất bại lần lượt trước Real Madrid và Aston Villa.

Neuer không còn duy trì phong độ đỉnh cao.

Không chỉ thay thế Neuer, giới thượng tầng Bayern thậm chí còn phải chiêu mộ cùng lúc 2 thủ môn vào hè năm sau vì người dự bị lâu năm trong khung gỗ, Sven Ulreich cũng sắp đáo hạn giao kèo và đã bước sang tuổi 36.

Theo thông tin từ chuyên trang Transfermarkt, trên đội 1 Bayern hiện tại đang sở hữu thủ môn trẻ 24 tuổi Daniel Peretz được chiêu mộ từ Maccabi Tel Aviv hè năm ngoái với giá 5 triệu euro. Ngoài Peretz, trong tay Hùm Xám vẫn còn 1 người gác đền tài năng khác, thậm chí có thể sử dụng ngay từ mùa sau để bắt chính thay Neuer.

Nubel từ lâu đã được báo chí Đức ca ngợi là Neuer 2.0 vì những sự tương đồng về dáng vẻ bên ngoài, tư duy chơi bóng hay chặng đường phát triển sự nghiệp. Cầu thủ 28 tuổi từng có năm tháng chơi bóng cho Schalke trước khi trở thành người của Bayern từ năm 2020. Tuy nhiên hơn 3 năm qua, Nubel liên tục bị đem đi cho mượn tại các CLB khác nhau, dù vậy, cá nhân thủ thành sinh năm 1996 vẫn duy trì phong độ ấn tượng để nhen nhóm về 1 tương lai tươi sáng tại sân Allianz Arena.

Thi đấu tại VfB Stuttgart mùa trước, Nubel ra sân 30 trận, giữ trắng lưới 11 lần, góp công lớn giúp Stugartt thủng lưới ít thứ 2 giải chỉ sau các nhà vô địch Bayer Leverkusen với 39 bàn thua, trở thành nhân tố quan trọng đưa thầy trò Sebastian Hoeness cán đích thứ 2 tại Bundesliga, trên cả Bayern dù 1 năm trước còn phải chật vật trụ hạng.

Bayern đang có sẵn những phương án thay thế chất lượng cho Neuer.

Sở hữu 2 môn đệ được coi vô cùng hoàn hảo để lấp vào khoảng trống mà Neuer để lại nhưng theo nguồn tin mới đây từ iMiaSanMia, như vậy là chưa đủ với các sếp lớn Bayern. Giới thượng tầng đội chủ sân Allianz Arena vẫn muốn có thêm sự cạnh tranh và cái tên hiện được cho rơi vào tầm ngắm Hùm Xám là Jonas Urbig của Cologne.

Đáng chú ý, theo những đánh giá ban đầu của iMiaSanMia, Urbig còn sở hữu tiềm năng phát triển lớn hơn cả Peretz lẫn Nubel, được coi là “báu vật trong khung gỗ nước Đức” tương lai không xa. Cầu thủ 21 tuổi có 9 năm ăn tập tại lò đào tạo Cologne trước khi có cơ hội ra mắt đội 1 năm ngoái. Trải qua thời gian cho mượn, trau dồi kinh nghiệm tại Jahn Resensburg và Greuther Furth, mùa này, Urbig chính thức trở thành người gác đền số 1 cho đội chủ sân Rhein Energie.

Ngôi sao sinh năm 2003 xuất phát ngay từ đầu cả 8 trận tại Bundesliga 2, giữ sạch lưới 2 trận. Urbig sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m90 cùng với sải tay dài giúp người gác đền có nhiều lợi thế trong các pha cứu thua, đồng thời tranh chấp trên không với đối thủ. Thống kê từ Sofascore cho thấy từ đầu mùa, Urbig luôn giành thắng lợi ở các pha không chiến tại Bundesliga 2.

Urbig lọt vào danh sách mua sắm của Bayern hè năm sau.

Không chỉ quyết đoán với các quyết định ra vào, bay nhảy trước khung thành, Urbig còn có khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, đặc biệt nếu so sánh với các thông số của đàn anh Neuer mùa này.

Sau 8 trận tại Bundesliga 2, Urbig thực hiện chính xác 182 đường chuyền, chỉ kém Neuer 11 đường chuyền. Đặc biệt, cầu thủ 21 tuổi sở hữu thứ vũ khí phất dài lợi hại. Trung bình mỗi 90 phút, Urbig thực hiện 4.8 đường chuyền dài đạt tỷ lệ chính xác 50%, nhỉnh hơn Neuer với 4.6 đường chuyền và tỷ lệ 46%.

Với tuổi đời còn trẻ, Urbig chắc chắn là 1 canh bạc đáng mong chờ, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt với Peretz và Nubel nếu đồng ý gia nhập Bayern như những gì các sếp lớn tại Hùm Xám mong chờ.

Chưa hết, việc sở hữu 1 tài năng đình đám của bóng đá Đức càng giúp Hùm Xám củng cố thêm quyền lực mềm trên LĐBĐ nước này, đặc biệt trong bối cảnh Muller và Neuer vừa giải nghệ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Miss Grand Cambodia khóc tại họp báo “vạch trần” về drama với Mr. Nawat và Miss Grand International

Miss Grand Cambodia mới đây nhất đã có mặt trong buổi họp báo chia sẻ về drama với ông Nawat trong việc tổ chức Miss Grand International 2024.

Levi Colwill rời khỏi London

Nhưng rõ ràng là Chelsea sẽ không bao giờ cân nhắc việc bán anh trong thời gian tới, và có vẻ như Colwill đang...

Sao Arsenal đưa ra cảnh báo về lịch thi đấu

Việc những đội bóng lớn phải chơi quá nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn khiến các ngôi sao hàng đầu gặp nhiều...

Tòa lâu đài dát vàng nghìn tỷ lớn nhất Đông Nam Á, chủ nhân làm 1 nghề đặc biệt

Lâu đài Thành Thắng từ lâu đã nổi danh là cung điện nguy nga bậc nhất Ninh Bình, được biết đến là lâu đài...

10 ngày giữa tháng 10: 3 con giáp có số hưởng, ‘sung sướng như tiên’ khiến nhiều người ghen tỵ

Theo dự báo của các chuyên gia phong thủy, 10 ngày tháng 10 sẽ là thời điểm "vàng" để một số con giáp đổi...