2024-10-07 22:06:15
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/pham_ba_thach/2024/10/7/co-hoi-de-tan-binh-phe-truat-cucurella-1728304808019.jpg
Array

Cơ hội để tân binh phế truất Cucurella

Chuỗi 5 trận thắng của The Blues đã bị chặn đứng bởi Forest ngay tại Stamford Bridge. Đội chủ nhà có lý do để nuối tiếc sau trận hòa, bởi họ nắm giữ 67% quyền kiểm soát bóng, tung 22 cú sút và tạo ra 2,27 xG. Không chỉ vậy, ở lần đụng độ tiếp theo với Liverpool, HLV Enzo Maresca sẽ không có sự phục vụ của 2 hậu vệ Marc Cucurella và Wesley Fofana vì án treo giò, khi cả hai đều nhận thẻ vàng trong trận đấu với Forest.

Cucurella chơi không tốt trước Forest.

Cucurella đá chính trong mọi trận đấu tại Premier League cho The Blues cho đến nay. Tuyển thủ Tây Ban Nha có thừa sự nhiệt huyết và khả năng tranh chấp tay đôi, điều này đi kèm với những lỗi không đáng có. Trong trận đấu với Forest, Cucurella đã chơi 90 phút, bị qua người 2 lần, giành chiến thắng 4/12 pha tranh chấp tay đôi. Anh chỉ được GOAL chấm 5/10 điểm cho màn trình diễn của mình.

Khi không có cầu thủ 26 tuổi, HLV Maresca cũng không phải lo lắng nhiều, khi mùa hè 2024, The Blues đã đầu tư vào một hậu vệ trái mới – người có thể chơi hậu vệ trái, trung vệ trái và thậm chí là tiền vệ trung tâm – với việc bỏ ra 12 triệu bảng để chiêu mộ Renato Veiga từ Basel.

Veiga đã có 8 lần ra sân cho The Blues trong mùa giải này, ghi một bàn thắng, cung cấp một pha kiến ​​tạo sau tổng cộng 487 phút thi đấu.

Veiga có tiềm năng lớn.

Trong trận đấu với Gent tại Europa Conference League, Veiga được tin dùng và có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn, góp công lớn giúp The Blues giành chiến thắng hủy diệt. Bên cạnh bàn mở tỷ số, anh còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội, bao gồm đường kiến tạo để Christopher Nkunku lập công. Veiga công hay, thủ cũng giỏi. Cầu thủ 21 tuổi chiến thắng tranh chấp tuyệt đối 100%, thực hiện 3 cú tắc bóng và 2 lần đánh chặn. Xuyên suốt 90 phút, Veiga không để bất kỳ cầu thủ Gent nào rê bóng vượt qua.

So sánh Veiga và Cecurella.

Và khi Cucurella bị treo giò, Veiga sẽ có cơ hội thể hiện mình ở hành lang cánh trái. Cầu thủ 21 tuổi sở hữu thể hình tốt hơn Cucurella để tạo ra sự hiện diện tốt hơn nơi hàng thủ. Không chỉ vậy. theo thống kê từ FBref, rất nhiều chỉ số phòng ngự lẫn tấn công, Veiga đều làm tốt hơn tuyển thủ Tây Ban Nha nhiều, từ khoản kéo bóng, tịnh tiến bóng, số đường chuyền, tỷ lệ chuyền bóng chính xác, chuyền bóng vào 1/3 phần sân đối phương, tắc bóng, phá bóng cho đến tỷ lệ không chiến thành công.

Rõ ràng Veiga có tất cả các công cụ để trở thành một hậu vệ cánh hiện đại xuất sắc, tăng chiều cao cho hàng thủ, đồng thời cũng tăng thêm chất lượng kỹ thuật khi cầm bóng. Bây giờ, với việc Cucurella không có mặt trong trận đấu với Liverpool, cầu thủ 21 tuổi này sẽ có cơ hội đảm bảo vị trí hậu vệ trái trong tương lai, tạo ra mối đe dọa đáng kể cho nhà vô địch châu Âu.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Không phải lần đầu Tammy Abraham tranh quyền đá penalty với đồng đội

Tammy Abraham tranh quyền đá penalty và sút trượtĐêm qua, AC Milan thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Fiorentina. Đáng...

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh Tuổi Dần Có thể tuổi Dần đã thể hiện rất nhiều...

Người xưa nuôi dạy con theo 2 nguyên tắc: “Mẹ lùi 3 bước, bố tiến 2 bước”

Để nuôi được một đứa trẻ thành công, tốn không biết bao công sức của bố mẹ, không thể đong đếm được. Nó giống...

Tuchel thay Ten Hag có thể đặt dấu chấm hết cho 2 tân binh Man Utd

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United chuẩn bị các phương án thay thế Ten Hag nếu họ quyết định chấm dứt hợp đồng với...