2024-10-05 10:30:02
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/05/cach-ran-ca-gion-tan-an-mot-lan-nho-mai-101122.jpg
Array

Cách rán cá giòn tan: Ăn một lần nhỡ mãi

Với công thức rán cá dưới đây bạn sẽ thấy món cá rán nhà mình giòn tan, không vỡ nát do dính chảo.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Một trong những cách rán cá ngon là hãy lấy lòng trắng trứng bôi lên cá trước khi rán cá.Nguyên nhân là bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị dính chảo, da lại giòn. Chính vì vậy, bạn hãy làm như vậy để cho cá nó giòn tan.

Tẩm bột lên cá

Một trong những mẹo giúp Nếu không bôi lòng trắng lên cá, có thể tẩm chút bột. Cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng dầu ăn lên khoảng 70 độ C, rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo từ trái sang phải vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn, sau đó cho cá vào nồi, rán vàng đều hai mặt. Với cách này, cá rán đảm bảo vàng giòn, không dính chảo.

Bí quyết rán cá ngon

Bí quyết rán cá ngon

Dùng muối

Một trong những cách giúp bạn rán cá ngon là, khi cho dầu ăn vào chảo, thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa. Bên cạnh đó, muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 15-20 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán. Như vậy, bạn rán cá sẽ thấy nó giòn tan thơm ngon hơn rất nhiều.

Sử dụng gừng

Một trong những cách chống dính cho chảo tốt là sử dụng gừng. Bởi vì, trước khi rán cá, dùng một lát gừng thoa khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Làm như vậy, khi bạn rán bất cứ thực phẩm gì sẽ đều giòn tan.

Cách rán cá ngon

Cách rán cá ngon

Mẹo dùng rượu

Nếu không thích mùi gừng thì mọi người có thể dùng rượu, cách này thì tốn kém hơn. Rượu thì có thể dùng rượu nếp hoặc rượu nho chứ dùng rượu gạo bình thường không có tác dụng đâu.

Chi tiết cách làm như sau: đun nóng chảo, đổ khoảng 1/4 chén nhỏ rượu vào trước, sau đó cho dầu vào rán như bình thường.

Với cách này thì mọi người không cần phải dùng nhiều dầu vì cá chắc chắn không bị dính, thành phẩm là những đĩa cá vàng ruộm, giòn tan khiến ai cũng phải chảy nước miếng. Một trong những lưu ý khi rán cá, lưu ý, phải đợi cho mặt cá rán vàng rồi mới lật, như vậy cá sẽ không bị nát. Nếu bạn lật sớm, mặt rán chưa kịp vàng giòn, cá sẽ bị nát.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhận tin vui, Pogba phá vỡ im lặng

Sự nghiệp của Paul Pogba đối mặt kịch bản tồi tệ sau khi nhận án cấm thi đấu kéo dài 4 năm. Ở thời...

Tổ Tiên dặn kỹ: “Khi kiếm tiền hãy nhìn vào phòng khách, khi tiết kiệm tiền hãy nhìn vào phòng ngủ”

Người xưa có câu: "Khi kiếm tiền hãy nhìn vào phòng khách, khi tiết kiệm tiền hãy nhìn vào phòng ngủ". Tuy vậy, không...

Tổ Tiên căn dặn: “Đời người có 2 việc không thể chọn, 2 thứ không thể sợ và 2 điều không thể chờ”

Người xưa dặn con cháu: "Đời người có 2 việc không thể chọn, 2 thứ không thể sợ và 2 điều không thể chờ"....

Xôn xao thông tin 1 thành viên trong team Quang Linh bị đuổi việc, quay lại “bóc phốt”

Trước đó, nhân viên này đã quay video "tố" bị đuổi việc, dẫn đến việc dân mạng tràn vào video của Linh Philip để bình luận công kích.

Các cụ dặn rồi: “Dù đói đến đâu cũng đừng ăn đồ cúng ở mộ”, vế sau mới là thâm thúy

Người xưa tin rằng con người sau khi chết đều có linh hồn, người đã khuất cũng có thể nhận được “cống phẩm” từ...