2024-10-07 15:54:04
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/07/tuoi-gia-ap-den-ai-cung-nen-chuan-bi-cho-minh-4-quan-bai-nay-de-ve-sau-an-yen-huong-phuc-155346.jpg
Array

Tuổi già ập đến, ai cũng nên chuẩn bị cho mình 4 “quân bài” này, để về sau an yên hưởng phúc

Sau một đời chịu bao nhiêu khó khăn, vất vả, cuối cùng cũng đến tuổi xế chiều. Vậy khi bước vào ngưỡng cửa này, bạn cần chuẩn bị những gì?

Quân bài 1: Người bạn đời

Khi còn trẻ, chúng ta là vợ chồng, còn khi về già, họ chính là bạn đời của ta. Sát cánh bên nhau cho đến cuối đời là một niềm hạnh phúc vô cùng quý giá. Có câu nói: “Con chăm cha không bằng bà chăm ông”, cho thấy rằng vợ chồng cùng nhau chia sẻ những bữa ăn đơn giản cũng đủ làm nên niềm vui. Có một người bạn đời để cùng nhau chia sẻ những đắng cay trong cuộc sống giúp cho ta cảm thấy thanh thản hơn.

Khi con cái đã lớn và trưởng thành, can thiệp vào cuộc sống của chúng chỉ làm mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Do đó, chúng ta chỉ còn lại một người bạn đời duy nhất để quan tâm và đồng hành. Hãy đối xử tốt với bạn đời của mình, vì họ chính là người sẽ đồng hành cùng ta đến cuối cuộc đời.

Khi còn trẻ, chúng ta là vợ chồng, còn khi về già, họ chính là bạn đời của ta.

Khi còn trẻ, chúng ta là vợ chồng, còn khi về già, họ chính là bạn đời của ta.

Quân bài 2: Tổ ấm

Nhà của bố mẹ luôn là chốn trở về của con cái, nhưng ngôi nhà mà con cái xây dựng chưa chắc đã trở thành tổ ấm cho bố mẹ. Tổ ấm gia đình có thể nhỏ bé, nhưng mỗi góc tường đều chứa đựng những kỷ niệm, từng viên gạch, từng ngọn cỏ đều in đậm trong tâm trí của chúng ta. Trong tổ ấm, ta vẫn tìm thấy dấu ấn của những kỷ niệm riêng.

Nhà của bố mẹ luôn là chốn trở về của con cái, nhưng ngôi nhà mà con cái xây dựng chưa chắc đã trở thành tổ ấm cho bố mẹ.

Nhà của bố mẹ luôn là chốn trở về của con cái, nhưng ngôi nhà mà con cái xây dựng chưa chắc đã trở thành tổ ấm cho bố mẹ.

Ở trong ngôi nhà của mình, trong khoảng sân nhỏ có hàng rào, ta có thể ngồi trên chiếc ghế tắm nắng, lắng nghe vợ kể về bố mẹ và những điều mới mẻ đang diễn ra. Hãy cảm nhận sự phát triển không ngừng của thành phố.

Vì vậy, hãy gìn giữ tổ ấm của mình. Có nhà cửa, có tổ ấm và có vợ con bên cạnh, cuộc sống của bạn sẽ luôn tràn ngập sự ấm áp và hạnh phúc.

Quân bài 3: Tài sản riêng

Người trung niên và cao tuổi nên tích lũy cho mình một khoản tiền tiết kiệm. Việc sống tự lập và kiểm soát tài chính cá nhân là vô cùng quan trọng. Tiền không phải là tất cả, nhưng thiếu tiền sẽ khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn.

Dành cả đời để làm việc vì con cái là điều đáng quý, nhưng khi về già, bạn cũng nên dành thời gian cho những ước mơ nhỏ bé của riêng mình. Đừng cho con cái tất cả mọi thứ, bởi khi bạn cần, có thể chúng sẽ không thể giúp đỡ.

Thỉnh thoảng, con cái có thể gặp khó khăn và cần tiền gấp, bạn có thể hỗ trợ chúng trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bên cạnh việc giúp đỡ, bạn cũng cần phải giữ lại một phần tiền cho bản thân.

Quân bài 4: Sức khỏe

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất trong cuộc sống. Đối với người già, sức khỏe càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi đã lớn tuổi, người ta mới nhận ra rằng danh vọng và tiền bạc không còn ý nghĩa gì so với việc có một cơ thể khỏe mạnh. Không mắc bệnh tật chính là phúc phận lớn nhất.

Khi bước vào giai đoạn này của cuộc đời, bạn nên học cách sống hòa hợp với tự nhiên và chuẩn bị cho một tâm thế tích cực, đó chính là vận may của bạn. Hãy nhớ rằng, những gì bạn cảm thấy tồi tệ hôm nay có thể sẽ qua đi, và mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Giữ cho tâm trạng vui vẻ sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.

Chỉ khi có sức khỏe tốt, bạn mới có nhiều cơ hội để tận hưởng cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc. Sức khỏe thể chất chính là nền tảng cho mọi điều trong cuộc sống. Vì vậy, ở tuổi này, bạn cần học cách sống lành mạnh và duy trì thói quen tốt để có thể an hưởng tuổi già.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man Utd chọn HLV thay Ten Hag

Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 8, thành tích tệ nhất từ ​​trước đến nay của họ tại Premier League ở mùa giải...

Trò cũ chỉ ra điểm Slot hơn hẳn Ten Hag

Sự khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn của Liverpool dưới thời Arne Slot đã tạo thêm áp lực lên Erik ten Hag tại...

William Saliba cam kết tương lai tại Arsenal

2 mùa giải gần đây, William Saliba thể hiện phong độ rất ổn định trong màu áo Arsenal. Không quá khi nói rằng cầu...

Người xưa dạy con cháu: “Trai ưỡn ngực gái cúi đầu”, nghĩa là sao?Thực tế họ là người thế nào?

Theo quan niệm của người xưa những người như thế này sẽ phù hợp với tiêu chuẩn xã hội, được đánh giá cao.Trai ưỡn...

Người cũ Man United lại khiến Premier League sục sôi

Gomes từng có 11 năm ăn tập tại lò đào tạo Carrington, Man United trước khi ra mắt đội 1 vào năm 2017. Tuy...