2024-10-06 16:24:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/hoanghang0411/2024/10/06/chang-trai-nghe-an-duoc-bo-dat-ten-doc-la-nua-tay-nua-ta-172935.jpg
Array

Chàng trai Nghệ An được bố đặt tên độc lạ, nửa Tây nửa ta, đi đâu cũng phải tự đọc tên để tránh bị nhầm

Nhiều bạn trẻ Gen Z ở Việt Nam sở hữu những cái tên độc đáo, thậm chí mang hơi hướng “nửa Tây nửa ta”. Một ví dụ điển hình là câu chuyện của chàng trai sinh năm 2004 đến từ Nghệ An.

Chàng trai chia sẻ rằng tên đầy đủ của mình là Nguyễn Been Tơn. Tên này được bố cậu đặt với mong muốn để lại ấn tượng và khiến mọi người dễ nhớ.

Been Tơn bộc bạch với Báo Saostar rằng: “Bố mình từng nói, xét về mặt đời sống, các mối quan hệ thành viên trong gia đình, bố muốn đặt cho mình một cái tên thật ấn tượng, đi đâu mọi người cũng dễ nhớ. 

Bố bảo sau này mình trưởng thành sẽ hiểu tấm lòng của bố khi đặt tên cho con, dần dần sẽ hình thành lòng biết ơn”.

chang-trai-nghe-an-duoc-bo-dat-ten-doc-la-nua-tay-nua-ta-1
Nguyễn Been Tơn

Vừa dứt lời, chàng trai xứ Nghệ cho biết, tên của cậu có thể đọc là Bin Tơn hoặc Ben Tơn. Thời cấp I, cậu thường xuyên trở thành tâm điểm chú ý tại trường. Các thầy cô và bạn bè đều vô cùng bất ngờ và đã vào tận lớp để xem “mặt mũi” Been Tơn ra sao.

Sau này, khi trưởng thành, Been Tơn gặp phải một số tình huống éo le trong cuộc sống hàng ngày, như bị đọc nhầm hay viết nhầm tên của mình.

Been Tơn cho biết: “Mọi người hay nhầm mình là người nước ngoài hoặc nghĩ có ba hay mẹ người nước ngoài. Lúc đó mình phải liên tục phải đính chính và khẳng định bản thân là người Việt Nam 100%. Khi vào đại học, các bạn và thầy cô cũng hay hỏi mình là Việt kiều à. Thầy cô còn lúng túng hỏi phát âm thế nào thì đúng”.

chang-trai-nghe-an-duoc-bo-dat-ten-doc-la-nua-tay-nua-ta-2

Khi làm giấy tờ, tên của Been Tơn thường xuyên bị viết sai. Vì vậy, cậu luôn chủ động đọc rõ phiên âm tên mình để mọi người không nhầm lẫn.

Hiện tại, Been Tơn là sinh viên năm 3 tại trường Đại học Vinh (Nghệ An). Cậu rất trân trọng tên gọi của mình vì cho rằng nó mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình yêu và sự quan tâm của bố mẹ.

Là một chàng trai Gen Z vẫn đang độc thân, cậu tập trung vào việc học và làm thêm. Ngoài ra, cậu còn gây ấn tượng với khả năng làm vườn xuất sắc. Với 9 năm kinh nghiệm trồng trọt từ nhỏ, cậu thường cùng bố cải tạo vườn rau trên sân thượng với chi phí khoảng 60 triệu đồng, trồng nhiều loại rau xanh và cây ăn quả.

Hằng

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Moises Caicedo cần phải cẩn trọng”

Tiếp đón Nottingham Forest, Chelsea đặt mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng và đảm bảo...

Vì sao khi làm các món chiên rán, nên vắt vài giọt chanh vào chảo dầu?

Việc vắt chanh vào chảo dầu trước khi chiên rán mang lại hiệu quả gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.Vì sao khi làm các...

5 cuộc đối đầu cá nhân có thể quyết định tới trận Fiorentina vs Milan

Thầy trò huấn luyện viên Paulo Fonseca sẽ quyết tâm giành chiến thắng thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Ý,...

Trả phòng khách sạn đừng dại mà gấp gọn chăn gối, ai không biết chỉ thiệt thòi

Việc làm “có tâm” này đôi khi lại khiến các nhân viên mất nhiều thời gian, công sức hơn, hoặc khiến các vị khách...

Tử vi ngày 7/10, con số may mắn số đẹp giúp cầu tài cầu lộc cho 12 cung hoàng đạo phát tài

Những con số này có thể giúp các cung hoàng đạo cảm thấy vận may tốt lành hơnCung Bạch Dương (21/3-19/4) - Số may mắn 10,...