2024-10-03 17:36:29
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_duc_minh_tri/2024/10/3/robert-lewandowski-dung-o-dau-trong-so-nhung-cau-thu-vi-dai-cua-barcelona-1727950013846.jpg
Array

Robert Lewandowski đứng ở đâu trong số những cầu thủ vĩ đại của Barcelona?

Hansi Flick thay đổi vận mệnh Robert Lewandowski

Mùa hè 2024, từng có nhiều đồn đoán về tương lai của Robert Lewandowski tại Barcelona. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hansi Flick đã thay đổi đáng kể quỹ đạo sự nghiệp của cựu sao Bayern Munich tại câu lạc bộ, chứng minh lý do tại sao Barcelona đã đưa ra quyết định đúng đắn khi tin tưởng chân sút người Ba Lan.

Tương lai Lewandowski từng khá mơ hồ.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Lewandowski đang có phong độ đáng kinh ngạc khi ghi được tổng cộng 9 bàn thắng, với 7 bàn ở La Liga và 2 bàn ở UEFA Champions League. Màn trình diễn ấn tượng của anh bao gồm trận đấu nổi bật với Young Boys, nơi Lewandowski có cú hat-trick trong chiến thắng thuyết phục 5-0 tại Sân vận động Olympic Lluis Companys. 

Thành tích kể trên đồng thời đưa Lewandowski vào nhóm những cầu thủ ưu tú của Barcelona. Lewandowski đang có chỉ số ghi bàn trung bình 0,79 bàn/trận tại cúp Châu Âu, cao nhất cùng với Lionel Messi. 

Một cột mốc cá nhân đáng ngưỡng mộ

Nhìn về trận đấu sắp tới với Deportivo Alaves, Lewandowski có cơ hội trở thành cầu thủ đạt 50 bàn thắng tại La Liga nhanh nhất khi chơi cho Barcelona. Anh hiện có 49 bàn thắng tại La Liga trong tổng số 66 bàn thắng ghi được cho câu lạc bộ xứ Catalan.

Lewandowski chỉ mất hơn hai mùa giải để đạt được cột mốc này, một thành tích đáng chú ý so với Lionel Messi, người đạt được điều này trong mùa giải thứ năm tại Camp Nou. Để so sánh, Luis Suarez đạt được cột mốc này trong mùa giải thứ hai và Neymar trong mùa thứ ba chơi cho Blaugrana

Lewandowski vẫn đang rất “tín”.

Theo thống kê từ tờ Mundo Deportivo, Lewandowski đã ghi bàn trong 50 trận trên tổng số 105 trận đã đấu cho Barcelona. Chỉ có 5 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên ghi bàn trong nhiều trận đấu hơn cho Barcelona: Messi, Suarez, Cesar Rodriguez, Enrique Castro và Sandor Kocsis.

Lewandowski xứng đáng được công nhận

Robert Lewandowski đã khẳng định bản thân là một cầu thủ chủ chốt của Barcelona, đặc biệt ở đấu trường La Liga. Nếu nhìn lại 8 trận đấu đã qua của mùa giải này, anh đóng vai trò quan trọng trong 6 trận, góp công vào các bàn thắng và kiến ​​tạo trước nhiều đối thủ khác nhau. 

Trong khi đó, đối thủ sắp tới của Barcelona – Alaves lại là đội bóng thường mang đến niềm vui cho Lewandowski. Bởi lẽ, chân sút người Ba Lan đã ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu với Alaves mùa giải trước.

Khả năng ghi bàn của Lewandowski trước Alaves nói riêng hay những CLB khác ở Tây Ban Nha nói chung càng làm tăng thêm danh tiếng của anh như một tài sản quan trọng mà Barcelona đang sở hữu.

Có Lewandowski, Barcelona tự tin theo đuổi những mục tiêu ở La Liga và Châu Âu.

Bài viết mới nhất

3 điều rút ra sau trận thua của Real: “Cú lừa” Endrick

Coi chừng khủng hoảngTrước chuyến hành quân đến Pháp, Real Madrid đã không có tinh thần tốt nhất sau những sự kiện xảy ra...

Calafiori hồi tưởng khoảnh khắc đen tối tuổi 16

Riccardo Calafiori là một trụ cột của Arsenal ở mùa giải này. Cầu thủ này hòa nhập rất nhanh ở đội bóng mới và...

Đối tượng nào không phải cấp đổi thẻ Căn cước khi đủ 14, 25, 40, 60 tuổi?

Công dân đã được cấp thẻ căn cước phải thực hiện thủ tục cấp đổi thẻ căn cước khi đủ 14, 25, 40 và...

Liverpool chấm được cái tên thay thế Salah

Hợp đồng giữa Liverpool và Mohamed Salah chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2025. Cách đây chưa lâu, chân sút người Ai Cập...