2024-10-08 10:59:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/thientruc/2024/10/08/doc-la-nganh-hoc-tang-le-co-1-0-2-tren-the-gioi-hoc-xong-kiem-tram-trieu-moi-thang-4-115249.jpg
Array

Độc lạ ngành học Tang lễ có 1-0-2 trên thế giới, học xong kiếm trăm triệu mỗi tháng

Trong những năm gần đây, ngành “Quản lý tang lễ” đã dần trở nên quen thuộc và thu hút nhiều bạn trẻ tại Trung Quốc. Hiện nay, quốc gia này đã có cả các trường đại học và cao đẳng dạy nghề đào tạo ngành này. Vào tháng 7/2024, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã chính thức thành lập trường “Đại học nghề dân chính”, trong đó có ngành học “Quản lý tang lễ hiện đại” là một trong 5 chuyên ngành đầu tiên. Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ được nhận bằng cử nhân.

doc-la-nganh-hoc-tang-le-co-1-0-2-tren-the-gioi-hoc-xong-kiem-tram-trieu-moi-thang-2
Sinh viên chuyên ngành Tang lễ cần có một tinh thần thép

Sự hấp dẫn của ngành “Quản lý tang lễ hiện đại”, dù có phần ghê rợn, đến từ mức thu nhập khá cao, đặc biệt tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Chiết Giang và Bắc Kinh. Mức lương của nhân viên nhà tang lễ thường dao động từ 4.000 đến 6.000 Nhân dân tệ (khoảng 14 – 20 triệu Đồng) mỗi tháng cho công việc tiếp đón khách, đăng ký và an ủi gia đình người quá cố. Các công việc đòi hỏi chuyên môn cao hơn, như ướp xác và trang điểm thi thể, có thể mang lại thu nhập từ 10.000 đến 30.000 Nhân dân tệ (hơn 30 – 100 triệu Đồng) mỗi tháng.

doc-la-nganh-hoc-tang-le-co-1-0-2-tren-the-gioi-hoc-xong-kiem-tram-trieu-moi-thang-1
Sau khi tốt nghiệp, mức lương của họ có thể lên đến 100 triệu mỗi tháng

Gần đây, một nữ sinh viên ngành Quản lý tang lễ của một trường cao đẳng Trung Quốc đã chia sẻ thời khóa biểu của mình trên mạng xã hội, khiến nhiều người phải rùng mình. Theo đó, các môn học của ngành bao gồm: Phân tích tâm lý tang lễ, Nghi lễ tang lễ, Phong tục tang ma, Kiến thức về Kinh Dịch, Thiết kế ứng dụng trong ngành tang lễ và Quản lý nghĩa trang, công viên tưởng niệm. Những môn học này bao trùm nhiều khía cạnh của dịch vụ tang lễ và đòi hỏi sinh viên phải nắm vững toàn bộ kiến thức liên quan. Với nhiều người, chỉ cần nghĩ đến việc sau này phải đối diện với người đã khuất đã đủ khiến họ sợ hãi, chưa kể đến khối lượng kiến thức rộng lớn mà sinh viên phải học.

doc-la-nganh-hoc-tang-le-co-1-0-2-tren-the-gioi-hoc-xong-kiem-tram-trieu-moi-thang-3
Đối với nhiều người, việc đối diện với các môn học này thật sự là điều kinh hoàng

Ngoài lý thuyết, sinh viên còn phải trải qua các bài thực hành khiến nhiều người e ngại. Họ phải học cách bảo quản và trang điểm cho thi thể, bao gồm khử trùng, vệ sinh, xử lý các lỗ tự nhiên, trang điểm và khâu các bộ phận. Những kỹ năng này không chỉ yêu cầu sự khéo léo mà còn là thách thức lớn về mặt tâm lý.

Điều này phần nào giải thích tại sao mức lương trong ngành dịch vụ tang lễ lại cao như vậy. Theo đuổi ngành này đòi hỏi phải có một tâm lý vững vàng và tinh thần thép!

Trúc

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nguyễn Đình Bắc nói gì trước trận đấu với Ấn Độ

Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện hướng tới trận giao hữu với Ấn Độ thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 10/2024.Là...

Cầu thủ Chelsea cho mượn gây ấn tượng

Như thường lệ, Chelsea cho để một số cầu thủ tạm thời rời đi vào mùa hè để có cơ hội thi đấu...

Thầy phong thủy nói trồng cây này trong nhà hút lộc thiên hạ, lá càng to càng giàu có, nhiều người ngạc nhiên

Loại cây này mọc hoang và phát triển rất nhanh ở nông thôn, bãi hoang nhưng khi lên đời thành cây cảnh chúng có...

Bayern đã có chìa khóa để đánh bại Real trong thương vụ Wirtz

Sau khi gây ấn tượng mạnh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Xabi Alonso và đóng vai trò quan trọng giúp Bayer...

Fonseca liệu có phù hợp với AC Milan?

AC Milan bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10 bằng một thất bại cay đắng trước Fiorentina trên sân khách....