2024-10-08 10:06:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/phuongthao09vd/2024/10/08/thumbs-104315.png
Array

Thí sinh Miss Grand International bức xúc đến phát khóc vì không ăn nổi trứng vịt lộn, khâu tổ chức tệ hại tại Campuchia

Ngày 7/10, các thí sinh của cuộc thi Miss Grand International 2024 đã đến Thái Lan để tiếp tục tham gia các hoạt động sau khi tổ chức Miss Grand International (MGI) quyết định hủy quyền đăng cai của Campuchia. Tại sân bay Thái Lan, Miss Grand Thailand – Malin Chara-anan chia sẻ với truyền thông về những trải nghiệm của cô tại Campuchia.

anh 2
Miss Grand Thailand 2024 bật khóc khi vừa trở về đến Thái Lan.

Malin cho biết, cô và các thí sinh được phục vụ các món ăn như trứng vịt lộn và đậu luộc. Dù đây là những món ăn bình dân, chúng lại không phổ biến ở nhiều quốc gia, khiến cô và một số thí sinh không thể thưởng thức. Họ đành phải dùng đậu luộc và nước lọc. Bên cạnh đó, điều kiện tổ chức thiếu thốn đã gây khó khăn cho việc ăn uống của nhiều thí sinh.

anh 5
Các thí sinh được ban tổ chức “thiết đãi” món trứng vịt lộn. Ai không ăn được món này thì chỉ còn cách ngồi ăn đậu luộc và uống nước.

Malin kể thêm rằng, sau bữa trưa, cô không thể ăn thêm gì cho đến 2 giờ sáng. Campuchia cũng không chuẩn bị đủ thức ăn, buộc một số thí sinh phải tự phục vụ. Các phóng viên có mặt thậm chí phải giúp mang hành lý do thiếu nhân viên hỗ trợ. Cô còn cho biết các thí sinh gặp nguy hiểm khi tham gia hoạt động trên du thuyền, khi họ phải mang giày cao gót và mặc váy dài trong điều kiện thiếu an toàn trên ván gỗ.

Cùng ngày, ông Nawat, Chủ tịch MGI đã phát livestream để phản ánh về công tác tổ chức tại Campuchia, lý do chính dẫn đến quyết định chuyển cuộc thi về Thái Lan. Ông cho biết khi đến sân bay Campuchia, không có sự chào đón từ nhân viên địa phương. Sự kiện trao sash cũng không diễn ra suôn sẻ, với kế hoạch thảm đỏ cùng xe Lamborghini đã không thực hiện được như dự kiến. Thậm chí backdrop cho các thí sinh chụp ảnh chỉ được chuẩn bị khi ông Nawat yêu cầu.

trao sash
Hoạt động trao sash vừa mới diễn ra gần đây của MGI 2024.

Ông Nawat cũng nêu ra vấn đề tại buổi lễ chào đón ngày 5/10, khi chỉ có khoảng 40 người hâm mộ tham dự thay vì 400 người như thông báo, và các khách mời quan trọng đến muộn.

Gala dinner cũng gặp trục trặc khi màn múa dân gian bị hủy do nhóm múa xuất hiện muộn và không kịp tổng duyệt. Được biết kế hoạch cho màn múa dân gian sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều, nhưng trước giờ diễn 10 phút thì nhóm múa này mới có mặt và chưa chuẩn bị. Quá bực tức, ông Nawat từ chối cho phép tổng duyệt và huỷ bỏ phần trình diễn này. Buổi tiệc tối thiếu sự hiện diện của các phóng viên, dù trước đó có cam kết. May mắn, bạn bè của ông Nawat từ Thái Lan đã đến giúp không khí bớt phần trống vắng.

Ông Nawat cho biết đội ngũ nhân viên Campuchia thiếu kinh nghiệm trong công tác tổ chức, dẫn đến nhiều thiếu sót. Họ thường phải chờ sự chỉ đạo từ giám đốc quốc gia, nhưng người này dường như không quan tâm nhiều đến việc tổ chức. Ban đầu, kế hoạch là đoàn sẽ có chuyến tham quan Phnom Penh về đêm trên du thuyền, nhưng khi gần đến giờ ăn tối, phía Campuchia bất ngờ thông báo hủy chuyến và thay đổi địa điểm. Tuy nhiên, ông Nawat cương quyết giữ nguyên kế hoạch vì đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng.

Khi tới nơi, đoàn không thấy sự hiện diện của bất kỳ nhân viên hướng dẫn nào. Ông Nawat liên lạc với ban tổ chức và nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên: “Tôi đang ở giữa sông.” Tình huống khiến ông lúng túng. Sau nhiều cuộc gọi không nhận được phản hồi, ông buộc phải cùng các thí sinh lên du thuyền, trong khi đồ ăn và nước uống đều không được chuẩn bị đầy đủ. Số lượng người quá đông và thiếu sự chuẩn bị, dẫn đến việc phục vụ kém chuyên nghiệp. Bà Teresa, Phó Chủ tịch MGI, cũng cảm thấy rất ngại ngùng trước các thí sinh khi phải đối mặt với tình cảnh thiếu thốn này.

Du thuyen final
Gala Dinner của các thí sinh tại nơi được xem là “du thuyền”.

Cuối cùng, ông quyết định chi trả toàn bộ chi phí vé máy bay và khách sạn để các thí sinh trở về Thái Lan, nhằm bảo vệ uy tín của cuộc thi. Theo ông Nawat, chi phí vé máy bay để đưa các thí sinh về Thái Lan khoảng 1 triệu baht (hơn 740 triệu đồng), trong khi chi phí khách sạn là 200.000 baht (gần 150 triệu đồng). 

Linh San

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cách trồng cây xanh mướt từ đậu phộng: Đơn giản, hiệu quả, ai cũng làm được

Bạn muốn có một góc nhỏ xanh tươi trong nhà nhưng lại không có nhiều thời gian chăm sóc? Cây đậu phộng thủy canh...

Jeremy Doku tiết lộ ‘vũ khí’ lợi hại nhất của bản thân

Jeremy Doku có lẽ là một trong những cầu thủ đáng xem nhất hiện tại của Manchester City. Cầu thủ chạy cánh này hiện...

Tuyển Đức thiệt quân vì chấn thương

Ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, đội tuyển Đức sẽ có hai trận đấu với cùng một đối thủ là...

Thầy phong thủy khuyên: Bạn đừng gạo trong thùng nhựa hay sắt, hãy đổi sang thùng gốm sẽ gặp may mắn giàu có

Người xưa không phải vô cớ đựng gạo trong thùng gốm mà không phải thùng gỗ.Xét ở góc độ phong thủy, thùng gạo có...

VFF bị AFC phạt, Bầu Đức cho HAGL bổ sung nội binh ‘hạng A’

VFF bị AFC phạtLiên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra án phạt 10.000 USD đối với Liên đoàn bóng...