2024-10-07 05:51:47
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/7/monza-1-1-roma-hong-phao-dinh-dam-no-sung-truot-chan-vi-hang-thu-1728255095774.jpg
Array

Monza 1-1 Roma: Họng pháo đình đám nổ súng; Trượt chân vì hàng thủ

Cầu thủ hay nhất trận

Đặt chân đến Serie A với tư cách Vua phá lưới La Liga 2023/24, trung phong Dovbyk tiếp tục để lại những màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn đầu khoác áo Roma. Cầu thủ người Ukraine đã có 2 pha lập công sau 6 trận ra sân tại hạng đấu cao nhất bóng đá Italy, đêm qua, ở chuyến hành quân đến sân Brianteo của Monza, Dovbyk 1 lần nữa điền tên mình lên bảng tỷ số.

Pha lập công tô đậm rõ những phẩm chất ưu tú của 1 chân săn bàn thượng hạng nơi Dovbyk. Nhận bóng trong thế xoay lưng với thủ môn đối phương, ngôi sao 27 tuổi tận dụng thể chất hộ pháp để đè mặt hậu vệ đối phương, qua đó có pha qua người dễ dàng trước khi rê bóng khó chịu trong vòng cấm Monza và tung cú sút căng, hiểm hóc không cho thủ môn Semuel Pizzignacco bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Dovbyk tiếp tục tỏa sáng.

Ngoài khoảnh khắc thiên tài trên, Dovbyk còn nổi bật ở khả năng làm tường, lên kết các vệ tinh xung quanh trong trận. Theo chuyên trang Sofascore, tiền đạo sinh năm 1997 tung tới 3 đường chuyền đột biến cao nhưng các đồng đội không tận dụng thành công.

Dobyk được Sofascore dành tặng số điểm 7.7, cao nhất trận, bên cạnh đồng đội Brian Christante, người hoạt động như 1 cỗ máy bền bỉ nơi tuyến giữa với 6/8 lần thắng tranh chấp tay đôi, thực hiện thành công 4 pha tắc bóng và có 2 lần giải vây.

Ai tệ nhất?

Chuyên trang Sofascore dành tặng số điểm thấp nhất trận, 6.2 cho tiền vệ Pedro Pereira bên phía đội chủ nhà. Xuất phát trong vai trò chạy cánh phải ở sơ đồ 3 trung vệ nhưng Pereira không hoàn thành tốt cả nhiệm vụ phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công.

Pereira trải qua trận đấu thất vọng.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi mờ nhạt, chỉ chạm bóng 35 lần suốt 73 phút góp mặt trên sân, thực hiện thành công 12/18 đường chuyền, trong đó không có bất kỳ đường chuyền tịnh tiến hay chuyền dài chính xác nào. Ngoài ra, cầu thủ 26 tuổi chỉ thắng 3/10 pha tranh chấp tay đôi và bị đối thủ vượt qua 1 lần.

Thống kê chiến thuật

Hành quân đến sân Brianteo với mục tiêu phải thắng nhằm quên đi thất bại muối mặt trước Elfsborg tại Europa League hồi giữa tuần nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Roma với đội hình chất lượng hơn cả ở 3 tuyến đã lập tức tràn lên dồn ép đội chủ nhà. Hiệp 1, đội khách đến từ thủ đô kiểm soát bóng lên tới 72%, thực hiện 350 đường chuyền (hơn gần gấp 3 Monza với 133 đường chuyền), tung tổng cộng 7 cú sút nhưng bất lực trong việc khai thông thế bế tắc, trong khi đó Monza vẫn thể hiện sự nguy hiểm khi chỉ tung duy nhất 1 cú dứt điểm ở 45 phút đầu tiên nhưng đã gây sóng gió lên khung thành thủ môn Mile Svilar. 

Roma kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng vẫn phải chia điểm.

45 phút cuối, thế trận không có nhiều thay đổi khi Roma vẫn làm chủ cuộc chơi với 58% thời lượng cầm bóng, tung 8 cú dứt điểm, gấp 4 lần so với đoàn quân Alessandro Nesta, hiệp đấu này, Giallorossi đã có điều mình cần là bàn thắng của Dovbyk ở phút 61 nhưng sự lơ là nơi hàng phòng thủ khiến thầy trò Ivan Juric trả giá với bàn quân bình tỷ số của Monza 9 phút sau được ghi do công Dany Mota.

Điểm nóng

Ngoài Dovbyk và Cristante, trận này cũng ghi nhận những đóng góp lớn từ sao trẻ Matias Soule. Măng non người Argentina được xếp đá cặp cùng đội trưởng Manuel Pellegrini trong vai trò nhạc trưởng kiến thiết, hỗ trợ trung phong cắm Dovbyk và đã có 2 lần gây nguy hiểm cho đội chủ nhà với các đường chuyền đột biến cao.

Soule cũng thể hiện năng lượng, khát khao tuổi trẻ, vô cùng năng nổ tham gia khâu phòng ngự từ xa với 9/13 lần thắng tranh chấp tay đôi, có 1 pha đánh chặn và thực hiện chính xác 1 tình huống tắc bóng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ferdinand lo lắng cho cầu thủ M.U ‘chỉ còn là cái bóng của chính mình’

Rashford chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 7 lần ra sân ở Premier League mùa giải này, trong chiến thắng 3-0 trước Southampton...

Tuần mới (7-13/10): 2 con giáp đón nhận tài vận tăng vọt, 1 con giáp làm gì cũng gặp khó khăn

Tuần mới bắt đầu với những bất ngờ thú vị, liệu bạn có nằm trong số những người may mắn đón nhận tài lộc...

Ở đời người bạc đãi vợ thì trăm đường tài lộc không vào, kẻ hiếu thảo mù quáng thì trăm việc không thành

Từ xưa thì tổ tiên lúc nào căn dặn con cháu nên coi trọng vợ và con cái của mình, bởi vì chính vợ...

3 điều rút ra sau trận Alaves 0-3 Barcelona

Phiên bản tốt nhất của Lewandowski ở BarcaRobert Lewandowski đã thể hiện sự thất vọng vào giữa tuần khi Hansi Flick quyết định rút...

Marseille không lo dù phong độ của Greenwood đi xuống

Sau khi rời Man United để đến Marseille, Mason Greenwood như cá gặp nước. Tiền đạo người Anh mau chóng hòa nhập tại Ligue...