2024-10-07 14:01:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/vo_hong_kha/2024/10/7/ten-hag-tu-cuu-minh-thanh-cong-1728273009032.jpg
Array

Ten Hag tự cứu mình thành công

Trận thua Liverpool như giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo Man Utd hoài nghi về vai trò của Erik ten Hag. Đã 2 mùa giải trôi qua, chiến lược gia người Hà Lan luôn được thượng tầng đội chủ sân Old Trafford hậu thuẫn. Ông toàn quyền xử lý vấn đề nội bộ, mang về các cầu thủ như mong muốn nhưng vẫn chưa thể giúp Man Utd đi đúng quỹ đạo.

Thậm chí, Erik ten Hag còn thường xuyên vướng vào mâu thuẫn với các học trò. Trường hợp của Cristiano Ronaldo hay Jadon Sancho là minh chứng rõ nét nhất. Để rồi khi Sir Jim Ratcliffe lên nắm quyền, Erik ten Hag có thể bị “trảm” bất cứ lúc nào. Nhưng thật may cho cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam, ông đã tự cứu mình ở thời khắc quan trọng nhất.

Ten Hag tạm thoát khỏi nghịch cảnh.

Hai màn đọ sức với FC Porto và Aston Villa mang ý nghĩa quyết định tương lai của Erik ten Hag. Trước FC Porto, Man Utd dẫn trước hai bàn để rồi cho đối thủ ngược dòng thắng 3-2. Nếu không có màn tỏa sáng kịp thời của Harry Maguire, Man Utd sẽ phải cúi đầu rời đất Bồ Đào Nha.

Đến khi đụng độ Aston Villa, Man Utd tỏ ra thận trọng hơn bao giờ hết. HLV Erik ten Hag gây bất ngờ khi cất cả Lisandro Martinez lẫn Matthijs de Ligt trên ghế dự bị. Thay vào đó, bộ đôi Jonny Evans cùng Harry Maguire được chọn. Trớ trêu thay, Jonny Evans lại nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận – điều có lẽ ít ai ngờ đến trước khi màn đọ sức tại Villa Park diễn ra.

Thật may cho Erik ten Hag, Premier League cùng các giải đấu khác sẽ tạm dừng 2 tuần để nhường chỗ cho loạt FIFA Days tháng 10/2024. Thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan có thêm thời gian để tìm ra các giải pháp thích hợp cho lối chơi của Man Utd. Mặt khác, những cầu thủ không được triệu tập lên ĐTQG sẽ nghỉ ngơi nhiều hơn cho loạt trận căng thẳng trước mắt.

Người hâm mộ chưa nhìn ra được bất kỳ điểm sáng nào từ đội chủ sân Old Trafford. Hàng thủ với sự xuất hiện của Matthijs de Ligt không mang đến tính chắc chắn. Thậm chí, Man Utd thời Erik ten Hag trở thành đội bóng Anh có số trận thủng lưới từ 3 bàn trở lên trên mọi đấu trường nhiều nhất lịch sử (24 trận).

Man Utd thi đấu trồi sụt từ đầu mùa giải 2024/25.

Tất nhiên, áp lực cho Erik ten Hag ngày càng lớn. Bởi lẽ, cả Tottenham Hotspur, Aston Villa hay Chelsea đều tiến bộ hoặc dần tìm lại hình ảnh của một ông lớn. Với Man Utd, danh xưng “Big Six” Premier League có lẽ đã không còn phù hợp, ít nhất là sau những gì đội chủ sân Old Trafford thể hiện.

Sự kiên nhẫn của Sir Jim Ratcliffe có giới hạn. Hơn ai hết, Erik ten Hag cũng hiểu điều đó. Chỉ cần thêm một thất bại, chiến lược gia người Hà Lan có nguy cơ khăn gói rời Old Trafford bất cứ lúc nào. Và sau loạt FIFA Days, đối thủ của Man Utd sẽ Brentford cùng Fenerbahce.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Màn lột xác ngoạn mục của Lyon

Mùa giải 2023/24 chứng kiến giai đoạn khởi đầu thảm họa của Lyon. Đội chủ sân Groupama rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ Ligue...

Gia đình có phú quý tài lộc trên đà tuột dốc đều vì 3 nguyên nhân, nếu nhà bạn có thì chớ xem thường

Một gia đình hạnh phúc có nghĩa là, người chồng hiểu và chia sẻ những vất vả của vợ, người vợ hiểu được khổ...

Dàn Anh Tài “đổ bộ” chúc mừng vợ chồng Rapper Tiến Đạt

Điểm nhấn đáng chú ý ở sự kiện của Đinh Tiến Đạt và bà xã chính là sự góp mặt đông đủ của dàn Anh Tài từng tham gia chương trình "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai".

Siêu mẫu Vũ Thu Phương lên tiếng về thành tích Top 5 Miss Cosmo của học trò Xuân Hạnh

Được biết đến là "thầy" của Xuân Hạnh, Vũ Thu Phương mới đây đã có chia sẻ về thành tích Top 5 của mỹ nhân này tại Miss Cosmo.

Sau 10/10 dương: 3 tuổi Phát Tài Phát Lộc, đặc biệt vị trí số 2

Từ sau ngày 10/10 dương, có 3 con giáp sẽ gặp may mắn, vô cùng giàu sang sung túc.Tuổi Tý Cát Tinh sẽ xuất hiện...