2024-10-05 18:14:20
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/5/diem-tin-bong-da-viet-nam-0510-xuan-son-doi-dau-tuyen-viet-nam-lanh-dao-noi-ro-ve-viec-mo-cua-nhap-tich-1728111821293.jpg
Array

Điểm tin bóng đá Việt Nam 05/10: Xuân Son đối đầu tuyển Việt Nam; Lãnh đạo nói rõ về việc mở cửa nhập tịch

Xuân Son đối đầu tuyển Việt Nam: Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu kín với CLB Nam Định vào ngày 9/10. Tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson Fernandes) lần đầu tiên sẽ đối mặt với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh vẫn tiếp tục sắm vai trò chủ công cho CLB Nam Định. Dĩ nhiên, động lực của tiền đạo gốc Brazil sẽ rất lớn. Anh đã có quốc tịch Việt Nam và chỉ chờ hoàn tất các thủ tục để thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Nguyễn Xuân Son có thể đối đầu ĐT Việt Nam. Ảnh: VPF.

Bình Phước tổ chức lễ xuất quân: Sáng 5/10, tại nhà thi đấu tỉnh Bình Phước, đã diễn ra lễ ra mắt học viện bóng đá và lễ xuất quân tham dự mùa giải 2024/25 của CLB Bình Phước. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam – Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT VPF – Trần Anh Tú cùng đông đảo lãnh đạo VFF, bên cạnh đó là lãnh đạo tỉnh và các thành viên của đội bóng Bình Phước. Đặc biệt, còn có sự góp mặt của cựu HLV trưởng Park Hang-seo của ĐT Việt Nam. 

HLV Bình Dương tiết lộ sức khỏe của Tiến Linh: Sau 4 vòng, Nguyễn Tiến Linh đã có 4 bàn thắng ở V-League 2024/25, thể hiện phong độ cao trước khi lên tập trung ĐT Việt Nam. Chia sẻ về cậu học trò, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đã 4 vòng đấu rồi, tôi không muốn nói nhiều về Tiến Linh nữa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, thông qua bàn thắng rất đẳng cấp vừa rồi, tôi nghĩ cậu ấy thuộc số ít cầu thủ còn giữ được phong độ ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Tiến Linh đang bị đau lưng, tưởng chừng không thể ra sân ở trận này. Cậu ấy biết mình cần phải làm gì là tốt nhất cho tập thể”.

Công Phượng nói hoài bão lớn: Chia sẻ cùng báo giới trong buổi lễ xuất quân của CLB Bình Phước, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho biết: “Tôi có nói chuyện với chủ tịch Tập đoàn Trường Tươi và CLB Bình Phước Phạm Hương Sơn, được nghe ông chia sẻ ước mơ hoài bão và nhận ra đó cũng là ước mơ của tôi. Những năm qua, tôi xác định muốn đi nước ngoài để có thể phát triển bóng đá Việt Nam. Mà muốn phát triển thì có nhiều vấn đề xử lý. Một trong đó là làm sao để cầu thủ Việt Nam đi các nước phát triển để thi đấu, để làm sao nâng cao trình độ cầu thủ trong nước. Nhận thấy tầm nhìn của Chủ tịch Phạm Hương Sơn có nhiều điểm chung với bản thân, nên tôi quyết định đầu quân cho CLB Bình Phước”.

Nguyễn Công Phượng chia sẻ hoài bão khi gia nhập Bình Phước. Ảnh: Bình Phước FC.

Tiến Linh chia sẻ mục tiêu trận gặp Ấn Độ: Cầu thủ sinh năm 1997 cho hay: “Như đã biết thì ĐT Việt Nam sẽ có một trận đấu với Ấn Độ vào ngày 12/10. Và hy vọng rằng không chỉ bản thân Linh mà toàn đội sẽ thi đấu thật tốt để có thể giành được một chiến thắng dành tặng người hâm mộ”.

Thời điểm ĐT Ấn Độ cập bến Việt Nam: LĐBĐ Ấn Độ vừa công bố lịch trình của ĐTQG chuẩn bị cho chuyến hành quân đến làm khách của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10/2024. Theo kế hoạch, ĐT Ấn Độ dự kiến tới Việt Nam vào ngày 7/10. Sau đó, đội bóng tới từ khu vực Nam Á sẽ tiếp tục bắt tay vào rèn quân để hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho màn đọ sức.

HLV Mai Đức Chung sắp được vinh danh: Ngày 4/10, Bộ VHTTDL cho biết đã có Tờ trình số 241/TTr-BVHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” cho ông Mai Đức Chung, HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam. Trải qua 27 năm cùng các học trò, HLV Mai Đức Chung cùng ĐT nữ Việt Nam giành được 6 huy chương vàng SEA Games. Trong đó có 4 lần liên tiếp giành HCV sau kỳ tranh tài ở SEA Games 32. Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung là người đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự VCK World Cup nữ 2023.

Lãnh đạo nói rõ về việc mở cửa nhập tịch: Trả lời VnExpress, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú khẳng định Việt Nam không thể rập khuôn cách làm của nước khác về chính sách nhập tịch. Ông cho biết: “Indonesia có chính sách nhập tịch cởi mở và đã huy động được nguồn lực rất mạnh từ cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Chính sách nhập tịch cầu thủ phát huy hiệu quả khi giúp Indonesia lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Tuy nhiên, mỗi quốc gia có một đặc thù khác nhau, chúng ta không thể rập khuôn cách làm của nước khác về Việt Nam”.

Jason Quang Vinh Pendant được kỳ vọng nhập tịch Việt Nam vào thời gian tới.

Xác định đội bóng mới của Văn Lâm: Nguồn tin của Báo điện tử VTC News cho biết thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu cho CLB Phù Đổng Ninh Bình ở giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025. Hiện nay, đại diện phía Bắc vẫn đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để có thể đăng ký Văn Lâm trước thềm mùa giải mới.

HLV Viettel lý giải tại sao chỉ cho Hoàng Đức đá 10 phút: Chia sẻ với báo giới, HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ lý do cho Hoàng Đức vào sân muộn ở trận gặp Hải Phòng. Ông nói: “Không có trận đấu nào dễ dàng và trận đấu này cũng vậy. Chúng tôi có bàn sớm rồi dẫn trước đối thủ 3 bàn, điều đấy càng làm CLB Hải Phòng có thêm quyết tâm gỡ hòa. Khi đang có lợi thế về tỷ số, tôi ưu tiên những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt nên tôi cho Hoàng Đức vào muộn”. 

Thái Sơn gửi gắm HLV Kim Sang-sik: Mới đây nhất, Nguyễn Thái Sơn cũng đã được HLV Kim Sang-sik điền tên trở lại vào danh sách ĐT Việt Nam. Sao trẻ này rất muốn thể hiện mình để được HLV Kim nhìn nhận và trao cơ hội. “Lần trở lại ĐT Việt Nam này em sẽ cố gắng hơn nữa để HLV Kim Sang-sik có thể nhìn nhận và trao cơ hội ra sân”, cầu thủ sinh năm 2003 cho biết.

Thêm một ngoại binh V.League được gọi lên ĐTQG: Mới đây, Abdurakhmanov đã tiếp tục được triệu tập lên ĐT Kyrgyzstan để chuẩn bị cho 2 trận đấu tiếp theo ở vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Qatar và Triều Tiên. Ngoại binh của Bình Dương luôn là trụ cột quan trọng của Kyrgyzstan trong suốt thời gian qua. Ở 2 lượt trận đầu tiên vòng loại 3 gặp Iran và Uzbekistan, tiền vệ này đều thi đấu đủ 90 phút.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Trời xanh rất thích ‘độ’ cho 2 kiểu người, bạn có nằm trong số đó?

Nên nhớ rằng, may mắn sẽ tới khi chúng ta tin rằng mình may mắn. Có 2 kiểu người sau đây chính là điển...

Mẹo nấu nước lẩu nhanh, không cần ninh xương, nước vừa trong vừa ngọt

Thay vì mất thời gian ninh xương, bạn có thể nấu nước lẩu từ nhiều loại nguyên liệu khác. Đảm bảo phần nước vẫn...

Bất ngờ với Fulham!

Man City bước vào trận đấu ở vòng 7 Premier League trong bối cảnh vừa thi đấu ở Champions League hồi giữa tuần. HLV...

Peter Crouch bất ngờ với pha thay người ngay giờ nghỉ của Slot

Sau khi khởi đầu tốt, Liverpool đã làm dịu đi những tiếng reo hò trên khán đài của chủ nhà bằng bàn thắng sớm...

Ten Hag đã đúng với McTominay

Sau 6 vòng đấu tại Premier League, Manchester United hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 với vỏn vẹn 7 điểm. Thành tích...