2024-10-05 17:18:57
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/05/3-loai-cay-de-ra-tien-giup-gia-chu-chieu-tai-chi-can-canh-la-cam-dat-10-ngay-da-ra-re-phat-trien-171837.jpg
Array

3 loại cây ‘đẻ ra tiền’ giúp gia chủ chiêu tài chỉ cần cành lá cắm đất, 10 ngày đã ra rễ phát triển

Cây không chỉ giúp làm đẹp không gian sống, nâng cao gu thẩm mỹ của chủ nhà, tốt cho phong thủy, mà còn giúp hấp thụ khí độc hại trong không khí, tăng độ ẩm và lượng oxy, rất có lợi cho sức khỏe.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là một loại cây cảnh phổ biến, lá dày và mọng nước, mọc đối xứng dọc theo cuống, giống như những đồng xu, nên được gọi là cây kim tiền. Cây này mang ý nghĩa chiêu tài, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn cũng thích cây kim tiền, hãy thử tự tay nhân giống một chậu, rất dễ sống và phát triển nhanh.

cay-kim-tien-1

Chỉ cần cắt một lá hoặc cành khỏe mạnh của cây kim tiền, cắt xéo phần gốc và cắm vào đất trộn với perlite. Giữ đất ẩm, cành sẽ ra rễ sau 7-10 ngày, còn lá sẽ ra rễ sau 20-30 ngày. Sau khi ra rễ, cây phát triển rất nhanh, nếu chăm sóc đúng cách, cây sẽ mọc tươi tốt chỉ trong thời gian ngắn.

Cây lan quân tử

Lan quân tử là loại cây cảnh đẹp với lá dài, đứng thẳng và nhiều giống khác nhau. Hình dáng hoa của cây rất đặc biệt và đẹp, được nhiều người yêu thích. Trồng một chậu trong nhà không chỉ tăng vẻ trang nhã mà còn tốt cho phong thủy, mang ý nghĩa cát tường. Tuy nhiên, cây lan quân tử có giống đẹp thì giá thành rất đắt. Vì vậy, nhiều người yêu thích loài cây này thường tự nhân giống bằng cách cắm lá. Mặc dù phương pháp này không dễ, nhưng khi thành công sẽ đem lại niềm tự hào lớn.

cay-lan-quan-tu

Hãy chọn một lá khỏe mạnh từ cây lan quân tử, tốt nhất là lá của cây một năm tuổi vì lá này có tỷ lệ sống cao. Đất cần tơi xốp, thoáng khí và đã được khử trùng. Sau khi cắt, nhanh chóng cắm lá vào đất và tưới nước đẫm. Bạn cũng có thể tưới dung dịch aspirin 0.3% để kích thích ra rễ và chống thối. Đặt cây ở nơi râm mát, thoáng gió, sau khoảng 30 ngày cây sẽ ra rễ.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có lá dày, mọng nước và xanh quanh năm, lá cây mịn màng như ngọc. Cây mang ý nghĩa may mắn, chiêu tài nên được nhiều người ưa chuộng. Cây ngọc bích rất dễ sống và hiện tại là thời điểm thích hợp để nhân giống.

cay-ngoc-bich

Nhân giống cây ngọc bích chủ yếu bằng cành. Chỉ cần cắt một đoạn cành khỏe mạnh, dài khoảng 8-10cm, sau đó để khô vết cắt rồi cắm vào đất trộn với perlite. Giữ đất ẩm, cây sẽ ra rễ sau khoảng 20 ngày. Sau khi ra rễ, nếu chăm sóc tốt, cây sẽ phát triển rất nhanh. Ngoài ra, khi cây Ngọc Bích nở hoa, hoa rất đẹp và mang ý nghĩa tốt lành, được gọi là “ngọc bích nở hoa bạc”.

Bài viết mới nhất

Động lực mùa này của Bayern

Sau một mùa giải 2023/24 đáng thất vọng khi bị Bayer Leverkusen lật đổ sự thống trị ở Bundesliga, Bayern Munich đã tìm cách...

Cách xử lý khi bị mất sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần biết để không bị ảnh hưởng đến quyền lợi

Không ít người lao động gặp trường hợp mất sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) và chưa biết phương hướng xử lý. Dưới đây...

Tiếp viên hàng không tiết lộ có một chỗ ẩn trên máy bay rất thoải mái, hành khách không ai biết

Trên máy bay, ngoài khoang chung còn có một số khoang bí mật bị nghiêm cấm đối với hành khách, đó là khoang nghỉ...

Crystal Palace 0-1 Liverpool: Người Hà Lan bay; Mục tiêu Man City gây thất vọng

Cầu thủ hay nhất trậnThời gian qua, Liverpool chơi ấn tượng trên mọi đấu trường nhờ những màn trình diễn xuất sắc của một...

“Cậu ta đã làm đúng những gì Slot muốn”

Mới đây, trong trận mở màn vòng 7 Premier League 2024/25, Liverpool đã nhọc nhằn rời sân Selhurst Park của Palace với chiến thắng...