2024-10-06 11:00:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/05/cac-cu-dan-chang-sai-5-cay-am-vao-nha-cua-cai-co-bao-nhieu-cung-troi-di-het-do-la-nhung-cay-gi-175840.jpg
Array

Các cụ dặn chẳng sai: “5 cây âm vào nhà, của cải có bao nhiêu cũng trôi đi hết”, đó là những cây gì?

Người xưa cho rằng 5 loại cây này không tốt cho tài lộc của gia chủ.

Cây dâu tằm

Trong văn hóa truyền thống, cây dâu tằm bị kiêng kỵ trồng trước nhà vì từ “dâu” đồng âm với “để tang”, mang ý nghĩa không may mắn. Người ta cho rằng việc trồng một số loại cây trước cửa nhà có thể tác động xấu đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Câu nói “Nếu không trồng cây bóng mát, tài lộc sẽ phân tán” nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn loại cây thích hợp. Có 5 loài cây liên quan đến vận may và giá trị văn hóa, nhưng được coi là không may mắn hoặc mang đến xui xẻo, nên đa phần mọi người tránh trồng chúng trước nhà.

Cây liễu

Trong phong thủy, cây liễu được cho là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma. Với dáng cành lá mềm rũ, cây liễu tạo cảm giác u ám, suy yếu, không có lợi cho sự sáng tạo và không khí gia đình, vì thế thường không được trồng trong nhà.

Trong phong thủy, cây liễu được cho là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma.

Trong phong thủy, cây liễu được cho là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma.

Cây bồ kết

Dù cây bồ kết có sức sống mạnh mẽ, nhưng với hình dáng cao lớn và cành lá rậm rạp, nó có thể cản trở ánh sáng và không khí lưu thông. Hơn nữa, cây bồ kết thu hút côn trùng và gây nhiều phiền phức, vì vậy không thích hợp để trồng trước cửa nhà.

Cây bách

Mặc dù cây bách luôn xanh tươi suốt bốn mùa, nhưng với dáng vẻ trang nghiêm, nó thường gợi cảm giác trang trọng và nghiêm túc. Trong văn hóa truyền thống, cây bách thường được liên tưởng đến tang lễ, nên hiếm khi được trồng trước nhà.

Mặc dù cây bách luôn xanh tươi suốt bốn mùa, nhưng với dáng vẻ trang nghiêm, nó thường gợi cảm giác trang trọng và nghiêm túc.

Mặc dù cây bách luôn xanh tươi suốt bốn mùa, nhưng với dáng vẻ trang nghiêm, nó thường gợi cảm giác trang trọng và nghiêm túc.

Cây lê

Cây lê là một loại cây ăn quả phổ biến, thường xuất hiện trong vườn hoặc trên nương rẫy. Tuy quả lê được yêu thích, nhưng cái tên “lê” lại không được ưa chuộng vì đồng âm với “li”, mang ý nghĩa chia lìa và không may mắn. Do đó, cây lê thường không được trồng trong sân nhà, và khi ăn lê, người ta cũng tránh ăn một mình.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhỏ vài giọt dầu gió vào hành tây: Mẹo nhỏ cả nam và nữ đều cần, ai không biết quá phí

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ thấy rất nhiều lợi ích trong gia đình, ai không biết quá lãng phí.Nhỏ một giọt dầu...

Vì sao tổ chim thường hướng lên trời? Hóa ra chúng rất khôn ngoan

Thông thường vị trí làm tổ của chim là những cây cao và tổ chim đều hướng lên trời, lộ thiên. Điều này khiến...

Lệ Quyên tiết lộ thái độ với người cũ sau khi chia tay

Sau chia tay nữ ca sĩ không hối tiếc, cư xử nhẹ nhàng, văn minh với người cũ.Tháng 10/2020, Lệ Quyên đã ly hôn...

5 tác hại khôn lường khi trang điểm không đúng cách

Các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, khi tiếp xúc thường xuyên với da, có thể gây kích ứng, viêTrang điểm là thói quen...

Sao Việt vướng ồn ào đầu 2024: Trương Ngọc Ánh vướng kiện tụng vì chuyện làm ăn, Thanh Hằng tố cáo Hoàng Thùy

Diễn viên Trương Ngọc Ánh vướng kiện tụng vì chuyện làm ăn của công ty giải trí.Thời gian vừa qua, nhiều sao Việt vướng...