2024-10-09 11:59:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/09/4-loai-trai-cay-duoc-coi-la-ke-thu-cua-te-bao-k-ac-tinh-loai-so-3-cho-viet-vua-nhieu-vua-re-115846.jpg
Array

4 loại trái cây được coi là ‘kẻ thù’ của tế bào K ác tính, loại số 3 chợ Việt vừa nhiều vừa rẻ

Các loại trái cây này cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, góp phần chống lại các tế bào K.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất, nam việt quất cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, đặc biệt là giàu anthocyanin, flavonoid, polyphenol. Đây là những chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K ác tính, giúp thúc đẩy quá trình tự diệt của của chúng.

Một nghiên cứu từ Đại học Giao thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University) công bố trên Frontiers of Nutrition cho thấy việc ăn 100-200 gram nho/ngày có thể giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể, giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. Đặc biệt, chất anthocyanin trong các loại quả mọng có tác dụng cản trợ tín hiệu của các tế bào K, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Các loại quả mọng và táo cung cấp nhiều chất xơ, các vitamin, khoáng chất có tác dụng củng cố sức khỏe, giúp chống lại các tế bào K.

Các loại quả mọng và táo cung cấp nhiều chất xơ, các vitamin, khoáng chất có tác dụng củng cố sức khỏe, giúp chống lại các tế bào K.

Táo

Táo là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có ý nghĩa trong việc phòng ngừa sự phát triển của các tế bào K. Táo cung cấp nhiều chất xơ cùng các chất chống oxy hóa như polyphenol, anthocyanin và flavonoid. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa tổn thương tế bào. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều pectin – một loại chất xơ hòa tan. Chất này có khả năng kiểm soát đường huyết, huyết áp, cholesterol, góp phần bảo vệ mạch máu, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Nghiên cứu chỉ ra rằng táo có chứa quercetin cũng có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào K.

Chuối

Chuối có lượng chất xơ dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn chứa các yếu tố hoại tử khối u (TNF) giúp kích thích hệ miễn dịch của cơ thể, chống lại sự phát triển của các tế bào K.

Một nghiên cứu từ Nhật Bản cho thấy chuối chín có thể thúc đẩy sản xuất TNF giúp tiêu diệt các tế bào ác tính.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác được thực hiện trong 13 năm trên 61.000 phụ nữ ở Thụy Điển cho thấy ăn ít nhất 4 quả chuối/tuần có thể giúp giảm 50% mắc bệnh K thận.

Chuối và kiwi cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Chuối và kiwi cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào K.

Kiwi

Kiwi có hàm lượng vitamin C dồi dào, thậm chí còn cao hơn cả các loại trái cây có múi như cam, quýt. Vitamin C là một chất chống oxy hóa lành mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do gây ra. Nó giúp giảm nguy cơ mắc K hệ tiêu hóa, K dạ dày.

Kiwi còn chứa chất glutathione. Chất này có khả năng ức chế sự đột biến gen tạo ra sự phát triển của các tế bào K, giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiều loại bệnh khác nhau.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Chuyển nhượng tối 09/10: Klopp chốt bến đỗ mới; Thêm ứng viên thay Rodri tại Man City

1. Jurgen Klopp chốt bến đỗ mớiMột năm sau khi rời chiếc ghế nóng tại Liverpool, HLV Jurgen Klopp chuẩn bị tái xuất trong...

Chàng trai được bố mẹ đặt cho cái tên độc lạ nhất Việt Nam, ý nghĩa vô cùng đặc biệt

Chàng trai đã từng khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ về cuộc sống xoay quanh cái tên đặc biệt của mình.

Mỗi ngày ăn một quả trứng, cơ thể nhận về những gì?

Dưới đây là những điều bạn có thể nhận được từ việc bổ sung một quả trứng mỗi ngày vào chế độ ăn uống.Trứng...

NS Chí Trung đáp trả cực gắt khi bị chê diễn hài vừa lố vừa nhảm

Có người cho rằng Chí Trung đang diễn hài "lố, nhảm" và bình luận tiêu cực bên dưới video của anh.Mới đây, NSƯT Chí Trung đã...

3 tuổi cá Chép hóa Rồng trong 3 năm tới, tiền vào đầy túi, ăn sung mặc sướng

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng trong 3 năm tới, những tuổi này có con đường sự nghiệp rộng mở, đạt được...