2024-10-03 15:39:00
[]
[]
https://media.yeah1.com/files/tothucvy/2024/10/03/ca-re-tien-bo-duong-1-164448.jpg
Array

Loại cá rẻ tiền bán đầy chợ nhưng bổ như “nhân sâm” ít ai biết

Dinh dưỡng của cá vược

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trong hàm lượng DHA trong cá vược nước ngọt cao tới 238 mg/100 gam và hàm lượng EPA là 357 mg/100 gam. Trong khi đó, hàm lượng DHA trong cá tuyết Đại Tây Dương là 120 mg/100 gam và hàm lượng EPA là 64 mg/100 gam.

ca-re-tien-bo-duong-1

Trong các vược còn có hàm lượng chất béo omega-3 lớn. Chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và duy trì hoạt động của não bộ; giúp cân bằng chất béo trung tính trong cơ thể ở người béo phì hay mỡ máu cao; giảm nguy cơ ung thư; giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch nhờ đặc tính “lọc máu” đặc trưng của EPA;…

ca-re-tien-bo-duong

Những lợi ích của cá vược với sức khỏe

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Cá vược là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Omega-3 trong cá vược giúp giảm triglyceride (chất béo xấu trong máu), hạn chế tình trạng xơ cứng động mạch, ổn định huyết áp từ đó giúp phòng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Do đó, ăn cá vược thường xuyên có thể góp phần duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Tốt cho xương và cơ bắp

Hàm lượng protein phong phú trong cá vược đóng vai trò quan trọng trong cơ thể chẳng hạn như giúp chữa lành vết thương, bảo vệ sức khỏe của xương và duy trì khối lượng cơ bắp.

Tăng cường trí não, cải thiện sức khỏe tâm thần

Trong thành phần của cá vược có chứa hàm lượng axit béo omega-3 trong cá vược đặc biệt có lợi cho sức khỏe não bộ, giúp sửa chữa tế bào não từ đó giúp cải thiện trí nhớ và hạn chế nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi tác. Đồng thời, theo như một số nghiên cứu khác cũng cho thấy axit béo omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng và cải thiện tâm trạng.

ca-re-tien-bo-duong-2

Duy trì thị lực khỏe mạnh

Thành phần axit béo Omega-3 và vitamin A trong cá vược giúp bảo vệ võng mạc, ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt ở người cao tuổi, từ đó giúp duy trì thị lực khỏe mạnh. Chính vì vậy, nếu bạn ăn nhiều cá vược sẽ tốt cho đôi mắt của mình.

Chống viêm và tăng cường miễn dịch

Cá vược chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất chẳng hạn như vitamin A, D, E, canxi, magie và selen. Các chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tổn thương do quá trình oxy hóa và tăng cường chức năng miễn dịch, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính.

Hỗ trợ quản lý cân nặng

Nếu bạn đang muốn duy trì hoặc bảo vệ cân nặng mình không muốn tăng cân thì cá vược có thể đem lại lợi ích cho những người đang trong quá trình giảm cân. Nguyên nhân là với hàm lượng calo thấp và nguồn protein chất lượng cao, cá vược giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn, từ đó hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Vy

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Mất trung vệ số một hết mùa, Juventus xoay sở ra sao?

Gleison Bremer nghỉ thi đấu hết mùaMới đây, Juventus đánh bại Leipzig đầy kịch tính với tỉ số 3-2 tại lượt đấu thứ hai...

Leverkusen vs Kiel (20h30, 5/10): Hủy diệt nhược tiểu

Thời gian & địa điểm- Thời gian: 20h30, ngày 03 tháng 10, thứ Bảy- Địa điểm: sân Bay Arena, Leverkusen, ĐứcPhong độVô địch Bundesliga...

Nếu bị tịch thu bằng lái, người vi phạm có còn được phép lái xe nữa hay không?

Một câu hỏi đặt ra là: "Nếu bị tịch thu bằng lái, người vi phạm có còn được phép lái xe nữa hay không?"Bằng...

Mẹo đuổi muỗi và ngăn ngừa muỗi đốt cực hiệu quả, an toàn

Dưới đây là những phương pháp hiệu quả để đuổi muỗi và ngăn ngừa muỗi đốt một cách an toàn.Muỗi là một trong những...

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường khi nhận phòng nhà nghỉ, khách sạn?

Việc kiểm tra kỹ gầm giường nhà nghỉ, khách sạn là điều cần thiết, giúp bạn tránh được những rủi ro, nguy hiểm cho...