2024-10-07 21:25:07
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/7/arteta-da-co-nuoc-co-khon-ngoan-voi-odegaard-1728311097989.jpg
Array

Arteta đã có nước cờ khôn ngoan với Odegaard

Nhà báo Ben Jacobs mới đây đã tiết lộ rằng Martin Odegaard đang có đà bình phục tốt. Tuy nhiên, Mikel Arteta sẽ rất thận trọng với tình huống của Odegaard. Jacobs đánh giá Arteta muốn chờ Odegaard bình phục hoàn toàn trước cuộc đấu then chốt với Liverpool vào cuối tháng 10. Trận đấu vào ngày 23/10 gặp Shakhtar Donetsk tại Champions League chưa phải là thời điểm mà tiền vệ người Na Uy trở lại.

Odegaard có thể trở lại vào cuối tháng 10.

Dĩ nhiên, Arsenal cần Odegaard trong phần còn lại của mùa giải và họ sẽ không muốn đưa trụ cột của mình vào tình thế có thể tái phát chấn thương.

Điểm đáng khen là Arsenal vẫn đang giữ mạch bất bại trong 7 trận mà tiền vệ người Na Uy vắng mặt, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Arteta đã xoay chuyển một chút cách vận hành đội hình và khiến Arsenal trở nên khó bắt bài hơn.

Vai trò làm bóng của Arsenal giờ đã được giao lại cho Bukayo Saka. Từ đầu mùa, Saka đã bỏ túi 7 kiến tạo, tạo ra 27 cơ hội cho đồng đội và tạo ra 13 cơ hội đối mặt. Tất cả thông số trên đều đứng đầu giải đấu.

Bên cạnh việc trao vai trò mới cho Saka, Arteta cũng dũng cảm sử dụng Leandro Trossard trong vai trò một tiền đạo ảo, hỗ trợ cho trung phong Kai Havertz. Khác với hình ảnh của một “siêu dự bị” mùa trước, Trossard đã chơi cực kỳ hiệu quả khi tiến sát vòng cấm đối thủ.

Kỹ năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp và kỹ năng dứt điểm của Trossard đều đang ở thời điểm chín muồi của sự nghiệp.

Trong trận đấu gặp Leicester, chính Trossard đã mang về cho Arsenal bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, với pha đệm bóng làm rối loạn hàng thủ “Bầy cáo”. Trước PSG, tuyển thủ Bỉ chỉ chơi 74 phút nhưng vẫn kịp ghi dấu ấn bằng một kiến tạo.

Với mật độ thi đấu 3 ngày/trận như thời điểm hiện tại, dù Odegaard không chấn thương, tin rằng Arteta cũng buộc phải xoay tua ở nhiều vị trí.

Và việc để Trossard hỗ trợ Havertz chính là điểm sáng tạo của Arteta so với mùa giải trước và chiêu bài này thực sự giải phóng được chân sút tuyển Đức.

Trossard đang chơi khá hay ở vị trí hộ công.

Havertz đã có nhiều khoảng trống hơn khi hậu vệ đối phương phải theo kèm một cầu thủ lắt léo như Trossard. Điều này lý giải tại sao Havertz đã bỏ túi 6 bàn/10 trận cho “Pháo thủ”, phong độ tuyệt vời mà Arteta có lẽ chưa từng nhìn thấy ở anh kể từ khi Havertz cập bến Emirates.

Một khi đã tìm ra được công thức thành công, có lẽ Arteta sẽ không gặp áp lực phải sử dụng Odegaard bằng mọi giá, bất chấp trước mắt họ có thể là một Liverpool đáng gờm của Arne Slot. Đây là mùa giải dài nhất mà các đội bóng lớn ở châu Âu từng đối mặt. Arteta càng xoay tua hợp lý, Arsenal sẽ có nhiều cơ hội để bứt phá hơn ở giai đoạn nước rút.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Không phải lần đầu Tammy Abraham tranh quyền đá penalty với đồng đội

Tammy Abraham tranh quyền đá penalty và sút trượtĐêm qua, AC Milan thất bại 1-2 trong chuyến làm khách tới sân của Fiorentina. Đáng...

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh

Tháng 9 âm: 3 con giáp được bề trên ban ân, tiền bạc rủng rỉnh Tuổi Dần Có thể tuổi Dần đã thể hiện rất nhiều...

Người xưa nuôi dạy con theo 2 nguyên tắc: “Mẹ lùi 3 bước, bố tiến 2 bước”

Để nuôi được một đứa trẻ thành công, tốn không biết bao công sức của bố mẹ, không thể đong đếm được. Nó giống...

Tuchel thay Ten Hag có thể đặt dấu chấm hết cho 2 tân binh Man Utd

Theo nhiều nguồn tin, Manchester United chuẩn bị các phương án thay thế Ten Hag nếu họ quyết định chấm dứt hợp đồng với...