2024-10-07 05:22:12
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_huy_truong/2024/10/7/fiorentina-2-1-ac-milan-nga-mu-voi-de-gea-no-luc-bat-thanh-cua-pulisic-1728252446326.jpg
Array

Fiorentina 2-1 AC Milan: “Ngả mũ” với De Gea; Nỗ lực bất thành của Pulisic

Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Trong một ngày mà Fiorentina phải chịu một sức ép vô cùng lớn từ phía AC Milan, chính những màn bay nhảy khó tin của David De Gea nơi khung gỗ đã giúp anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngôi sao người Tây Ban Nha thực hiện đến 7 tình huống cứu thua, góp công không nhỏ giúp “La Viola” giành trọn 3 điểm.

David De Gea có một màn trình diễn khó tin trước AC Milan.

Suốt 90 phút, mặc dù chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 47% (14/30), cựu thủ môn Manchester United vẫn mang đến sự khác biệt. Anh cản phá thành công 2 quả phạt đền của Theo Hernandez và Tammy Abraham, cứu thua tổng cộng 5 cú dứt điểm trong vòng cấm địa đội chủ nhà. 

Cả Whoscored lẫn Sofascore đều chấm cho David De Gea số điểm cao nhất trận, lần lượt 9.4 và 9.1. Màn trình quá ấn tượng của anh trước AC Milan góp công không nhỏ giúp Fiorentina giành chiến thắng.

Ai tệ nhất?

Với việc đá hỏng 1 quả phạt đền và bỏ lỡ đến 2 cơ hội ngon ăn khiến Tammy Abraham bị Sofascore chấm điểm thấp nhất trận (6.0). Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Anh cũng chỉ chạm bóng vỏn vẹn 23 lần.

Tammy Abraham bỏ lỡ 1 quả phạt đền và 2 cơ hội ngon ăn.

Chân sút người Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công tương đối thấp, 60% (9/15), tạo ra 1 đường chuyền mang tính quyết định (key passes), thắng 2/9 pha tranh chấp tay đôi.

Thống kê chiến thuật

Trong 45 phút đầu tiên, thế trận tỏ ra khá cân bằng giữa AC Milan và Fiorentina. Thầy trò Paulo Fonseca nhỉnh hơn đôi chút với tỷ lệ kiểm soát bóng 56%, thực hiện tổng cộng 204 đường chuyền, không quá vượt trội so với đội chủ nhà (163).

Những nỗ lực của các cầu thủ AC Milan không thể giúp họ thoát cảnh trắng tay rời Artemio Franchi.

Số cú dứt điểm mà “Rossoneri” thực hiện trong hiệp một cũng chẳng hơn Fiorentina là bao (8 so với 7). Thậm chí đội khách còn bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn trước trên bảng tỷ số, sau cú dứt điểm đẹp mắt của Yacine Adli ở phút thứ 35.

Bước sang hiệp hai, trong tình thế buộc phải dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ, AC Milan tỏ ra vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng, lên đến 64%, thực hiện tổng cộng 236 đường chuyền, cao hơn nhiều so với con số 134 bên phía đội bóng áo tím.“Rossoneri” tung ra đến 8 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn David De Gea trong hiệp hai, đạt tỷ lệ xG 1.48, tuy nhiên, trong một ngày “người gác đền” bên phía đội chủ nhà chơi quá xuất sắc, thầy trò Paulo Fonseca chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Christian Pulisic ở phút 60.

Pha lập công của Albert Gudmundsson ở phút 73 giúp Fiorentina giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ 11 với 10 điểm.

Điểm nóng

Bất chấp thất bại của đội nhà, Christian Pulisic đã bỏ túi thêm một màn trình diễn ấn tượng nữa ở mùa giải 2024/2025. Sau 82 phút xuất hiện trên sân, tuyển thủ Mỹ sở hữu  42 tình huống chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 83% (25/30) và tạo ra 3 đường chuyền mang tính quyết định (key passes).

Christian Pulisic vẫn là cầu thủ chơi hay nhất bên phía AC Milan.

Trong một ngày mà các đồng đội tỏ ra quá vô duyên, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của anh là không đủ để giúp AC Milan thoát khỏi cảnh trắng tay rời sân Artemio Franchi.

Sofascore chấm cho cựu cầu thủ Chelsea số điểm 8.5, chỉ thấp hơn người hay nhất trận David De Gea (9.1).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhìn Evans xuất sắc nhất, phần còn lại có xấu hổ?

Man United vừa trải qua trận hòa không bàn thắng với Aston Villa tại Premier League. Hàng công Quỷ đỏ tiếp tục thiếu sắc...

Đại chiến Liverpool, Chelsea đối mặt cơn khủng hoảng

Đêm qua, Chelsea trải qua 90 phút đầy tiếc nuối trên thánh địa nhà Stamford Bridge khi đoàn quân Enzo Maresca để đối thủ...

Evans tiết lộ cảm xúc thật của Ten Hag trong phòng thay đồ Man Utd

Sau màn đọ sức với FC Porto, Man Utd tỏ ra thận trọng khi hành quân đến sân Aston Villa. Đôi bên chơi chắc...

Gary Neville nói rõ quyết định sa thải Erik ten Hag

Gary Neville đã lên tiếng về việc Manchester United sẽ đánh giá lại Erik ten Hag trong đợt FIFA Days tháng 10, sau trận...

4 nhân tố mới của ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong đợt FIFA Days tháng 10

1. Nguyễn Văn QuyếtLà một trong những huyền thoại của V.League nhưng Nguyễn Văn Quyết được cho là không phù hợp với lối chơi của...