2024-10-04 12:56:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/phuongthao09vd/2024/10/04/thumbs-133906.png
Array

Liên hoan phim Busan bị chỉ trích vì ca tụng Lee Sun Kyun quá đà

Liên hoan phim Busan lần thứ 29 đã chính thức khai mạc vào ngày 2/10 với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn. Tại sự kiện, giải thưởng Thành tựu trọn đời được trao cho cố diễn viên Lee Sun Kyun nhằm vinh danh những cống hiến đáng kể của Lee Sun Kyun trong việc đưa điện ảnh Hàn Quốc vươn tầm thế giới.

LSK2
Liên hoan phim Busan lần thứ 29 đã tưởng niệm cố nghệ sĩ Lee Sun Kyun.

Khi video tưởng niệm Lee Sun Kyun được phát sóng trong lễ khai mạc, Song Joong Ki, Lee Hee Joon, Ha Yoon Kyung và nhiều diễn viên không giấu được sự xúc động. (Theo tờ Korea JoongAng Daily)

LSK-1
Song Joong Ki và các diễn viên nổi tiếng khác không kiềm được nước mắt khi video tưởng nhớ Lee Sun Kyun phát sóng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức Liên hoan phim cũng thông báo rằng 6 tác phẩm tiêu biểu của Lee Sun Kyun sẽ được chiếu trong khuôn khổ sự kiện như một cách tri ân đặc biệt. Các bộ phim được chọn bao gồm Paju (2009), Our Sunhi (2013), A Hard Day (2014), My Mister (2018), Parasite (2019), và Land of Happiness (2024)

Sau lễ vinh danh Lee Sun Kyun tại Liên hoan phim Busan, nhiều khán giả đã bày tỏ ý kiến trái chiều trên các nền tảng mạng xã hội. Phần đông thừa nhận rằng nam diễn viên đã phải đối mặt với sự giám sát gắt gao của cảnh sát trong quá trình điều tra liên quan đến ma túy bất hợp pháp kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023.

Tuy nhiên, theo Allkpop, nhiều người dân Hàn Quốc vẫn hoài nghi về sự trong sạch của Lee Sun Kyun trong quá trình điều tra.

Một bản ghi âm cuộc gọi được báo chí công bố đã làm dấy lên nghi vấn rằng Lee Sun Kyun có thể đã lừa dối vợ mình khi duy trì liên lạc trên mức tình bạn với Kim Nam Hee, chủ một quán bar giải trí người lớn. Người phụ nữ họ Kim này bị cáo buộc đã tống tiền Lee Sun Kyun, buộc anh phải trả 300 triệu won.

LSK-va-vo
Jeon Hye Jin – vợ của minh tinh suy sụp sau cái chết của cố nghệ sĩ họ Lee.

Đặc biệt, nhiều người nhận xét rằng ngành giải trí Hàn Quốc chỉ xem Lee Sun Kyun như một nạn nhân bị săn đuổi vì tiền bạc và dịch vụ tình dục. Bên cạnh đó, khán giả phản ánh sự bất bình đẳng giới ngầm trong ngành, cho rằng nam diễn viên được đối xử khoan dung hơn phụ nữ trong các vụ bê bối tương tự.

Một số khán giả đã để lại bình luận như: “Việc Lee Sun Kyun chọn cách trốn tránh trách nhiệm không thay đổi sự thật rằng anh ta là một diễn viên nổi tiếng thường xuyên lui tới các cơ sở giải trí người lớn và mua dịch vụ tình dục. Nhiều người trong ngành điện ảnh có liên quan đến mại dâm, và dù Lee Sun Kyun có thể là nạn nhân của cuộc điều tra khắt khe, anh ta vẫn là một phần của xã hội đen tối mà ngành này đang cố che giấu.”

Một ý kiến khác cho rằng: “Nếu bạn bè trong giới điện ảnh tiếp tục than khóc vì Lee Sun Kyun, công chúng sẽ càng tập trung vào những cáo buộc chống lại anh ta. Hãy ngừng việc thần thánh hóa anh ta. Nạn nhân thực sự ở đây là vợ và các con của anh ta.”

Bên cạnh đó, có người bình luận: “Giải thưởng Thành tựu trọn đời có phải quá đáng không? Thật khó hiểu khi ngành điện ảnh lại bỏ qua những cáo buộc liên quan đến mại dâm và đối xử với anh ta như một thiên thần.”;

“Ngành điện ảnh nên cảm thấy xấu hổ. Họ đang cố ép công chúng phải tôn vinh một người có quá khứ đầy tai tiếng và áp đặt quan điểm thiên vị của họ lên mọi người.”

Nhiều khán giả thất vọng khi giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Busan không được trao cho cố diễn viên Byun Hee Bong, người đã qua đời ở tuổi 81 vào ngày 18/09 sau khi chiến đấu với ung thư tuyến tụy.

LSK-4
Nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối khi cố diễn viên Byun Hee Bong không được vinh danh với giải thưởng “Thành tựu trọn đời”.

Với sự nghiệp kéo dài 58 năm, Byun Hee Bong đã tham gia nhiều bộ phim, đặc biệt là các tác phẩm của đạo diễn Oscar Bong Joon Ho. Ông được yêu mến nhờ hình tượng ông nội ấm áp trong các phim như My Girl (vai ông nội của Lee Dong Wook), Bạn gái tôi là hồ ly (vai ông nội của Lee Seung Gi) và Pinocchio (cha nuôi của Lee Jong Suk).

Năm 2020, ông nhận Huân chương Đặc biệt Văn hoá Eungwan – hạng Nhì, ghi nhận những đóng góp vào phát triển văn hoá dân gian Hàn Quốc. Byun Hee Bong cũng từng giành giải Diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Baeksang lần thứ 21 cho vai trong loạt phim cổ trang The Joseon Dynasty 500 Years: Seoljungmae và giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 27 cho vai trong phim The Host.

Linh San

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Man United nhắm Marco Silva thay thế Ten Hag

Man United đã đánh bại Fulham của Marco Silva trong trận mở màn Premier League mùa giải này, khi Joshua Zirzkee ghi bàn trong...

”Giải hạn” thành công, Dewsbury-Hall gửi thông điệp đến Maresca

Kiernan Dewsbury-Hall chuyển đến Chelsea từ Leicester City trong một thương vụ trị giá 30 triệu bảng. Cầu thủ người Anh đã quen với...

Ngành học có tỉ lệ việc làm lên đến 100%, thu nhập hấp dẫn: Ai đang học thật đáng chúng mừng

Năm nay, thị trường lao động có vẻ khó khăn hơn mọi năm. Tuy nhiên, theo khảo sát, có nhiều ngành học tỉ lệ...

Đăng ký khai sinh cho trẻ có bắt buộc phải mang họ cha? Khai sinh theo họ mẹ được không?

Đăng ký khai sinh cho trẻ có bắt buộc phải mang họ cha? Khai sinh theo họ mẹ được không?

Thịt bò hay bị dai, khó nhai: Ướp với thứ gia vị rẻ tiền này sẽ vừa mềm vừa ngon

Đầu bếp lâu năm chia sẻ một tuyệt chiêu để có món thịt bò mềm, ngon. Điều này nằm gọn ở việc xử lý...