2024-10-02 22:20:39
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_viet_tung/2024/10/2/loi-de-nghi-200-trieu-euro-khien-barca-doi-mat-con-ac-mong-neymar-1727882430228.jpg
Array

Lời đề nghị 200 triệu euro khiến Barca đối mặt cơn ác mộng Neymar

Một năm rưỡi qua chứng kiến những bước phát triển thần tốc của măng non La Masia, Lamine Yamal. Mùa giải 2023/24, cầu thủ người Tây Ban Nha dù mới 16 tuổi nhưng đã để lại nhiều màn trình diễn trưởng thành vượt lứa tuổi, qua đó khiến HLV Xavi sẵn sàng thẳng tay tống khứ bom tấn 60 triệu bảng, Raphinha lên băng ghế dự bị, trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo cánh phải. Yamal ra sân tổng cộng 47 trận trên mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng và có 7 kiến tạo.

Ở Barca, Yamal được ca tụng như 1 vật báu không thể động đến, đồng thời được quy hoạch biểu tượng mới ngang tầm huyền thoại Lionel Messi, 1 người sở hữu nhiều điểm tương đồng với Yamal: trưởng thành từ lò La Masia, thuận chân trái và sớm bộc lộ tài năng từ khi tuổi đời con nhỏ.

Kỳ EURO 2024 đến, thực sự trở thành sân khấu để chân chạy cánh sinh năm 2007 nâng tầm tên tuổi thuộc nhóm hàng đầu thế giới. Trên hành trình cùng tuyển Tây Ban Nha vô địch giải đấu trên đất Đức, Yamal ra sân đá chính 6/7 trận, chỉ ngồi dự bị trận gặp Georgia lượt cuối vòng bảng khi La Roja đã cầm chắc vé đi tiếp, xô đổ hàng loạt kỷ lục về tuổi đời của 1 cầu thủ ghi bàn hay kiến tạo tại 1 kỳ EURO.

Sau chiến thắng trong trận chung kết với tuyển Anh, Yamal được ban tổ chức vinh danh với danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” mà không nhận bất kỳ tranh cãi nào. Chưa hết, sau 1 tháng đại thành công trên đất Đức, ngôi sao xứ Bò Tót cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách đề cử ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng.

Yamal đang thể hiện phong độ bùng nổ.

Dữ liệu từ chuyên trang Transfermarkt đã minh chứng quá trình phát triển điên rồ nơi Yamal khi chỉ sau chưa đầy 1 năm, định giá chuyển nhượng nơi cầu thủ sinh năm 2007 tăng hơn 6 lần, từ mức 25 triệu euro (8/2023) lên 120 triệu euro (7/2024).

Trở về Barca sau mùa hè ngọt ngào, Yamal tiếp tục khiến CĐV đội nhà mơ mộng về 1 Messi 2.0 khi liên tục lập công hay dọn cỗ cho đồng đội từ đầu mùa. 10 trận ra sân, cầu thủ mang áo số 19 đã ghi 5 bàn, bằng cả mùa trước, đồng thời có 5 kiến tạo.

Yamal thăng hoa, người hâm mộ Barca vui mừng nhưng trên giới thượng tầng lại sinh nhiều nỗi lo, đặc biệt đến từ sự dòm ngó của các CLB khác. Và nỗi lo này không phải không có cơ sở vì mới đây, nhà báo săn tin chuyển nhượng uy tín, Fabrizio Romano tiết lộ PSG từng cân nhắc chi 200 triệu euro để chiêu mộ Yamal hè qua.

Yamal là mục tiêu chuyển nhượng của PSG hè qua.

Sau khi xác định Kylian Mbappe sẽ không gia hạn hợp đồng vì muốn đầu quân cho Real Madrid, đội chủ sân Công viên các hoàng tử lập tức coi Yamal là cái tên thay thế xứng tầm nhưng Romano cũng khẳng định mọi thứ về thương vụ này chỉ dừng lại trên bàn họp vì PSG tin hè này không phải thời điểm hoàn hảo kích nổ bom tấn.

CLB thủ đô Paris hiểu Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân Yamal, quan trọng hơn hết, nhà vô địch EURO 2024 cũng không hề có ý định rời sân Camp Nou vì tình cảm sâu đậm với đội bóng và người hâm mộ.

Thương vụ về mặt lý thuyết đã tạm thời đóng băng nhưng với thương hiệu của một trong những đội bóng giàu có nhất châu Âu, PSG chắc chắn vẫn sẽ đem cái tên Yamal ra thảo luận trong tương lai, về phần Barca, thông tin trên ắt hẳn khiến không ít người yêu Blaugrana nhớ về cú sốc Neymar Jr 7 năm trước khi PSG vung 220 triệu euro để cuỗm ngôi sao người Brazil khỏi Catalan hè năm 2017.

Sự ra đi của Neymar để lại khoảng trống to lớn trên hàng công Barca, đồng thời trở thành chất xúc tác không nhỏ khiến đội chủ sân Camp Nou lao đao về kinh tế như hiện tại vì những bản hợp đồng đắt tiền thay thế cầu thủ sinh năm 1992 sau đó của Barca như Ousmane Dembele, Philippe Coutinho hay Antonie Griezmann đều không đem lại hiệu quả.

Sự ra đi của Neymar khiến Barca thiệt hại lớn về nhiều mặt.

Thông tin từ Romano cùng bài học Neymar là những lời cảnh tỉnh khiến giới lãnh đạo Barca phải tức tốc thực hiện các động thái kiên quyết hơn, đặc biệt là việc gia hạn hợp đồng mới với măng non người Tây Ban Nha khi giao kèo hiện tại chỉ còn kéo dài đến tháng 6/2026.

Barca cần chìa ra 1 lời đề nghị có mức đãi ngộ khủng cùng những đặc quyền khó chối từ nhằm giúp Yamal cảm thấy bản thân là 1 ông hoàng mới tại Camp Nou vì 7 năm trước, chính hào quang quá lớn của Messi trở thành nguyên nhân lớn nhất khiến Neymar phải rời đi để tìm vương quốc cho riêng mình.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Vận đổi sao dời: Từ ngày mai, 4 tuổi giàu số 2 không ai số 1, nhất là con giáp thứ 3

Tử vi từ ngày mai, những con giáp dưới đây cầu được ước thấy, cuộc sống hanh thông viên mãn.Tuổi Tuất Sau ngày mai 3/10...

Szczesny sớm nhận ra sự thật ở Barca

Trao đổi xoay quanh quyết định gia nhập Barcelona, Wojciech Szczesny chia sẻ:“Lewandowski là người đầu tiên nghĩ đến tôi. Anh ấy đã gọi...

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó?

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó? Ăn những món quá nhiều dầu mỡ Mặc dù sự cám...