2024-10-07 13:38:51
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/10/7/noni-madueke-tu-tuong-lai-bap-benh-den-suat-da-chinh-tai-chelsea-1728283121671.jpg
Array

Noni Madueke: Từ tương lai bấp bênh đến suất đá chính tại Chelsea

Phong độ ấn tượng của Madueke

Tại vòng 7 Premier League, Chelsea để Nottingham Forest cầm hòa 1-1. The Blues đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có được 1 bàn thắng.

Pha lập công duy nhất của Noni Madueke giúp Chelsea giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Số 11 tiếp tục thể hiện phong độ rất cao từ đầu mùa.

Cầu thủ sinh năm 2002 tới nay đã có cho mình 4 pha lập công ở đấu trường Premier League. Càng thi đấu, Madueke càng cho thấy sự tiến bộ. Phần thưởng cho chân sút 22 tuổi là việc được triệu tập lên ĐT Anh trong loạt trận FIFA Days tháng 10 tới.

Madueke đang chơi tốt từ đầu mùa.

HLV Enzo Maresca biết cách phát huy khả năng của Madueke

Trước khi mùa giải 2024/25 diễn ra, tương lai của Madueke tại Chelsea vẫn còn rất bấp bênh. Mùa trước, số 11 có cho mình 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 28 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Đây không phải thành tích quá tệ với 1 cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, phong độ của Madueke dưới thời HLV Mauricio Pochettino lại rất thất thường.

Trong một ngày thăng hoa, anh chẳng ngán bất cứ hàng phòng ngự nào. Nhưng cũng có những trận đấu Madueke chơi siêu tệ, liên tục mất bóng và có những tình huống xử lý màu mè thiếu hiệu quả. Điều đáng nói, số trận cầu thủ 2002 chơi tệ nhiều hơn đáng kể so với những trận chơi tốt.

Sở dĩ, Madueke thường xuyên được trao cơ hội ra sân mùa trước là bởi lực lượng Chelsea khá mỏng. HLV Pochettino không có nhiều lựa chọn tốt hơn chân sút số 11 nên buộc phải đặt niềm tin vào anh.

Madueke là lựa chọn số một nơi hành lang cánh phải của Chelsea dưới thời Enzo Maresca.

Mọi chuyện hoàn toàn khác khi bước vào mùa giải 2024/25. Chelsea chiêu mộ những cầu thủ tấn công chất lượng như Pedro Neto, Jadon Sancho hay Joao Felix. Ngoài ra, cũng phải kể tới sự trở lại của Christopher Nkunku sau mùa giải đầu tiên thường xuyên dính chấn thương.

Vị trí của Madueke bị đe dọa. Thậm chí có những thời điểm xuất hiện tin đồn về việc The Blues sẵn sàng bán cầu thủ người Anh.

Nhưng rồi anh vẫn chiếm được niềm tin từ HLV Enzo Maresca. Sau 7 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, có tới 6 lần cầu thủ 22 tuổi được đá chính. Không quá khi nói rằng Madueke hiện tại đang là lựa chọn số một nơi hành lang cánh phải trên hàng công.

Chiến thuật của HLV Enzo Maresca yêu cầu những cầu thủ chạy cánh phải thường xuyên có những tình huống đi bóng đột phá vào trung lộ để tạo đột biến. Đây chính là điểm mạnh của Maudeke, giúp anh có thể phát huy được khả năng của mình. Anh sở hữu kĩ thuật cá nhân tốt, có thừa sự tự tin để đáp ứng được những gì chiến lược gia người Italia mong muốn.

Màn trình diễn của Madueke từ đầu mùa cho thấy niềm tin từ HLV Enzo Maresca được đặt đúng chỗ. Không phải không có những điểm yếu mà chân sút sinh năm 2002 cần khắc phục. Một trong số đó là khâu đưa ra quyết định trong những tình huống xử lý cuối cùng. Nhưng ở tuổi 22, Madueke vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện mình hơn trong tương lai.

Bài viết mới nhất

Midu lần đầu để lộ hình ảnh cuộc sống hôn nhân với chồng thiếu gia trong biệt thự tiền tỷ

Midu khiến người hâm mộ không khỏi ngưỡng mộ khi lần đầu chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào trong cuộc sống hôn nhân với chồng thiếu gia Minh Đạt

Rộ tin 3 ngôi sao bị Diddy nắm giữ clip nhạy cảm, 1 nam ngôi sao hạng A đang suy sụp vì lo sợ

Cộng đồng mạng xôn xao khi có thêm 3 ngôi sao hạng A bị phát tán clip nóng với ông trùm Diddy. Sự kiện này đang khiến làng giải trí chấn động và thu hút sự chú ý lớn từ dư luận.

Từ nay tới 31/12/2024 không còn sổ đỏ hộ gia đình: Sổ đỏ trước đó có phải đi cấp đổi lại?

Theo Luật đất đai mới năm 2024 không công nhận sổ đỏ ghi hộ gia đình, vậy sổ ghi hộ gia đình trước đó...

Lewandowski “chung mâm” với Messi sau cú hat-trick siêu hạng

Ngôi sao của Barcelona, ​​Robert Lewandowski đã khắc tên mình vào lịch sử câu lạc bộ vào Chủ Nhật. Điều này xuất phát từ...

Nhà báo Dương Ngọc Trinh bất ngờ trước quyết định sinh viên Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế

Tập 2 chương trình The Moneyverse (Vũ trụ Đồng tiền) đã chính thức lên sóng vào ngày 29/09 với những màn tranh tài “khốc liệt” của các đội thi về chủ đề “Quỹ đạo chi tiêu”.