2024-10-07 09:06:07
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/07/dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-meo-hay-nha-nao-cung-can-ai-khong-biet-qua-dang-tiec-090552.jpg
Array

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh: Mẹo hay nhà nào cũng cần ai không biết quá đáng tiếc

Đặt một cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh bạn sẽ thấy có rất nhiều lợi ích, biết rồi ai cũng muốn học theo.

Vì sao nên đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Ai cũng biết là tủ lạnh chính là một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, giúp bảo quản thực phẩm dễ dàng hơn, nhất là các đồ tươi sống và món ăn chế biến sẵn. Tuy nhiên, tủ lạnh sau một thời gian sử dụng thường dễ có mùi hôi khó chịu khiến cho nhiều người phải tốn thời gian vệ sinh lau chùi. Nhưng chỉ với một mẹo nhỏ bạn sẽ có thể khử mùi tủ lạnh nhanh chóng mà chẳng tốn thời gian lau chìu dọn dẹp. Ngoài ra, việc bạn đặt một cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh còn mang tới rất nhiều lợi ích khác.

Tiết kiệm năng lượng

Khi sử dụng tủ lạnh thì ai cũng biết là ngăn đá tủ lạnh sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện lớp tuyết dày đặc bám bên trong. Nguyên nhân là do thường xuyên mở cửa tủ, đặt thực phẩm còn nóng vào tủ lạnh hoặc cửa ngăn đá bị hở khiến không khí và hơi nước vào nhiều, dẫn đến hiện tượng đóng tuyết lượng không khí vào trong tủ lạnh đó. Đồng thời, lớp băng tuyết này không chỉ làm tốn diện tích mà còn gây lãng phí điện năng vì hơi lạnh trong tủ không thoát ra ngoài được, tủ phải hoạt động liên tục với công suất lớn hơn.

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh mẹo hay

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh mẹo hay

Bên cạnh đó, khi tủ lạnh bị đóng tuyết ngăn đá sẽ làm cản trở sự lưu thông của hơi lạnh, lúc này hơi lạnh bị ứ đọng, ngăn cản quá trình làm đông đá. Đôi khi lớp tuyết quá dày còn làm cản trở hơi lạnh thổi xuống ngăn mát, khiến cho ngăn mát không làm lạnh được. Đây là một trong những nguyên nhân làm cho tủ lạnh hoạt động liên tục không tự ngắt, dẫn đến trường hợp tốn nhiều điện năng, quá tải gây hư hỏng linh kiện.

Bởi trong tủ lạnh không có độ ẩm, nhưng có nhiều hơi nước. Hơi nước gặp nhiệt độ thấp sẽ nhanh chóng ngưng tụ lại. Giấy vệ sinh cuộn với tính chất khô, có thể hấp thụ độ ẩm trong tủ lạnh nhằm ngăn chặn tình trạng đóng băng.

Do đó, chỉ cần đặt một cuộn giấy trong ngăn đá tủ lạnh, vấn đề đóng băng bên trong sẽ giảm thiểu rõ ràng. Sau đó, để yên như vậy qua một đêm. Với phương pháp này không chỉ đơn giản, nhanh chóng mà còn tiết kiệm chi phí.

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh

Khử mùi hôi tủ lạnh

Một trong những mẹo nhỏ để hạn chế mùi hôi trong tủ lạnh, chỉ cần chuẩn bị một cuộn giấy vệ sinh. Sau đó đặt chúng vào ngăn mát và để qua đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh bạn sẽ cảm nhận được tủ lạnh không còn mùi hôi mà không cần vất vả vệ sinh, hay bỏ hết thực phẩm ra ngoài để lau chùi.

Nên thực hiện việc này mỗi tháng một lần để tủ lạnh luôn được sạch sẽ, không có mùi hôi, đảm bảo được chất lượng thực phẩm. Bên cạnh đó, để khử mùi hôi trong tủ lạnh có thể sử dụng bánh mỳ. Với tính chất khô và xốp, một chiếc bánh mỳ có thể dùng cả tháng mà không hỏng. Hoặc có thể đặt một bát nhỏ giấm trắng hay chanh cắt lát đặt vào trong tủ lạnh, sẽ khử mùi hôi tanh.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Phụ nữ làm nghề nào thu hút đàn ông nhất? Các ông chồng si mê giữ vợ như giữ của

Điều thu hút đàn ông không chỉ từ vẻ bề ngoài mà còn cả nội hàm của người phụ nữ. Theo khảo sát, những...

Người nào sở hữu dáng cằm này chắc chắn số Trời định sẵn sự giàu sang, hạnh phúc

Nếu người nào sở hữu một trong ba dáng cằm này chắc chắn số Trời định sẵn sự giàu sang, giàu có và viên...

Lời nhắc nhở của David de Gea

Khép lại mùa giải 2022/23, David de Gea thông báo rời Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford quyết định không gia hạn hợp đồng...

Veyo sữa hạt lên men tự nhiên: thức uống trendy, nâng niu sức khỏe từ bên trong

Thưởng thức Sữa hạt lên men tự nhiên Veyo hẳn bạn sẽ phải thốt lên rằng đây chính là “chân ái” mà mình đang tìm kiếm.

9 loài cây “phát tài” đặt lên bàn thờ Chiêu Tài, Chiêu Báu: Chỉ cần 1 cây cũng đủ giàu sang nhiều đời

Dưới đây là 09 loài 'cây phát tài' được nhiều người trưng lên bàn thờ cho tài lộc dồi dào, công việc hanh thông,...