2024-10-04 05:36:24
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_huu_danh/2024/10/3/5-dieu-dong-lai-tu-tran-da-nang-1-1-hagl-vu-khi-so-truong-ho-phap-toan-nang-1727967571453.jpg
Array

5 điều đọng lại từ trận Đà Nẵng 1-1 HAGL: Vũ khí sở trường; Hộ pháp toàn năng

Chiều ngày 03/10, CLB HAGL có trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng. Dẫu chỉ phải chạm trán đối thủ đang xếp cuối BXH nhưng đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành đã gặp nhiều khó khăn và vất vả lắm mới mang về được một điểm. Dưới đây là 5 điều đọng lại từ cuộc đọ sức.

1. Cứu penalty tuyệt đỉnh

Một lần nữa, thủ môn Trần Trung Kiên đã cho thấy khả năng tuyệt vời trong các màn cản phá penalty, điều mà anh đã làm rất tốt tại VCK U21 Quốc gia 2024. Phút 25, người gác đền sinh năm 2005 có pha bay người đẹp mắt cản phá pha dứt điểm của ngoại binh Yuri Almeida, bảo toàn mành lưới cho đội nhà.

Thủ môn Trần Trung Kiên tiếp tục cho thấy khả năng bắt phạt đền tốt. Ảnh: Vietnamnet.

Cũng cần phải nói thêm, trước pha cứu pen tuyệt đỉnh đó, thủ môn quê Hưng Yên chính là người mắc sai lầm khi bắt bóng khi dính khiến Dụng Quang Nho phải truy cản trái phép Werick dẫn đến quả 11m. Tuy vậy, anh đã xuất sắc chuộc lỗi. Với 1 thủ thành trẻ như Trung Kiên, những sai sót vừa qua sẽ giúp anh ngày càng trưởng thành hơn. Anh vẫn xứng đáng có tên trong danh sách hội quân tháng 10 của ĐT Việt Nam khi chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 trận tại đấu trường V.League.

2. Cảm nhận sự khắc nghiệt

Đây là trận đấu mà HAGL đã gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Lối chơi mà HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành xây dựng đã bị BHL Đà Nẵng bắt bài. Họ khóa chặt ngòi nổ, nhân tố sáng tạo nhất là Marciel Silva, sẵn sàng chơi rắn với cầu thủ này. Để rồi, đội bóng Phố Núi gần như bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành thủ môn Phan Văn Biểu.

HAGL đã có một trận đấu khó khăn trước Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet.

Đà Nẵng đã gây sức ép đáng kể trong hiệp 2 và có bàn gỡ hòa để giữ lại 1 điểm. Việc để cho đội bóng đứng cuối BXH bắt bài cho thấy HAGL còn rất nhiều điều phải làm. Họ đã cảm nhận sự căng thẳng, khắc nghiệt tại V.League và cần có những phương án mới hơn để hạ gục các đối thủ trong thời gian tới.

3. Vũ khí sở trường

Trong một thế trận đầy khó khăn trước Đà Nẵng, HAGL vẫn cho thấy bản lĩnh khi tạo ra sự khác biệt bằng vũ khí sở trường. Đó chính là các tình huống cố định. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải, thủ môn Phan Văn Biểu bắt bóng không dính để Jairo Filho chớp thời cơ đệm bóng ở cự ly gần khai thông thế bế tắc ở phút 33.

Giải quyết bế tắc bằng tình huống cố định đã dần trở thành ‘bài tủ’ ở các đội bóng mà GĐKT Vũ Tiến Thành dẫn dắt và nó đã phát huy hiệu quả với HAGL giúp họ tiếp tục có điểm.

4. Hộ pháp toàn năng

Jairo Rodrigues Peixoto Filho thực sự là nhân tố quan trọng bậc nhất của HAGL vào lúc này. Ở trận đấu vừa qua, nhân tố sinh năm 1992 thi đấu đầy xuất sắc. Anh là tác giả của bàn mở tỷ số khi tấn công sau một tình huống cố định. Bên cạnh đó, cầu thủ người Brazil cho thấy phẩm chất thủ lĩnh khi chỉ huy hàng thủ cực tốt. Ngoài ra, anh còn có những pha phát động tấn công ấn tượng lên phía trên cho các đồng đội. Hỏ Bi-Rai đã tìm được một hộ pháp toàn năng trong đội hình.

Jairo Rodrigues Peixoto Filho thực sự quan trọng với HAGL.Ảnh: Vietnamnet.

5. Giữ mạch bất bại

Dù bị gỡ hòa, nhưng việc có một điểm khi phải làm khách trước Đà Nẵng là kết quả chấp nhận được với HAGL. Trên hết, đội bóng nhà bầu Đức đang giữ thành tích bất bại sau 4 vòng đấu với 2 chiến thắng cùng 2 kết quả hòa. Điều đó tiếp thêm động lực để họ thi đấu tự tin trong thời gian tới để hoàn thành mục tiêu top 6 vào cuối mùa giải.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nhập lậu của tiktoker Phan Thủy Tiên

Lực lượng Quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra đột xuất kho chứa hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên và đã thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nhập lậu.

Muốn giàu thì đừng làm 2 việc, 3 người này không chơi thân kẻo thụt lùi

Cuộc sống này lúc nào có những người chỉ cần mở miệng ra là sẽ than khổ, than khổ, nhưng nhìn lại mới biết...

5 loại tư duy của đời người, trẻ kiếm tiền như nước, về sống an nhàn vui vẻ

Chiếc ô bạn cầm cho người khác sẽ trở thành mái che mưa cho bạn trong tương lai. Lối thoát mà bạn để lại...

Omorodion, người liên tục gieo sầu cho Man Utd là ai?

Porto đã gây ra một loạt khó khăn cho thầy trò Erik Ten Hag. Đội bóng Bồ Đào Nha khởi đầu không tốt. Thủ...

Thông điệp của Enzo Maresca với các cầu thủ Chelsea

Ra sân với đội hình không phải mạnh nhất, Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại Gent tại lượt đấu thứ hai vòng bảng Conference...