2024-10-03 14:00:32
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/03/7-sai-lam-pho-bien-khi-dap-mat-na-co-the-khien-da-cua-ban-bi-kich-ung-lao-hoa-nhanh-085232.jpg
Array

7 sai lầm phổ biến khi đắp mặt nạ có thể khiến da của bạn bị kích ứng, lão hóa nhanh

Một số người có thể gặp phản ứng như mẩn đỏ, sưng tấy, châm chích… da trở nên trầm trọng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên

Đắp mặt nạ quá lâu

Các nàng chỉ đắp mặt nạ trong 10-30 phút. Nhiều người nghĩ rằng để mặt nạ lâu hơn mức này sẽ giúp hấp thụ được nhiều dưỡng chất, nhưng đó là một sai lầm tai hại.

Dù sau khoảng thời gian khuyến nghị (thường là 30 phút), miếng mặt nạ vẫn còn ẩm nhưng nếu để nó trên mặt quá lâu, thậm chí đến lúc khô có thể khiến da lão hóa nhanh. Chưa kể mặt nạ làm sạch có thể có chất hoạt động bề mặt nhằm loại bỏ dầu khỏi da, và việc sử dụng quá lâu hay quá nhiều có thể dẫn đến viêm da kích ứng.

Nhiều người nghĩ rằng để mặt nạ lâu sẽ giúp hấp thụ được nhiều dưỡng chất, nhưng đó là một sai lầm tai hại.

Nhiều người nghĩ rằng để mặt nạ lâu sẽ giúp hấp thụ được nhiều dưỡng chất, nhưng đó là một sai lầm tai hại.

Không thay đổi loại mặt nạ theo mùa

Khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi, tính chất và nhu cầu của da. Mùa đông, mặt nạ dưỡng ẩm rất cần thiết để giảm bớt độ khô của da. Nhưng vào mùa hè, bạn có thể đổi sang các loại mặt nạ mỏng nhẹ.

Không dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Mặt nạ không thay thế kem dưỡng ẩm. Đa số các loại mặt nạ đều cấp ẩm cho da bằng nước và các loại kem dưỡng ẩm dạng hút nước. Nên thoa kem dưỡng có một số thành phần tạo rào cản (ví dụ như dầu, sáp) để ngăn ngừa tình trạng bốc hơi và khô.

Không làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Nếu da còn dầu thừa, còn lớp trang điểm hoặc các sản phẩm khác, chúng sẽ là rào cản khiến dưỡng chất trong mặt nạ không được hấp thụ. Sau bước tẩy trang và rửa mặt sạch, bạn có thể sử dụng thêm một lớp toner để cân bằng độ ẩm trên da trước khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ quá dày

Khi đắp một lớp mặt nạ quá dày trên da, lỗ chân lông sẽ phải cố gắng giãn nở lớn hơn để hấp thu dưỡng chất, từ đó khiến lỗ chân lông ngày càng to, vô tình tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn đi sâu vào lớp biểu bì da dễ dàng.

Khi đắp một lớp mặt nạ quá dày trên da, lỗ chân lông sẽ phải cố gắng giãn nở lớn hơn để hấp thu dưỡng chất làm lỗ chân lông to hơn.

Khi đắp một lớp mặt nạ quá dày trên da, lỗ chân lông sẽ phải cố gắng giãn nở lớn hơn để hấp thu dưỡng chất làm lỗ chân lông to hơn.

Không chú ý phản ứng của da

Một số người có thể gặp phản ứng như mẩn đỏ, sưng tấy, châm chích… da trở nên trầm trọng, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Cần kiểm tra trước khi sử dụng bằng cách bôi một lượng nhỏ vào tay hoặc sau tai. Đối với mặt nạ giấy, bạn nên ngưng sử dụng khi thấy da bị ngứa rát, mẩn đỏ.

Sử dụng loại mặt nạ không hợp với loại da

Có thể chọn loại mặt nạ phù hợp với loại da, ở từng thời điểm cũng rất quan trọng. Nếu có làn da khô, nên hạn chế dùng các loại mặt nạ đất sét. Còn với da dầu thì mặt nạ đất sét rất phù hợp để bạn cân bằng lượng dầu thừa. Với những người có làn da nhạy cảm, nên tránh các loại mặt nạ có thành phần làm sạch hoặc tẩy da chết vì rất dễ kích ứng, nổi mụn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Bàn thắng lịch sử hạ Bayern Munich

Khi Aston Villa đang rất cần nguồn cảm hứng mới, Jhon Duran đã xuất hiện. Cầu thủ hiện tại của Villa không thích vị...

3 tuổi kiếm được bộn tiền trong 3 tháng cuối năm 2024, đón Tết hưng thịnh, rủng rỉnh tiền của

Tử vi 12 con giáp dự báo rằng những tuổi này có thể làm ăn vượng phát, đạt thành công rực rỡ trong 3...

Tại sao người xấu thì gặp may, người tốt lại gặp bất hạnh?

Người xưa giảng rằng: "Thiện hữu thiện báo, áс giả áс báo". Giường như lời dạy ấy đã ăn sâu vào tiềm thức của...

90 ngày cuối cùng năm Ất Tỵ 2024: 3 tuổi Phật Tổ cho lộc biến Hung thành Cát, tiền vào như nước

Những tháng cuối năm 2024, những con giáp này càng chăm chỉ, túi tiền càng giàu có hơn người.Tuổi Ngọ Trong các con giáp, những...

Thầy phong thủy nhắc nhở: Để 3 thứ này trên bàn uống nước, chẳng trách tài lộc không đến, làm mãi không giàu

Theo quan niệm phong thủy, đặt những thứ này trên bàn uống nước sẽ làm ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của...