2024-10-03 18:09:02
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/10/3/wharton-la-su-thay-the-hoan-hao-cho-rodri-trong-tuong-lai-1727953732681.jpg
Array

Wharton là sự thay thế hoàn hảo cho Rodri trong tương lai

Tất cả những ai theo dõi bóng đá Anh trong vài năm qua đều không ít lần nghe được về tầm quan trọng của Rodri đối với Manchester City. Trong mùa giải trước, báo chí Anh đã thống kê rằng những trận thua mà đội chủ sân Etihad phải nhận đều không có sự góp mặt của Rodri.

Điều này cho thấy Rodri không đơn giản chỉ là một tiền vệ phòng ngự, mà anh còn nắm giữ “chìa khoá” vận hành lối chơi của nhà đương kim vô địch Premier League. Tuy nhiên, đáng tiếc là Man City sẽ không có được sự đóng góp từ tuyển thủ Tây Ban Nha này trong phần còn lại của mùa giải.

Nguồn cơn cho việc này chính là chấn thương đầu gối nghiêm trọng mà Rodri gặp phải trong trận đấu với Arsenal ở vòng 5 Premier League. Hậu quả tới ngay lập tức ở vòng đấu thứ 6. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ có kết quả hoà trước Newcastle, trong khi trước đó The Magpies luôn là “miếng mồi ngon” đối với The Citizens.

Mateo Kovacic chưa phù hợp để thay Rodri.

Trận hoà trước Newcastle cuối tuần qua không chỉ lấy đi của Manchester City 2 điểm, cùng vị trí đầu bảng xếp hạng, mà còn cho thấy Mateo Kovacic không hoàn toàn phù hợp để thay thế Rodri. Cựu sao Chelsea là một tiền vệ giỏi giữ bóng và thoát pressing, nhưng không được đánh giá cao ở khả năng thu hồi và điều tiết nhịp độ.

Có lẽ Guardiola cũng đang nghĩ tới thị trường chuyển nhượng, và một trong những cái tên mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha “chấm” có thể là Adam Wharton. Tiền vệ trẻ của Crystal Palace đã được đồn đoán rằng có liên hệ với Manchester City, và nếu nó là thật thì điều này cũng hợp lý.

Thứ nhất, Wharton cũng chơi tiền vệ phòng ngự kiêm nhiệm vụ điều tiết bóng ở sân Selhurst Park. Anh thường là người đứng thấp nhất nơi tuyến giữa của Palace để thu hồi bóng và thực hiện những đường chuyền chuyển đổi trạng thái. Nó khá giống với cách mà Rodri đã làm ở Manchester City.

Thứ hai, Wharton sở hữu phong cách chơi bóng toàn diện như Rodri và có tiềm năng rất lớn. Trong chiến dịch 2023/24 tại Premier League, Wharton có trung bình 3.9 pha tắc bóng mỗi trận, nhiều hơn Rodri (2.1), theo sofascore. Điều mà tiền vệ của Palace chưa bằng Rodri là khả năng chuyền bóng, với trung bình 81% thành công, ít hơn khá nhiều con số 92% từ ngôi sao bên phía Man City.

Wharton là một tiền vệ phòng ngự toàn diện.

Tuy nhiên, Adam Wharton mới chỉ 20 tuổi, và anh đang tiến bộ rất nhanh. Bằng chứng là trong 6 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, tiền vệ sinh năm 2004 đã nâng tỷ lệ chuyền bóng thàng công lên 83%. Hơn nữa, khả năng thu hồi bóng của anh cũng tăng lên 6.8 lần mỗi trận, tương đương với thống kê từ Rodri mùa trước.

Wharton cũng có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, thể hiện qua cách anh tung ra trung bình 1.3 key pass và 1 lần tạo cơ hội lớn mỗi trận cho Crystal Palace, trong mùa giải này tại Premier League, theo sofascore.

Những điều trên đã chứng minh cho nhận định rằng Adam Wharton có khả năng sẽ sớm vươn mình thành một trong những tiền vệ phòng ngự toàn diện nhất ở Premier League. Vì thế, nếu chiêu mộ được tuyển thủ Anh này, Manchester City có thể yên tâm về tuyến giữa của đội bóng trong 1 thập kỷ tới.

Bài viết mới nhất

Giao hữu với Việt Nam, báo Ấn Độ lo lắng

Trong đợt FIFA Days tháng 10 này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sắp xếp để đội tuyển quốc gia có 2...

Louis Saha nêu chính xác cầu thủ mà M.U đang cần

Quỷ đỏ đang có một khởi đầu ảm đạm cho mùa giải 2024/2025, chỉ giành chiến thắng 2 trong số 6 trận đấu tại...

Đặc sản vùng quê lên ngôi: Cây dại bờ mương chinh phục thực khách thành phố, ‘thần dược’ tự nhiên cho sức khoẻ

Bạn có bao giờ thưởng thức món ăn từ loại cây dại này chưa? Với hương vị độc đáo và cách chế biến đa...

CĐV Arsenal nhận lượng vé ít khó tin ở Champions League

Arsenal sẽ đối đầu với Girona tại Champions League trong mùa giải này. Trận đấu sẽ diễn ra tại sân Estadi Montilivi của Girona...