2024-10-05 23:48:15
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/5/arsenal-3-1-southampton-diem-99-xuat-hien-nuoc-co-sai-lam-cua-arteta-1728146883887.jpg
Array

Arsenal 3-1 Southampton: Điểm 9.9 xuất hiện; Nước cờ sai lầm của Arteta

Cầu thủ hay nhất trận

Bukayo Saka luôn là sự lựa chọn số 1 nơi HLV Mikel Arteta ở vị trí tiền đạo phải tại Arsenal. Tiếp đón Southampton trên sân nhà Emirates, ngôi sao người Anh tiếp tục được đá chính và để lại một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp.

Cả 3 bàn thắng mà Pháo Thủ ghi được trận này đều có công trực tiếp từ cầu thủ 23 tuổi với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Ở bàn thắng quân bình tỷ số của Kai Havertz, Saka chuyền ngắn đơn giản đặt đồng đội vào khoảng trống có nhiều không gian xử lý, còn ở bàn đưa Arsenal vươn lên dẫn 2-1 của Gabriel Martinelli, Saka cho thấy tư duy chiến thuật sắc bén với pha tạt bóng điểm rơi tinh tế giúp ngôi sao người Brazil đối mặt với thủ môn Aaron Ramsdale. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 đơn giản là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực nơi chân chạy cánh sinh năm 2001 thể hiện trong trận.

Saka có trận đấu thăng hoa với Southampton.

Sản phẩm lò Hale End được chuyên trang Sofascore chấm 9.9 điểm, con số minh chứng cho 90 phút hoàn hảo.

Ai tệ nhất?

Dẫu đã có bàn vươn lên dẫn trước nhưng với 1 hàng phòng thủ yếu ớt khi để thủng lưới đến 12 bàn trước trận này, Southampton đã không thể rời Emirates với bất kỳ điểm số nào.

Một trong những nhân tố khiến đội khách bị Arsenal ủi phăng trong hiệp 2 là hậu vệ cánh người Nhật Bản, Yukinari Sugarawa. Mặc dù đã có 45 phút đầu tiên không tệ khi đã phong tỏa hoàn toàn Raheem Sterling, thậm chí cầu thủ 24 tuổi còn thực hiện 1 đường chuyền sáng nước giúp Mateus Fernandes có cơ hội ghi bàn nhưng bước sang hiệp 2, Sugarawa biến thành con người khác.

Trong bàn thua thứ 2 phải nhận, hậu vệ sinh năm 2000 đã không theo sát Martinelli, tạo điều kiện để tiền đạo 23 tuổi dứt điểm thoải mái. Và ở bàn ấn định tỷ số của Saka, chính Sugarawa là người có pha xử lý lóng ngóng, đưa bóng đến chân ngôi sao người Anh.

Sugarawa đã trải qua trận đấu không tốt.

Ngày đáng quên của Sugarawa chưa khép lại khi ở phút 90, cầu thủ này dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Charlie Taylor. Sofascore chấm ngôi sao người Nhật Bản 5.8 điểm.

Thống kê chiến thuật

Bước vào trận đấu với đà hưng phấn, đặc biệt sau trận thắng nhẹ nhàng trước các nhà ĐKVĐ Ligue 1, Paris Saint-Germain tại Champions League hồi giữa tuần, Arsenal lập tức dồn lên đánh phủi đầu Southampton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thủ môn Ramsdale trong ngày trở lại Emirates đã trải qua 90 phút sóng gió. Hiệp 1, thủ thành người Anh nhận 14 cú sút, trong khi Southampton chỉ có duy nhất 1 lần. Tuy nhiên sự hiệu quả trong các pha hãm thành vẫn là cơn đầu đầu với Arsenal. Về các thông số khác như tỷ lệ cầm bóng hay số đường chuyền thực hiện, đội chủ nhà đều vượt trội khi tạo con số nhiều gấp 2-3 lần đối thủ.

Arsenal thể hiện sự vượt trội so với Southampton.

Hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn khi Southampton bất ngờ vùng lên ở giai đoạn đầu và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 55. Đoàn quân Russell Martin cũng mạnh dạn cầm bóng, triển khai lối chơi khi thực hiện 238 đường chuyền trong hiệp 2, hơn Arsenal 18 đường chuyền. Nhưng hàng công là sự khác biệt lớn bởi dù cầm bóng ít hơn (49% so với 51%), Arsenal vẫn tung 15 cú sút và thu về 3 bàn thắng.

Điểm nóng

Trận này, Arteta quyết định trao suất đá chính lần đầu tại Premier League cho bộ đôi Sterling và Gabriel Jesus nhưng cả 2 ngôi sao trên đều không nắm bắt thời cơ nhằm chiếm niềm tin nơi ông thầy. Đặc biệt, Sterling còn suýt trở thành tội đồ khiến Arsenal thua cuộc khi ngôi sao người Anh để mất bóng khu vực giữa sân, giúp Southampton phản công và ghi bàn mở tỷ số.

Người vào sân thay cho Sterling là Martinelli lập tức ghi bàn giúp Pháo Thủ vượt khó.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Như một cỗ máy! Choáng với Cristiano Ronaldo

Bước vào vòng đấu thứ 6 Saudi Pro League, Al Nassr có cho mình cuộc tiếp đón một đối thủ được đánh giá yếu...

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...