2024-10-09 12:00:31
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/09/meo-dung-nha-dam-giam-cac-dau-hieu-lao-hoa-nhu-nep-nhan-da-chay-xe-085824.jpg
Array

Mẹo dùng nha đam “là phẳng” nếp nhăn, giảm tình trạng da chảy xệ

Sử dụng nha đam đều đặn làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, tăng cường độ đàn hồi cho da, giữ da tươi trẻ lâu hơn.

Nha đam chứa nhiều nước, polysaccharides tạo màng bảo vệ giữ ẩm tự nhiên trên bề mặt da. Ngoài ra, nha đam chứa các chất chống viêm như axit salicylic, cùng với các enzym, axit amin có khả năng làm dịu da, giảm sưng đỏ, kích ứng.

Nha đam cũng có nhiều khoáng chất quan trọng như vitamin C, E, beta-carotene, đều là các chất chống oxy hóa mạnh. Sử dụng nha đam đều đặn làm giảm các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, tăng cường độ đàn hồi cho da, giữ da tươi trẻ lâu hơn.

Nha đam chứa các chất chống viêm như axit salicylic, cùng với các enzym, axit amin có khả năng làm dịu da, giảm sưng đỏ, kích ứng.

Nha đam chứa các chất chống viêm như axit salicylic, cùng với các enzym, axit amin có khả năng làm dịu da, giảm sưng đỏ, kích ứng.

Nha đam có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da nhờ vào các chất như polysaccharides, gibberellin, giúp kích thích sản xuất collagen. Nhaa đam thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, giảm các vùng da bị sạm màu.

Dưỡng ẩm 

Rửa sạch phần nhựa vàng dưới vỏ, lấy gel nha đam lên mặt, cổ. Massage nhẹ nhàng cho đến khi hấp thụ rồi rửa sạch với nước ấm và lau khô. Gel nha đam tươi chỉ nên dùng trong 1 – 2 ngày nếu bảo quản ở tủ lạnh. 

Làm dịu da sau

Để lá nha đam trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Cắt lấy gel tươi, thoa lên vùng da bị cháy nắng. Để nha đam trên da khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Ngừa mụn nhọt, trị mụn

Nha đam còn được biết đến với công dụng sửa chữa các tế bào da và các đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn. Nó cũng giúp làm mờ vết thâm, sẹo sau mụn và da bị tổn thương nhờ đặc tính chữa lành của nó. Chỉ cần cắt lá theo chiều dọc. Bôi gel trong lên khu vực bị ảnh hưởng.

Phục hồi da khô

Thoa gel nha đam lên những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối,… đợi 10 – 15 phút rồi rửa sạch. 

Thoa gel nha đam lên những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối,… đợi 10 - 15 phút rồi rửa sạch.

Thoa gel nha đam lên những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối,… đợi 10 – 15 phút rồi rửa sạch.

Làm sáng da

Trộn gel nha đam với sữa chua thành hỗn hợp mịn. Thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. 

Loại mặt nạ này chắc hẳn đã không còn xa lạ với chị em, tác dụng của nó là tái tạo làn da, giúp da trắng mịn và căng tràn sức sống. Chỉ cần chuẩn bị một ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy da mặt có nhiều khác biệt. 

Chỉ cần trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ có làn da mịn màng và sáng hơn. 

Với những người có làn da nhạy cảm, nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để đảm bảo không gây kích ứng. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuyển nhượng tối 09/10: Klopp chốt bến đỗ mới; Thêm ứng viên thay Rodri tại Man City

1. Jurgen Klopp chốt bến đỗ mớiMột năm sau khi rời chiếc ghế nóng tại Liverpool, HLV Jurgen Klopp chuẩn bị tái xuất trong...

Chàng trai được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ nhất Việt Nam, ý nghĩa vô cùng đặc biệt

Chàng trai đã từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ về cuộc sống xoay quanh cái tên đặc biệt của mình.

Mỗi ngày ăn một quả trứng, cơ thể nhận về những gì?

Dưới đây là những điều bạn có thể nhận được từ việc bổ sung một quả trứng mỗi ngày vào chế độ ăn uống.Trứng...

NS Chí Trung đáp trả cực gắt khi bị chê diễn hài vừa lố vừa nhảm

Có người cho rằng Chí Trung đang diễn hài "lố, nhảm" và bình luận tiêu cực bên dưới video của anh.Mới đây, NSƯT Chí Trung đã...

3 tuổi cá Chép hóa Rồng trong 3 năm tới, tiền vào đầy túi, ăn sung mặc sướng

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 3 năm tới, những tuổi này có con đường sự nghiệp rộng mở, đạt được...