2024-10-03 15:25:04
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/03/vi-sao-nhung-gia-dinh-giau-co-thuong-dat-binh-hoa-ben-trai-ban-tho-ho-thuc-su-thong-minh-hon-nguoi-152446.jpg
Array

Vì sao những gia đình giàu có thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ? Họ thực sự thông minh hơn người

Việc đặt bình hoa bên trái bàn thờ rất đúng với quy tắc phong thủy, giúp mời gọi tài lộc.

Bình hoa là một vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ, nhưng không phải ai cũng biết cách đặt bình hoa sao cho đúng. Vào những dịp như mùng 1, ngày Rằm, lễ Tết, hay giỗ chạp, bình hoa là một phần quan trọng trong việc thờ cúng. Việc cắm hoa trên bàn thờ được xem là cách thu giữ và tích tụ tài lộc.

Hoa tươi không chỉ mang lại sức sống mà còn chứa đựng tinh hoa của đất trời. Đặt bình hoa trên bàn thờ không chỉ giúp không gian thơm mát, thể hiện sự tôn nghiêm và thanh tịnh, mà còn có tác dụng thu hút tài lộc, nâng cao vượng khí cho gia đình, giúp con cháu được tổ tiên và các vị thần Phật phù hộ. Tuy nhiên, để đặt bình hoa trên bàn thờ một cách đúng đắn, không phải ai cũng biết cách.

Tại sao khi thắp hương nhà giàu thường đặt bình hoa bên trái bàn thờ?

Trong các gia đình giàu có, việc thờ cúng và thực hiện lễ nghi thường được chú trọng hơn cả. Họ rất quan tâm đến việc bày trí và sắp xếp bàn thờ sao cho phù hợp với phong thủy, vì họ tin rằng điều này thể hiện lòng kính trọng đối với bề trên và mang lại nhiều phúc lộc cho gia đình.

Về cách đặt bình hoa, nếu chỉ sử dụng một bình, họ thường đặt bên trái bàn thờ. Nguyên tắc này dựa trên quan niệm “đông bình tây quả,” có nghĩa là bình hoa nên đặt ở hướng đông trong khi đĩa quả sẽ được đặt ở hướng tây.

Trong các gia đình giàu có, việc thờ cúng và thực hiện lễ nghi thường được chú trọng hơn cả.

Trong các gia đình giàu có, việc thờ cúng và thực hiện lễ nghi thường được chú trọng hơn cả.

Theo quy luật tự nhiên, mặt trời mọc ở hướng đông và lặn ở hướng tây, và cây cối thường đơm hoa trước khi kết quả. Vì vậy, đặt bình hoa ở hướng đông và đĩa quả ở hướng tây sẽ giúp thuận theo quy luật tự nhiên, từ đó mọi việc sẽ trở nên hanh thông và thuận lợi hơn.

Ngoài ra, nếu bàn thờ hướng ra cửa chính theo hướng Nam, việc đặt bình hoa bên trái bàn thờ (hướng Đông) cũng giúp khi có gió Đông hoặc Đông Nam thổi tới, hương thơm từ hoa sẽ lan tỏa khắp không gian, làm cho nơi thờ cúng trở nên thanh tịnh và trang nghiêm hơn.

Cách sắp xếp bàn thờ khi đặt 2 bình hoa

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng ở hai bên đối xứng nhau, với mâm quả đặt ở giữa, phía trước bát hương. Cách bài trí này không chỉ làm cho bàn thờ trở nên đầy đủ và ấm cúng hơn, mà còn giữ nguyên ý nghĩa của việc bày bình hoa.

Ngoài việc bày hai bình hoa, gia chủ cũng cần chú ý đến các đồ thờ khác như bộ tam sự (ngũ sự), mâm bồng, ống hương,… để tăng thêm sự ấm cúng và trang trọng cho không gian thờ cúng.

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng ở hai bên đối xứng nhau, với mâm quả đặt ở giữa, phía trước bát hương.

Khi đặt hai bình hoa trên bàn thờ, bạn nên sắp xếp chúng ở hai bên đối xứng nhau, với mâm quả đặt ở giữa, phía trước bát hương.

Đối với những bàn thờ nhỏ, chẳng hạn như bàn thờ treo trên tường, gia chủ có thể cân nhắc đặt một bình hoa đơn, còn bên đối diện có thể đặt ống hương. Không nên cố gắng đặt quá nhiều bình hoa trên bàn thờ, vì điều này không chỉ không làm tăng thêm sinh khí mà còn khiến cho bàn thờ trở nên mất cân đối với các đồ thờ khác.

Khi chọn bình hoa để đặt trên bàn thờ, nên ưu tiên chất liệu gốm, sứ hoặc thủy tinh, tránh sử dụng chất liệu đồng hay sắt. Các loại hoa cắm trên bàn thờ cũng nên có hương thơm nhẹ nhàng, không có gai nhọn, và cần được cắt tỉa gọn gàng để đảm bảo an toàn cũng như giá trị tâm linh mà bình hoa mang lại.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Giáng My hóa nàng thơ, khoe sắc trong bộ sưu tập “Thanh Xuân” của VUNGOC&SON

Với vẻ đẹp thanh lịch, quý phái, Hoa hậu đền hùng Giáng My khoe sắc trong bộ sưu tập mới của VUNGOC&SON tại Ga Sài Gòn.

U19 futsal Việt Nam thắng Nga, VFF ra thông báo về ĐT Lebanon

U19 futsal Việt Nam thắng NgaChiều nay 3/10, đội tuyển U19 Futsal Việt Nam có trận giao hữu với đội U19 Futsal Nga tại...

Mẹo chọn cam sành ruột vàng óng, mọng nước giàu vitamin, không khô đầu, nhớ nhìn vào đúng điểm này

Cuối năm là dịp cam sành vào mùa nên nhiều gia đình chọn loại quả này để bổ sung dinh dưỡng nhưng không phải...

Barcelona đấu Alaves: Chiếm lĩnh ngôi đầu; 3 sao trở lại tháng 10

Barcelona sẽ nỗ lực tìm lại mạch chiến thắng ở La Liga khi họ tới làm khách trên sân của Deportivo Alaves cuối tuần...

Đội hình M.U ra sao trong trận cầu ‘sinh tử’ của Ten Hag?

Vị chiến lược gia người Hà Lan đang chịu áp lực rất lớn tại Old Trafford sau một chuỗi phong độ tệ hại của...