2024-10-07 12:33:47
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/07/meo-chon-qua-vu-sua-cang-mong-nuoc-ngot-ngon-vo-mong-120125.jpg
Array

Mẹo chọn quả vú sữa căng mọng nước, ngọt ngon, vỏ mỏng

Vú sữa là trái cây được nhiều người yêu thích nhưng không phải dễ chọn được quả ngọt ngon.

Vú sữa là trái cây thanh mát, ngọt dịu nên nhiều người thích. Đặc biệt vú sữa là trái cây nhiều dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, lại có calo thấp. Vú sữa lại mọng nước và nhiều xơ.

Để chọn được trái vú sữa ngon bạn hãy lưu ý điểm sau:

Chú ý mùa vụ và loại vú sữa

Vú sữa có nhiều loại trong đó vú sữa Lò Rèn nổi tiếng là vú sữa nhiều thịt, vỏ mỏng, sáng bóng đẹp mắt, vị ngọt đậm đà rất được ưa chuộng. Màu vú sữa kéo dài từ tháng 9 năm nay tới tháng 4 năm sau và độ ngon nhất là khoảng tháng 10, 11, 12 vú sữa sẽ già và ngọt đậm. 

Vỏ quả phải căng bóng mượt

Vỏ quả phải căng bóng mượt

Nhớ nhìn vào màu sắc vỏ

Vú sữa có loại vỏ tím vỏ xanh. Dù là loại nào thì vỏ phải sáng sủa, bóng nhẵn, và màu bắt đầu chuyển nhạt hơn thì là vú sữa đã đủ già không bị non nên sẽ mọng sữa. Phần đáy quả có màu đậm hơn. Có một đặc điểm là quả vú sữa mà bị tì vết thì cũng thường đậm vị hơn. 

Đánh giá độ nhẵn của vỏ

Vỏ quả vú sữa càng căng càng ngon. Còn quả bị nhăn nheo là đã cắt lâu sẽ bị mất đi mùi thơm và vị ngọt của sữa, phần thịt quả có phần khô và dễ bị sinh bọ bên trong.

Bạn nên chọn quả vú sữa đã chín không chọn quả xanh, cũng không chọn quả đã rụng vuống vì chín quá. Quả xanh khi mang về tự chín sẽ ít nước, nhạt vị và hay bị chát. 

Nhìn cuống

Khi chọn nên nhìn vào cuống quả. Nếu còn nguyên cuống thì là vú sữa còn tươi mới ngắt. Vú sữa để vài ngày đa phần sẽ không còn cuống và lá. Những quả vừa chín tới sẽ đem đến hương vị thơm ngon nhất.

Vú sữa ngon là nắn thấy mềm

Vú sữa ngon là nắn thấy mềm

Nắn vỏ quả

Khi chọn bạn nên nắn vào quả, thấy mềm thì đó là vú sữa ngon. Nếu nắn vào thấy cứng thì có thể vú sữa đã bị xơ cứng ít nước không non. Đặc biệt tránh quả mà bị cứng ở cuống nhưng lại mềm ở đáy quả nhé. 

Bóp nhẹ vào vỏ thấy chúng đàn hồi đều mềm mại thì vỏ sẽ mỏng. Còn nếu nắn mà thấy chúng trơ trơ cứng thì vỏ thường bị dày. Quả vú sữa không ngon khi nắn xung quanh sẽ thấy phần đáy hơi cứng, phần gần cuống rất cứng, khi bóp cảm nhận được độ chắc tay. 

Vú sữa là trái cây ăn rất ngon. Trước khi ăn nên nắn nhẹ nắn đều xung quanh quả cho mềm hẳn thì mới ăn. Cách ăn vú sữa ngon là nắn xong rồi không cần bổ mà rút cuống quả và hút phần sữa từ đó cho tới khi hết. Nếu bạn chưa ăn theo cách này bao giờ thì thử nhé, mặc dù đó có thể là cách ăn không theo trường phái lịch lãm nhưng sẽ không làm mất chút sữa nào trong quá trình ăn. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

81 ngày cuối cùng năm 2024: 3 tuổi Tiền vào như nước Sông Đà, 1 tuổi Đắc Lộc, Đắc Tài ngồi không cũng giàu

Tử vi cho biết những con giáp này càng chăm chỉ thì tiền bạc càng chảy vào túi nhiều hơn.Tuổi Tý Trong 81 ngày cuối...

Lời nhắn nhủ xúc động của Ancelotti dành cho Carvajal

Chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Villarreal thuộc khuôn khổ vòng 9 La Liga trở nên kém vui khi hậu vệ Dani Carvajal...

3 điều quan trọng cần chú ý cho người có muốn làm thẻ Căn cước mẫu mới

Khi làm thẻ Căn cước mẫu mới, người dân cần chú ý một số quy định liên quan đến loại giấy tờ tùy thân...

Balogun lỡ cơ hội ghi điểm với Pochettino

Ban lãnh đạo AS Monaco xác nhận, Folarin Balogun gặp vết đau ở vai trong trận gặp Rennes. Vẫn chưa rõ mức độ chấn...

Ngủ sớm hay ngủ muộn: Bí mật nào giúp trẻ thông minh và cao lớn hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao có những trẻ luôn khỏe mạnh, thông minh và cao lớn? Câu trả lời có thể...