2024-10-06 10:53:06
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/phan_nguyen_hoai_thu/2024/10/6/chelseas-stats-show-difference-from-pochettino-to-maresca-is-the-opposite-to-what-was-expected-1728182432723.jpg
Array

Thống kê của Chelsea cho thấy khán giả đã hiểu nhầm về Pochettino và Maresca

Khán giả đã có thể thấy một số khác biệt lớn so với lối chơi của đội ở mùa giải trước và thấy những gì huấn luyện viên mới Enzo Maresca có thể mang lại.

Mùa giải trước, The Blues kết thúc với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình là 58,9% và độ chính xác của đường chuyền là 87,5%. Con số đó có được khi họ chơi dưới trướng một huấn luyện viên nổi tiếng với lối chơi phản công nhanh và trực diện là Mauricio Pochettino.

Maresca đã gây bất ngờ ở Chelsea.

Khi một cựu trợ lý của Pep Guardiola là Maresca đến với Stamford Bridge, khán giả sẽ mong đợi các con số này tăng vọt. Nhưng điều ngược lại đã xảy ra, tỷ lệ kiểm soát bóng đã giảm xuống còn 54,3% và độ chính xác của các đường chuyền đã giảm xuống còn 86,1%, cho thấy số lượng đường chuyền dài hoặc đường chuyền mạo hiểm được thực hiện nhiều hơn.

Maresca đã điều chỉnh phong cách của mình cho phù hợp với những cầu thủ mà ông có, cố gắng tìm kiếm những kết quả tốt nhất thay vì thiết lập phong cách ưa thích của ông. Điều đáng chờ đợi là liệu huấn luyện viên người Ý có trở lại dẫn dắt đội bóng theo hướng kiên nhẫn, dựa trên khả năng kiểm soát bóng hay không, hay liệu ông sẽ chấp nhận phong cách mới này trong dài hạn. Về lâu dài, kiểm soát là kiểu chơi mà hầu hết các câu lạc bộ hàng đầu đều hướng tới vì phong cách đó cho phép đội bóng thực sự kiểm soát các trận đấu khi đi đường dài, như City đã làm khi họ đang ở đỉnh cao thống trị bóng đá Anh.

Tuy nhiên, theo quan điểm của người hâm mộ, họ có thể thích lối chơi “hỗn loạn” cởi mở, ghi nhiều bàn thắng mà đội đang chơi hiện nay. Nó mang tính giải trí cao hơn và rõ ràng cũng đang mang lại những kết quả rất tích cực. Họ đã thắng cả 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, ghi đến 17 bàn thắng trong khoảng thời gian đó và hiện đang nằm trong top 4 Ngoại hạng Anh.

The Blues đang có chuỗi trận ấn tượng.

Tối nay, đội bóng áo xanh sẽ có màn tiếp đón Nottingham Forest và họ được mong đợi sẽ có thêm một chiến thắng nữa. Trận đấu với Forest trên sân nhà mùa giải trước kết thúc một cách đáng thất vọng đối với những người hâm mộ trung thành của Chelsea. Khi đó The Blues đã giành được 75% thời gian kiểm soát bóng, tuy nhiên sau cùng vẫn chịu thất bại 0-1.

Thực tế, chiến thắng gần đây nhất của Chelsea tại Stamford Bridge trước Forest trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh đã diễn ra vào tháng 9 năm 1998, dù phải kể đến việc Forest đã vắng mặt ở giải đấu này trong 2 thập kỷ. Kể tử đó đến nay, họ mới gặp nhau 2 lần ở London tại giải đấu hàng đầu nước Anh, Chelsea hòa 1 và thua 1. Chuỗi trận đó được mong đợi sẽ kết thúc vào tối nay.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“ĐT Indonesia từng rất sợ Việt Nam…”

Indonesia, Thái Lan và Việt Nam được xem là những đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á những năm gần đây. Dù thế ở...

Sau ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch, 3 tuổi đón phúc lành, đi đằng Đông hứng vàng, đi đằng Tây hứng bạc

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng vận thế của những tuổi này sau ngày Trùng Cửu 9/9 âm lịch có sự thay...

5 thực phẩm màu trắng tốt cho sức khỏe: Đi chợ đừng tiếc tiền mua

Những thực phẩm màu trắng dưới đây rất tốt cho sức khỏe đừng bỏ qua. Tỏi Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần...

Cuộc sống ai càng làm được 5 điều này thì phúc đức tề tựu

Không nể mặt chính là sự vô ơn nhất. Bất cứ lúc nào bạn cũng phải giữ thể diện cho đối phương. Dù bạn...

Top 3 chòm sao nữ bên ngoài mạnh mẽ, bên trong yếu lòng, dễ tổn thương trong tình yêu

Ai cũng nghĩ rằng cô nàng này rất mạnh mẽ và dễ dàng vượt qua mọi sóng gió. Nhưng ít ai biết rằng, sau...