2024-10-03 06:00:50
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/10/3/3-cau-thu-hay-nhat-liverpool-trong-tran-thang-truoc-bologna-1727909865979.jpg
Array

3 cầu thủ hay nhất Liverpool trong trận thắng trước Bologna

Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot bước vào cuộc chạm trán với Bologna cùng mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn, sau khi đã đánh bại một đại diện nước Ý khác là AC Milan trong trận ra quân. Quyết tâm ấy được nhà cầm quân người Hà Lan thể hiện qua đội hình đá chính.

Trái với những dự đoán ban đầu, Arne Slot quyết định sử dụng những trụ cột quen thuộc mà không xoay tua đội hình. Thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ tới từ việc Darwin Nunez có tên trong đội hình xuất phát, còn Diogo Jota chỉ ngồi dự bị do không đảm bảo thể lực.

Tuy nhiên, Bologna dù phải chơi trên sân khách và bị đánh giá yếu hơn, đã gây nhiều khó khăn cho Liverpool. Thống kê sau trận cho thấy, họ cầm bóng 48% thời lượng, tung ra 12 cú sút (so với 9 của chủ nhà). Thế nhưng, hiệu quả là thứ mà The Kop có được, với 2 pha lập công của Alexis Mac Allister và Mohamed Salah, để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0.

Dưới đây là 3 cầu thủ của Liverpool được chấm điểm cao nhất sáng nay.

Mohamed Salah

Salah là Cầu thủ hay nhất trận.

Dù phải cày ải liên tục từ đầu mùa giải 2024/25 tới giờ, nhưng Salah luôn giữ được sự ổn định ở mức cao. Trước Bologna sáng nay, anh thêm một lần nữa có màn trình diễn ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, để được whoscored chấm điểm 8.5/10, cao nhất trong số các cầu thủ tham gia trận đấu này.

Thế nhưng, hiệu quả trong lối chơi của Mohamed Salah mới thực sự đáng nói. Theo sofascore, suốt 90 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Ai Cập chỉ chạm bóng có 37 lần, nhưng đã cung cấp 3 key pass và thực hiện 3 cú sút. Bản đồ nhiệt cũng cho thấy, Salah chủ yếu xuất hiện bên phải, ngay trước vòng cấm đội khách.

Alexis Mac Allister

Alexis Mac Allister cũng là một trong những trụ cột của Liverpool duy trì được phong độ ổn định xuyên suốt thời gian qua. Trước Bologna, anh không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò điều tiết trận đấu, mà còn là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 11, và nhận về số điểm 8.0/10 từ whoscored.

Mac Allister trong tình huống ghi bàn mở tỷ số.

Thống kê từ sofascore cũng chỉ ra rằng lối đá của Mac Allister rất toàn diện. Suốt thời gian có mặt trên sân, tuyển thủ Argentina có tổng cộng 56 lần chạm bóng, chuyền chính xác 90% và giành chiến thắng 4/6 lần tranh chấp tay đôi. Bản đồ nhiệt sau trận cho thấy, Mac Allister hoạt động chủ yếu ở khu vực tuyến giữa nhưng hơi chếch về bên trái, và 1/3 cuối sân.

Luis Diaz

Trước khi trận đấu này diễn ra, hầu hết mọi chuyên trang bóng đá đều dự đoán rằng Luis Diaz sẽ được nghỉ ngơi, để nhường suất đá chính cho Cody Gakpo. Thế nhưng, có lẽ Arne Slot muốn đảm bảo một chiến thắng nên đã cho tiền đạo người Colombia xuất phát ngay từ đầu. Dù không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng Diaz cũng được whoscored chấm 7.5/10, cao thứ ba trong số các cầu thủ Liverpool.

Theo sofascore, Luis Diaz chơi tổng cộng 72 phút, chạm bóng 50 lần, có 1 key pass, rê bóng thành công 5/9 lần và tham gia vào tới 20 tình huống tranh chấp tay đôi. Chính sự năng nổ từ tuyển thủ Colombia đã đóng góp rất nhiều vào lối của The Kop, và giúp họ giành 3 điểm sau trận đấu sáng nay.

Bài viết mới nhất

Mách bạn mẹo hay khử nhanh hết mùi thức ăn trong nhà, đảm bảo nhà thơm tho sạch thoáng

Mùi thức ăn hấp dẫn khi bạn thèm ăn nhưng nếu mùi thức ăn loang vào không khí om lâu trong nhà thì đó...

Vlahovic: “Juventus không đánh mất tinh thần và xứng đáng giành chiến thắng”

Trong thế phải chơi thiếu người khi Michele Di Gregorio nhận thẻ đỏ, Juventus vẫn biết cách vượt khó để đánh bại Leipzig với...

Top 3 chòm sao có sức mạnh tiềm ẩn, luôn toả sáng dù áp lực đến đâu

Áp lực luôn là một phần trong cuộc sống của mỗi người. Với những cung hoàng đạo này, áp lực chính là động lực...

3 phước lành lớn nhất mà nhiều tiền cũng không mua được, mong bạn có 1 cái để hạnh phúc

Sự trưởng thành của mỗi người đều gắn liền với sự hướng dẫn của một người thầy tốt, nhất là những dấu mốc quan...

Loại cá rẻ hơn thuốc, bổ như nhân sâm ngàn năm: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

Loại cá dưới đây bổ dưỡng tốt cho sức khỏe lại không tốn nhiều tiền khi mua, ai không biết quá phí.Dinh dưỡng của...