2024-10-07 13:51:27
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/huynh_trung_phong/2024/10/7/3-diem-nhan-frankfurt-3-3-bayern-kompany-dang-lam-gi-voi-palhinha-1728283805510.jpg
Array

3 điểm nhấn Frankfurt 3-3 Bayern: Kompany đang làm gì với Palhinha?

Chất lượng chuyên môn kém

Trước tiên, cần phải khen ngợi Frankfurt vì họ đã có một kế hoạch thi đấu khá chắc chắn. HLV Dino Toppmoller biết rõ những gì đội bóng của mình phải đối mặt, thiết lập đội hình theo sơ đồ 4-4-2 và chủ động chơi phòng ngự phản công.

Trên thực tế, những pha phản công của Frankfurt đã được triển khai đầy tốc độ, sắc bén nhờ sự ăn ý giữa bộ đôi Omar Marmoush và Hugo Ekitike. Tuy nhiên, hàng phòng ngự lùi sâu của đội chủ nhà lại mắc quá nhiều sai lầm và dễ bị khai thác. Trong suốt trận đấu, Bayern đã dễ dàng tạo ra sự hỗn loạn trong khu vực cấm địa và Frankfurt hoàn toàn không thể đối phó nổi.

Về phía Bayern, hàng thủ của họ đã dâng lên quá cao, một hệ thống sai lầm trước hai tiền đạo đầy tốc độ và là những “chuyên gia” trong các tình huống phản công như Marmoush và Ekitike. Trong khi đó, dù ghi đến 3 bàn, nhưng ở mặt trận tấn công, có cảm giác như Hùm xám chỉ cố gắng đưa bóng vào vòng cấm nhiều nhất có thể mà không có bất kỳ đấu pháp cụ thể nào để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

2/3 bàn thắng của Bayern được ghi bởi các trung vệ.

Tuy có một vài pha bóng tốt như tình huống dẫn đến bàn thắng của Micheal Olise, nhưng Bayern rõ ràng đã thiếu đi những phương án tấn công hiệu quả và các tiền đạo cũng không di chuyển đúng vị trí của mình. 24 cú sút chỉ mang về cho Bayern chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) là 2.18, và họ cũng đã bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) trong trận đấu vừa qua.

Kompany đang làm gì với Palhinha?

Một tiền vệ phòng ngự chất lượng như Joao Palhinha lẽ ra có thể đã giải quyết mọi vấn đề mà Bayern gặp phải trong trận đấu này, người có khả năng giúp Hùm xám chặn đứng những tình huống phản công chớp nhoáng đến từ Frankfurt. Nhưng, cựu sao Fulham lại một lần nữa xuất phát trên băng ghế dự bị, và đây đã là trận đấu thứ năm liên tiếp chứng kiến Palhinha không góp mặt trong đội hình xuất phát. Trong đó, anh chỉ có 2 lần được ra sân với tổng thời gian thi đấu chưa đầy 20 phút.

Bayern đã chờ đợi nhiều năm để chiêu mộ được một tiền vệ phòng ngự hàng đầu, và mức phí mà họ bỏ ra cho Palhinha cũng không hề nhỏ (gần 50 triệu bảng). Nhưng vào lúc này, có lẽ không ít cổ động viên phải tự hỏi HLV Vincent Kompany rốt cuộc đang làm gì với ngôi sao người Bồ Đào Nha?

Palhinha đang bị lãng phí.

Quan ngại về những màn thể hiện cá nhân

Thomas Muller có một trận đấu khá kỳ lạ, chơi tốt trong phần lớn thời gian và có một pha kiến tạo tuyệt đẹp, nhưng anh cũng có không ít pha xử lý mang đến dấu hỏi cho người hâm mộ. Trong khi đó, Harry Kane gần như đã “tàng hình” hoàn toàn ở hiệp một, và ngoại trừ pha kiến tạo cho Michael Olise thì anh cũng không để lại bất kỳ ấn tượng nào trên sân.

Ở hai hành lang cánh, bộ đôi Serge Gnabry và Kingsley Coman đều có màn trình diễn trung bình, với một vài khoảnh khắc lóe sáng và không có bất kỳ tác động cụ thể nào lên trận đấu. Trong khi đó, Joshua Kimmich và Alexsandar Pavlovic không thể kiểm soát khu trung tuyến và hoàn toàn thất bại trong việc ngăn chặn những pha phản công đến từ Frankfurt.

Ngoài ra, dù đều ghi bàn nhưng bộ đôi trung vệ Kim Min Jae và Dayot Upamecano thường xuyên bị vượt mặt bởi Marmoush và những cầu thủ tấn công khác bên phía Frankfurt, một phần cũng bởi vì Bayern thi đấu với hàng phòng ngự dâng quá cao.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Màn lột xác ngoạn mục của Lyon

Mùa giải 2023/24 chứng kiến giai đoạn khởi đầu thảm họa của Lyon. Đội chủ sân Groupama rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ Ligue...

Gia đình có phú quý tài lộc trên đà tuột dốc đều vì 3 nguyên nhân, nếu nhà bạn có thì chớ xem thường

Một gia đình hạnh phúc có nghĩa là, người chồng hiểu và chia sẻ những vất vả của vợ, người vợ hiểu được khổ...

Dàn Anh Tài “đổ bộ” chúc mừng vợ chồng Rapper Tiến Đạt

Điểm nhấn đáng chú ý ở sự kiện của Đinh Tiến Đạt và bà xã chính là sự góp mặt đông đủ của dàn Anh Tài từng tham gia chương trình "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai".

Siêu mẫu Vũ Thu Phương lên tiếng về thành tích Top 5 Miss Cosmo của học trò Xuân Hạnh

Được biết đến là "thầy" của Xuân Hạnh, Vũ Thu Phương mới đây đã có chia sẻ về thành tích Top 5 của mỹ nhân này tại Miss Cosmo.

Sau 10/10 dương: 3 tuổi Phát Tài Phát Lộc, đặc biệt vị trí số 2

Từ sau ngày 10/10 dương, có 3 con giáp sẽ gặp may mắn, vô cùng giàu sang sung túc.Tuổi Tý Cát Tinh sẽ xuất hiện...