2024-10-08 08:39:07
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/8/man-city-da-pham-sai-lam-khi-khong-mua-bruno-guimaraes-1728351537808.jpg
Array

Man City đã phạm sai lầm khi không mua Bruno Guimaraes?

Manchester City thường ít khi mắc sai lầm trên thị trường chuyển nhượng, nhưng quyết định thận trọng trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 có thể sẽ khiến họ phải hối tiếc. Đội bóng này chỉ chiêu mộ Savinho với giá 33,6 triệu bảng và Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, những CLB như Arsenal, Man Utd hay Chelsea đều mua sắm rầm rộ.

Guimaraes nằm trong tầm ngắm của City từ lâu.

Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng của Rodri đã khiến City phải đối mặt với một tình huống khó khăn. Câu hỏi đặt ra là liệu họ có nên mua Bruno Guimaraes trong mùa hè vừa qua hay không?

Guimaraes từng nằm trong tầm ngắm của Pep Guardiola trong suốt mùa hè. Anh có điều khoản giải phóng trị giá 100 triệu bảng cho đến ngày 24/6. Mặc dù con số này có vẻ cao, nhưng Guimaraes là một trong số ít tiền vệ ở Premier League có thể thay thế Rodri ngay lập tức.

Theo nhà báo Ben Jacobs, Newcastle United sẽ xem xét bán Guimaraes nếu nhận được lời đề nghị 80 triệu bảng với cơ cấu phù hợp. Tuy nhiên, thương vụ này đã không thành hiện thực.

Guimaraes đã thể hiện phong độ xuất sắc trong trận hòa 1-1 với City tại St. James’ Park. Anh giành chiến thắng trong 9 pha tranh chấp, thực hiện 4/4 pha qua người thành công, có 3 pha tắc bóng, 2 pha cắt bóng, giành lại quyền kiểm soát bóng 4 lần và tạo ra 1 cơ hội. Đó là trận đấu hiếm hoi ở mùa giải này mà người ta thấy sự bế tắc của các cầu thủ áo xanh, từ khâu tạo cơ hội cho đến khâu dứt điểm.

Tiền vệ đa năng này đã chứng minh rằng anh có đủ thể lực, nhận thức phòng ngự và kỹ thuật để chơi một mình ở vị trí tiền vệ phòng ngự (single pivot). Trong khi đó, Mateo Kovacic và Ilkay Gundogan chưa thực sự ấn tượng ở vị trí này. Kovacic ở những vòng đấu vừa qua đã hơi hay nhưng thực sự anh không phải là mẫu tiền vệ cầm nhịp như Rodri. Trong khi đó, tiền vệ người Đức đã lớn tuổi và trước nay vai trò tấn công của anh luôn được Pep chú trọng.

Mất Rodri là đòn nặng giáng vào tham vọng của Man City.

Nếu City chiêu mộ Guimaraes, chấn thương của Rodri có lẽ sẽ không được xem là một tổn thất quá lớn. Guimaraes không chỉ có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự mà còn có thể đá cặp với Kovacic, Gundogan và đẩy họ lên chơi ở vị trí cao hơn.

Thật đáng tiếc khi sức nặng của 115 cáo buộc vi phạm tài chính đã khiến City ‘rụt tay’ trên bàn đàm phán và có thể mất Rodri chính là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

Nhìn chung, nếu một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt, giúp đội bóng giành danh hiệu lớn, họ xứng đáng với mọi khoản đầu tư. Guimaraes sớm muộn cũng sẽ rời Chích chòe. Nếu City bỏ lỡ, một số đội bóng lớn khác sẵn sàng trải thảm đỏ mời anh.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thể Công Viettel ra thông báo về tương lai Hoàng Đức

Theo đó, phía Thể Công Viettel xác nhận đã chính thức chia tay Nguyễn Hoàng Đức trước thời hạn hợp đồng để anh có...

Ở Châu Phi phát hiện loài báo đen quý hiếm trở lại sau một thế kỷ biến mất

Một loài báo đen huyền thoại tưởng chừng đã biến mất khỏi Trái đất bất ngờ xuất hiện tại khu bảo tồn ở Kenya, Châu Phi khiến giới khoa học ngỡ ngàng.

Man City cần làm gì để chiêu mộ Zubimendi?

Man City cần tìm người thay RodriTrong trận hòa 2-2 với Arsenal, tiền vệ Rodri dính chấn thương rất nặng. Cụ thể, cầu thủ...

4 chữ ký, 84 triệu bảng từ Chelsea giúp Tuchel xây dựng Man United

Thời gian qua, chiếc ghế nóng của Erik ten Hag thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Sau chuỗi trận ảm...