2024-10-03 16:45:38
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/03/xao-gia-do-dung-cho-truc-tiep-vao-chao-lam-them-1-buoc-gia-gion-ngot-khong-bi-nat-164521.jpg
Array

Xào giá đỗ đừng cho trực tiếp vào chảo, làm thêm 1 bước, giá giòn ngọt, không bị nát

Khi xào giá đỗ, bạn cần nắm được mẹo nhỏ dưới đây để giá xào giữ được độ giòn ngọt, không bị nát nhũn, ra nhiều nước.

Giá đỗ được ủ lên mầm từ các loại đỗ như đỗ xanh, đỗ tương… Trong đó, giá đỗ xanh là phổ biến nhất. Giá có thể được dùng để ăn sống, nhúng lẩu, luộc, nấu canh, xào… Món giá đỗ xào khá phổ biến, thường được kết hợp với các thực phẩm khác như thịt lợn, thịt bò, mề gà… để tạo thành món mặn trong bữa ăn, vừa có rau vừa có thịt.

Một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi xào giá chính là giá ra nhiều nước bị nát nhũn, thậm chí giá còn bị thâm, trông không đẹp mắt.

Nguyên nhân dẫn tới việc này là do bạn đã trực tiếp cho giá vào chảo để xào. Muốn giá xào không bị nát, không ra nhiều nước, bạn cần làm thêm một bước nữa.

Chọn giá đỗ

Để có món giá đỗ xào ngon, đầu tiên, bạn cần lưu ý tới việc chọn giá. Phải biết cách để lựa chọn giá đỗ sạch, không ủ thuốc tăng trưởng.

Giá đỗ ủ thuốc thường béo mập, trông bắt mắt nhưng giòn và dễ đứt đoạn. Trong khi đó, giã đỗ sạch chỉ được nuôi bằng nước lã nên thân thường gầy hơn nhưng lại khó gãy hơn.

Để xào giá đỗ mà vẫn giữ được vị giòn ngọt, hạn chế tình trạng giá ra nhiều nước, bạn cần phải chọn được loại giá tươi, không ủ hóa chất.

Để xào giá đỗ mà vẫn giữ được vị giòn ngọt, hạn chế tình trạng giá ra nhiều nước, bạn cần phải chọn được loại giá tươi, không ủ hóa chất.

Giá đỗ tẩm hóa chất thường mập ngắn, thậm chí không có rễ. Hóa chất làm tất cả các bộ phận của giá để hút nước nên rễ không phát triển nhiều. Trong khi đó, giá đỗ thông thường có bộ rễ phát triển dài để hút nước, nuôi sống mầm cây.

Giá sạch sẽ có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ thấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh. Trong khi đó, giá ngâm bằng hóa chất thường có hai hạt mầm đóng chặt.

Lưu ý khi xào giá đỗ

Đầu tiên, bạn cần phải nhặt và rửa sạch giá đỗ. Có thể ngắt bớt phần rễ dài của giá đỗ, rửa kỹ nhưng thao tác nhẹ nhàng để loại bỏ lớp vỏ đỗ. Sau khi rửa, vớt giá đỗ ra rổ và để thật ráo nước.

Trong lúc đó, bạn có thể sơ chế các nguyên liệu khác, tẩm ướp gia vị cho các loại thịt để xào cùng.

Để món giá đỗ xào được thơm ngon, bạn nên chuẩn bị thêm một số loại gia vị như tỏi băm, hành băm, hành lá cắt khúc.

Thông thường, sau khi chuẩn bị hết các nguyên liệu, mọi người sẽ bắc chảo lên bếp để xào giá đỗ ngay. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến giá đỗ xào ra nhiều nước và bị nát, mất độ giòn ngon.

Trước khi xào giá đỗ, bạn nên cho giá đỗ chần trong nước sôi vài giây.

Trước khi xào giá đỗ, bạn nên cho giá đỗ chần trong nước sôi vài giây.

Để giá đỗ xào giữ được độ giòn ngọt, không nát, không chảy nước, bạn cần làm thêm bước chần giá trong nước sôi. Hãy đặt một nồi nước lên bếp, thêm một chút muối ăn vào nồi. Đun cho tới khi nước sôi thì thả giá vào, đảo đều trong 5-7 giây là vớt giá ra ngay. Ngâm giá trong chậu nước lạnh cho giá nguội hẳn rồi vớt ra và để ráo nước.

Sau khi chần giá, bạn có thể đem giá đi xào. Nếu xào với các loại thịt, hãy xào thịt cho tới khi chín tới rồi mới cho giá vào xào. Giá rất nhanh chín nên không cần phải xào quá lâu. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, cho phần hành lá cắt khúc vào chảo, đảo đều tay và tắt bếp. Múc giá xào ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Nắm được bí quyết xào giá đỗ trên đây, bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng giá xào bị nát, ra nhiều nước.

Nắm được bí quyết xào giá đỗ trên đây, bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng giá xào bị nát, ra nhiều nước.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Peter Crouch ngả mũ với Renato Veiga

Chelsea đã mở màn chiến dịch Conference League suôn sẻ với chiến thắng 4-2 trên sân nhà trước Gent. HLV Enzo Maresca cho thấy...

Thăng hoa tại Chelsea, Sancho đón cú hích lớn từ ĐT Anh

Sau kỳ EURO 2020 đáng quên, Jadon Sancho bắt đầu chuỗi ngày sa sút. Cựu cầu thủ Borussia Dortmund thi đấu dưới sức tại...

Chelsea 4-2 Gent: Chiến binh của Maresca

Cầu thủ hay nhất trậnChelsea ghi đến 4 bàn vào lưới Gent, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại là một hậu...

Cù Nguyễn Khánh gia nhập Trường Tươi Bình Phước

Trường Tươi Bình Phước là một trong những cái tên nổi bật tại Hạng Nhất Quốc gia 2 mùa giải gần đây. Sau khi...