2024-10-05 23:06:49
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/tran_vu_minh_khoi/2024/10/5/bukayo-saka-1728144094337.jpg
Array

Bukayo Saka đã hủy diệt Southampton như thế nào?

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đẩy cao đội hình dồn ép Southampton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công như vũ bão được Pháo Thủ tạo ra. Và những cơ hội ăn bàn đến như một lẽ tất yếu.

Chỉ tính riêng trong hiệp 1, Arsenal cầm bóng với tỷ lệ lên tới 70%, hoàn toàn áp đảo so với Southampton. Có tới 11 cú dứt điểm được các chân sút áo đỏ tung ra về phía khung thành Aaron Ramsdale.

Tuy nhiên, chất lượng trong các cú dứt điểm của Arsenal lại tương đối thấp. Chỉ 1 trong số đó đưa bóng đi trúng đích và diễn ra vào cuối hiệp 1.

Hàng công Arsenal dứt điểm không tốt trong hiệp 1.

Kai Havertz hay Raheem Sterling đều tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối phương. Để rồi thầy trò HLV Mikel Arteta chấp nhận bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0.

Tấn công không hiệu quả, Arsenal đã bị trừng phạt khi bước vào hiệp 2. Mateus Fernandes cướp bóng của Raheem Sterling ở giữa sân rồi tung đường chuyền dài chính xác cho Cameron Archer thoát xuống dứt điểm lạnh lùng tung lưới David Raya.

Đối mặt với những khó khăn lớn, Arsenal chứng minh bản lĩnh của một trong những ứng viên vô địch. Họ không đánh mất tinh thần mà tiếp tục bình tĩnh triển khai lối chơi của mình. Pháo Thủ dồn lên tấn công, tiếp tục tạo ra sức ép lớn chẳng khác gì hiệp 1.

Arsenal gỡ hòa chỉ 3 phút sau khi thủng lưới. Bukayo Saka chuyền bóng để Kai Havertz ngoặt bóng khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1.

Bukayo Saka là ngôi sao sáng nhất của Arsenal trong trận gặp Southampton.

Chỉ khoảng 10 phút sau, Arsenal có thêm bàn thắng để vươn lên dẫn trước. Bukayo Saka tiếp tục có cho mình thêm 1 tình huống kiến tạo. Số 7 thể hiện nhãn quan chiến thuật của mình để tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Gabriel Martinelli dứt điểm cận thành tung lưới Southampton.

Tới những phút thi đấu cuối cùng, Bukayo Saka khép lại một ngày thi đấu chói sáng khi tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Số 7 tận dụng tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ đối phương để tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại Aaron Ramsdale.

Chẳng có gì phải nghi ngờ việc Bukayo Saka chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu. Ngoài 2 kiến tạo và 1 bàn thắng, cầu thủ người Anh còn cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi Arsenal.

Phong độ của Bukayo Saka từ đầu mùa cũng rất cao. Anh đã có cho mình 2 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 7 trận đã đấu.

Chiến thắng 3-1 trước Southampton giúp Arsenal có được 17 điểm. Họ đang kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 1 điểm trên bảng xếp hạng.

Không phải không có những điều Arsenal làm chưa tốt trong trận thắng Southampton. Một trong số đó là chất lượng trong những cú dứt điểm. Họ có tới 29 cú sút trong cả trận nhưng chỉ 6 trong số đó đi trúng đích. Nếu không có sự xuất sắc của Bukayo Saka, chưa rõ mọi chuyện còn khó khăn thế nào với Pháo Thủ.

Bài viết mới nhất

Như một cỗ máy! Choáng với Cristiano Ronaldo

Bước vào vòng đấu thứ 6 Saudi Pro League, Al Nassr có cho mình cuộc tiếp đón một đối thủ được đánh giá yếu...

Điều Arsenal làm chưa tốt trong chiến thắng trước Southampton

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Các bàn thắng của Pháo Thủ được ghi do công...

HLV Arteta chờ đợi nhiều hơn nữa ở Bukayo Saka

Arsenal vượt qua Southampton với tỉ số 3-1 tại vòng 7 Premier League 2024/25. Buyako Saka là ngôi sao sáng nhất của Pháo Thủ...

Ramsdale bật khóc trong ngày trở lại Emirates

Mới đây, Aaron Ramsdale đánh dấu lần đầu tiên đối đầu đội bóng cũ Arsenal. Anh cùng Southampton có chuyến làm khách tới sân...