2024-10-07 17:55:04
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/7/man-lot-xac-ngoan-muc-cua-lyon-1728297639442.jpg
Array

Màn lột xác ngoạn mục của Lyon

Mùa giải 2023/24 chứng kiến giai đoạn khởi đầu thảm họa của Lyon. Đội chủ sân Groupama rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ Ligue 1, qua đó phải sa thải Laurent Blanc. Khi Fabio Grosso lên nắm quyền, Les Gones cũng chưa cho thấy dấu hiệu cải thiện. Bởi lẽ, chiến lược gia người Italia không có đủ kinh nghiệm trận mạc, đồng thời rời đi chỉ sau… 75 ngày cầm quân.

Mãi đến thời điểm HLV Pierre Sage được bổ nhiệm, Lyon mới trở lại đúng quỹ đạo. Từ vị thế chiếu dưới và có nguy cơ xuống hạng, “Sư tử sông Rhone” leo một mạch lên hạng 6 Ligue 1 và giành luôn tấm vé tham dự Europa League. Thế nhưng, màn lột xác ngoạn mục chỉ xuất hiện nhờ HLV Pierre Sage được trao toàn bộ quyền hành.

Lacazette cùng các đồng đội đang cho thấy bộ mặt tươi sáng hơn mùa trước.

Trước thềm mùa giải 2024/25, Lyon chịu tổn thất do Bradley Barcola cập bến PSG. Dù vậy, người hâm mộ đã thấy được tài thao lược ấn tượng của HLV Pierre Sage. Đội hình Lyon hiện tại có sự kết hợp cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Theo đó, những Alexandre Lacazette, Nicolas Tagliafico hay Corentin Tolisso sắm vai đầu tàu.

Cùng với các nhân tố mới đến như Malick Fofana và Georges Mikautadze, Lyon trình diễn lối chơi khác biệt hoàn toàn. Không còn hình ảnh bạc nhược vô hồn như mùa trước, Les Gones tấn công trực diện và rực lửa hơn. Kể từ đầu mùa, Lyon có các chiến thắng tương đối khi gặp Rangers hay Olympiakos tại Europa League.

Dù đối mặt không ít trở ngại ở Ligue 1, thế nhưng CĐV tin rằng Lyon sẽ sớm ổn định dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pierre Sage. Chiến lược gia 45 tuổi thổi vào luồng gió mới, giúp Lyon kiểm soát bóng và tự tin dứt điểm nhiều hơn. Màn trở lại ấn tượng của Lyon cũng là lời cảnh tỉnh cho cả PSG, AS Monaco lẫn Marseille.

HLV Pierre Sage liên tục được truyền thông Pháp ca ngợi vì tài năng vượt trội.

Khi PSG không có các ngôi sao đẳng cấp như Kylian Mbappe, cục diện Ligue 1 trở nên cân bằng. Phần còn lại phụ thuộc vào tham vọng, mục tiêu cụ thể ban lãnh đạo Lyon đặt ra. Dựa vào phong độ tính đến lúc này, có thể thấy đội chủ sân Groupama đang ưu tiên cho Europa League. Tại giải quốc nội, Lyon kém nhóm dự Champions League 4 điểm.

Trên bảng xếp hạng Europa League, Lyon chỉ đứng sau Lazio. Hai đội có cùng 6 điểm nhưng Lyon thua về hiệu số bàn thắng bại. Khi loạt FIFA Days kết thúc, Les Gones sẽ có chuyến làm khách đến sân Le Havre. Sau đó 5 ngày, Les Gones đụng độ Besiktas để hướng đến trận thắng thứ ba liên tiếp ở đấu trường châu lục.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Lấy dầu gió trộn với kem đánh răng, giải quyết nhiều rắc rối, hữu ích với cả nam và nữ

Sự kết hợp của dầu gió và kem đánh răng sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.Kem đánh răng...

Cơ hội để tân binh phế truất Cucurella

Chuỗi 5 trận thắng của The Blues đã bị chặn đứng bởi Forest ngay tại Stamford Bridge. Đội chủ nhà có lý do để...

Bonucci tiết lộ về 2 lần từ chối HLV Pep Guardiola

Ở thời điểm mới dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola rất muốn chiêu mộ Leonardo Bonucci về Etihad. The Citizens đã đưa ra...

Tại sao INEOS không muốn sa thải Ten Hag?

Trao đổi xoay quanh tình hình của Manchester United hiện tại, cựu hậu vệ Gary Neville chia sẻ:"INEOS chắc chắn sẽ không muốn làm...

Công Phượng quay lại Việt Nam, Quế Ngọc Hải nói gì?

Như chúng tôi đã đưa tin, Nguyễn Công Phượng đã gia nhập CLB Trường Tươi Bình Phước ở giải hạng Nhất sau quãng thời...