2024-10-07 19:21:03
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/7/nhap-tich-o-at-cho-clb-dang-ky-8-ngoai-binh-chuyen-gia-noi-thang-2-mat-anh-huong-toi-bong-da-indonesia-1728303652729.jpg
Array

Nhập tịch ồ ạt, cho CLB đăng ký 8 ngoại binh, chuyên gia nói thẳng 2 mặt ảnh hưởng tới bóng đá Indonesia

Các đội tuyển Indonesia đang thể hiện sự thăng tiến mạnh mẽ. Thầy trò HLV Shin Tae-yong là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên thời gian gần đây, chính sách nhập tịch tràn lan đang dấy lên nhiều tranh cãi trong nội bộ bóng đá Indonesia.

“Có nhiều cầu thủ nhập tịch trên đội tuyển quốc gia nên việc các cầu thủ địa phương vào đội tuyển hơi khó khăn,” HLV Pieter Huistra của CLB Borneo FC đưa ra quan điểm. “Tuy nhiên tôi nghĩ điều này là tốt vì nó khuyến khích họ hoàn thiện bản thân hơn.”

Indonesia đang thi đấu ấn tượng tại vòng loại World Cup 2026.

Cơ hội của những cầu thủ địa phương bị hạn chế cũng là quan điểm của hầu hết cựu cầu thủ và chuyên gia bóng đá Indonesia.

“Thực sự, tôi hơi buồn vì tôi nghĩ nó sẽ gây khó cho các cầu thủ nội. Việc các cầu thủ địa phương gia nhập đội tuyển quốc gia sẽ trở nên rất khó khăn,” huyền thoại bóng đá Indonesia, ông Mundari Karya chia sẻ trên YouTube Talking Football.

“Bởi vì độ tuổi trung bình của những cầu thủ nhập tịch còn rất trẻ. Họ có thể sẽ trụ được từ 5 đến 6 năm, đặc biệt nếu những người đó vẫn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu,” ông Mundari Karya tiếp tục.

Cựu danh thủ sinh năm 1957 cũng chỉ trích PSSI vì quy định cho phép đăng ký 8 cầu thủ ngoại mỗi CLB ở giải vô địch quốc gia.

Quy định ở League 1 với 8 cầu thủ ngoại chắc chắn đóng đi cơ hội phát triển cho các cầu thủ trong nước,” ông Mundari Karya tiếp tục. “Bởi vì nếu muốn chơi cho đội tuyển quốc gia, bạn ít nhất phải thi đấu ở League 1.”

“Chúng tôi hy vọng rằng khi đưa ra các quy định cho giải đấu, PSSI sẽ chừa không gian để những cầu thủ địa phương phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng, trong tương lai, các cầu thủ địa phương sẽ có cơ hội chơi ở đội tuyển Indonesia,” Mundari Karya nói thêm.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trong giao tiếp cần tránh 4 lối nói này, để có những mối quan hệ tốt

Người xưa nói: “Biết cách nói chuyện cũng là một nghệ thuật”, để có những mối quan hệ tốt và chất lượng. Khi giao...

Đặt bình hoa ở vị trí này trong nhà để tiền bạc đầy két

Hãy cùng tham khảo xem vị trí đặt bình hoa trong nhà may mắn cho tài lộc là ở đâu nhé.1. Đặt bình hoa...

“Arsenal đang sở hữu 1 cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”

Cuối tuần qua, Arsenal trải qua trận thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường khi đánh bại tân binh Premier League mùa...

Mẹo đuổi gián cực dễ, lại không tốn tiền

Dưới đây là một số mẹo hiệu quả giúp đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể áp dụng.Gián là loài côn trùng...

Bạn nhất định phải biết 4 sự thật này, nếu bạn không muốn hối hận

Trên đời, không có từ “dễ dàng”, đi qua cay đắng, khổ đau, sẽ luôn có ánh sáng để lấp dần quá khứ. Nỗi...