2024-10-08 10:11:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/08/cai-vo-cho-dong-nghiep-vay-5-ty-2-nam-khong-tra-gio-nhan-3-tu-cuu-ca-gia-dinh-sap-tan-nat-111723.jpg
Array

Cãi vợ cho đồng nghiệp vay 5 tỷ 2 năm không trả, giờ nhắn đúng 3 chữ cứu cả gia đình sắp tan nát

Chồng cãi vợ cho đồng nghiệp vay 5 tỷ tiền tiết kiệm

Câu chuyện được anh Vương Lệ chia sẻ trên 163 đã thu hút nhiều sự chú ý từ độc giả.

Theo Vương Lệ, anh và vợ, An Lan, đã kết hôn được 8 năm. Cả hai đều từ quê lên thành phố lập nghiệp với mong muốn sống lâu dài ở đây, nên hàng tháng họ đều tiết kiệm một khoản tiền từ lương để gửi vào sổ tiết kiệm, với hy vọng đủ tiền mua nhà. Tuy nhiên, một lần đi làm, anh nghe người đồng nghiệp thân thiết, Tiểu Trương, than vãn về việc con trai mình mắc bệnh nặng và cần một số tiền lớn để phẫu thuật ở nước ngoài. Tiểu Trương gặp khó khăn trong việc xoay xở và đã ngỏ ý vay tiền từ Vương Lệ, hứa sẽ trả lại sau một tháng.

Sau một hồi do dự, Vương Lệ quyết định giấu vợ và cho Tiểu Trương vay toàn bộ số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, tổng cộng là 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chỉ khoảng một tuần sau, vợ Vương Lệ đã phát hiện chuyện anh cho đồng nghiệp mượn toàn bộ số tiền tiết kiệm của cả hai mà không tính lãi. Cô vô cùng tức giận, chất vấn chồng: “Anh điên rồi sao? Làm sao có thể cho người ta vay số tiền lớn như vậy! Anh có biết chúng ta đã tích góp bao nhiêu năm mới có được số tiền đó không? Nếu anh ta không trả, cả nhà mình sẽ sống ra sao?”.

cai-vo-cho-dong-nghiep-vay-5-ty-2-nam-khong-tra-gio-nhan-3-tu-cuu-ca-gia-dinh-sap-tan-nat-1
Vợ chồng Vương Lệ cãi nhau nhiều hơn vì vấn đề tiền bạc (Ảnh minh họa)

Vào lúc này, Vương Lệ vẫn tiếp tục biện minh. Cô nói rằng vợ anh và người đồng nghiệp kia rất thân thiết, cả hai đã quen biết nhau suốt 4 năm và không thể làm ngơ khi gia đình người ta gặp khó khăn. “Anh hiểu sự lo lắng của em, nhưng em tin anh và Tiểu Trương. Em cũng biết anh ấy mà, khi gia đình người ta đang trong hoàn cảnh như vậy, mình không thể đứng im được,” Vương Lệ nói và khẳng định sẽ lấy lại được tiền sau 1 tháng.

Đồng nghiệp “mất tích” suốt 2 năm bất ngờ nhắn 3 chữ

Mặc dù đã 30 ngày trôi qua, Vương Lệ vẫn chưa nhận được số tiền nợ từ Tiểu Trương, và sau 2 tháng, mọi liên lạc đều bặt vô âm tín.

“Lo lắng của vợ tôi không phải không có lý. Nhưng vì sự cảm thông và một phút bốc đồng, tôi đã mạo hiểm toàn bộ số tiền tiết kiệm của chúng tôi trong nhiều năm qua. Trong 2 tháng này, mối quan hệ giữa tôi và vợ đã trở nên căng thẳng. Tôi bắt đầu tự hỏi liệu mình có quá bốc đồng và quá tin tưởng hay không,” Vương Lệ chia sẻ.

Anh cũng nhiều lần hỏi Tiểu Trương về khoản nợ nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Đến tháng thứ 5 kể từ khi vay nợ, Tiểu Trương đột ngột xin nghỉ phép, và khi gọi thì chỉ nghe tín hiệu thuê bao. Lúc này, Vương Lệ nghi ngờ mình đã bị lừa. Tuy nhiên, vì khoản vay không có hợp đồng mà chỉ dựa trên lời nói, Vương Lệ cảm thấy vô cùng đau khổ vì đã tin nhầm người. Chính vì chuyện này mà mối quan hệ giữa anh và vợ càng trở nên xa cách hơn.

Hơn một năm sau, kinh tế gia đình gặp khó khăn do công ty cắt giảm nhân sự và giảm lương. Mỗi ngày, Vương Lệ và vợ thường xuyên cãi vã; trong những cuộc tranh cãi, vợ anh thường nhắc đến việc anh cho đồng nghiệp vay tiền mà không lấy lại được, để chỉ trích và trách móc anh. Thậm chí, An Lan còn đòi ly hôn.

cai-vo-cho-dong-nghiep-vay-5-ty-2-nam-khong-tra-gio-nhan-3-tu-cuu-ca-gia-dinh-sap-tan-nat-2
Vợ Vương Lệ thậm chí còn đòi ly hôn (Ảnh minh họa)

Không biết phải giải quyết ra sao, bỗng một ngày, tài khoản của Vương Lệ nhận được khoản tiền lớn từ Tiểu Trương, với giá trị 5,2 tỷ đồng, kèm theo lời nhắn “Cảm ơn bạn.” Vương Lệ vô cùng bất ngờ, như trút bỏ được gánh nặng đè nén bấy lâu nay. Anh nhanh chóng báo tin vui cho vợ, và sau hai năm, anh đã lấy lại được số tiền cho đồng nghiệp vay.

Tuy nhiên, vì nhận thêm 200 triệu và cũng muốn biết về cuộc sống hiện tại của Tiểu Trương, anh gọi vào số máy cũ của đồng nghiệp. Khi Tiểu Trương bắt máy, anh cho biết 200 triệu là tiền lãi và cũng là lời cảm ơn gửi đến gia đình Vương Lệ. Trước đây, sau khi vay tiền để chữa bệnh cho con, gia đình Tiểu Trương đã gặp biến cố: vợ anh vay nợ và bỏ đi. Không thể trả số tiền đã vay như đã hẹn, Tiểu Trương không dám liên lạc. Gia đình anh buộc phải chuyển về quê sống một thời gian vì phải bán nhà trên thành phố để lo chữa trị cho con.

Chỉ hơn một năm sau khi về quê, Tiểu Trương đã thừa kế công việc kinh doanh của gia đình, vốn cũng đang gặp khó khăn vì không có tiền trả cho công nhân. May mắn, nhờ kinh nghiệm làm việc nhiều năm và các mối quan hệ trước đó, anh đã trúng một hợp đồng và dần dần công ty phát triển trở lại. “May mắn là ông trời không triệt đường sống của ai. Nhưng số tiền trả anh, tôi cũng phải đi vay thêm một ít đó,” Tiểu Trương vừa nói vừa cười.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cách trồng cây xanh mướt từ đậu phộng: Đơn giản, hiệu quả, ai cũng làm được

Bạn muốn có một góc nhỏ xanh tươi trong nhà nhưng lại không có nhiều thời gian chăm sóc? Cây đậu phộng thủy canh...

Jeremy Doku tiết lộ ‘vũ khí’ lợi hại nhất của bản thân

Jeremy Doku có lẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất hiện tại của Manchester City. Cầu thủ chạy cánh này hiện...

Tuyển Đức thiệt quân vì chấn thương

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, đội tuyển Đức sẽ có hai trận đấu với cùng một đối thủ là...

Thầy phong thủy khuyên: Bạn đừng gạo trong thùng nhựa hay sắt, hãy đổi sang thùng gốm sẽ gặp may mắn giàu có

Người xưa không phải vô cớ đựng gạo trong thùng gốm mà không phải thùng gỗ.Xét ở góc độ phong thủy, thùng gạo có...

VFF bị AFC phạt, Bầu Đức cho HAGL bổ sung nội binh ‘hạng A’

VFF bị AFC phạtLiên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra án phạt 10.000 USD đối với Liên đoàn bóng...