2024-10-02 21:17:31
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/2/indonesia-nhap-tich-tran-lan-mat-24-ngay-cho-2-cau-thu-dat-gap-doi-bahrain-bi-phan-doi-1727878635430.jpg
Array

Indonesia nhập tịch tràn lan, mất 24 ngày cho 2 cầu thủ, đắt gấp đôi Bahrain, bị phản đối

Không thể phủ nhận thành công của bóng đá Indonesia thời gian qua có sự đóng góp lớn của những cầu thủ nhập tịch. Thầy trò HLV Shin Tae-yong hiện rất tự tin có thể làm nên chuyện ở bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Mới đây, truyền thông Indonesia đã cập nhật một số thông tin đáng chú ý xung quanh về đội tuyển quốc gia nước này.

Mất 24 ngày để nhập tịch cho 2 cầu thủ

Theo đó, người hâm mộ đang rất hào hứng với 2 ‘tân binh’ Eliano Reijnders và Mees Hilgers, những người sẽ cùng Tim Garuda tham dự loạt trận FIFA Days tháng 10 gặp Bahrain và Trung Quốc.

Eliano Reijnders và Mees Hilgers chỉ mất 24 ngày để có quốc tịch Indonesia.

Theo truyền thông Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) chỉ mất 24 ngày cho quá trình nhập tịch 2 cái tên trên. Từ 6/9 cho các thủ tục đầu tiên đến khi tuyên thệ với tư cách công dân Indonesia ngày 30/9.

Đội hình đắt giá gấp đôi Bahrain

Một thông tin khác cũng khiến người hâm mộ Indonesia đặc biệt phấn khích là với những cầu thủ nhập tịch, giá trị đội hình của Tim Garuda đã được Transfermarkt định giá lên tới 16.73 triệu euro. Để dễ hình dung thì con số này gần gấp đôi đối thủ mà họ sẽ chạm trán ngày 10/10 tới tại lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Bahrain. Đội bóng đến Tây Á chỉ được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 9,1 triệu euro. Dựa theo danh sách được HLV Dragan Talajić triệu tập chuẩn bị cho 2 trận đấu tháng 10 này.

Bị phản đối vì tràn lan cầu thủ nhập tịch trên tuyển

Thành công của đội tuyển Indonesia thời gian qua khiến đa phần người hâm mộ bóng đá nước này cảm thấy tự hào và phấn khích. Tuy nhiên vẫn có ý kiến trái chiều xoay quanh cầu thủ nhập tịch. Nhiều chuyên gia, người hâm mộ lẫn chính trị gia cho rằng nó sẽ làm giảm cơ hội và động lực phấn đấu cho cầu thủ nội.

Cầu thủ địa phương gần như mất tích trên tuyển Indonesia.

Mới đây, tài khoản Instagram @garuda.feast đã đăng tải hình ảnh biểu ngữ phản đối việc cầu thủ nhập tịch tràn lan trên tuyển quốc gia.

“Việc nhập tịch không phải là chúng tôi. Nói vậy bởi chúng tôi là những đứa trẻ làng quê ở đây (Akamsi), cộng đồng bóng đá Indonesia (MSBI),” tờ Tuổi Trẻ lược dịch.

Không chỉ người hâm mộ, một số chuyên gia như ông Hifni Hasan, thành viên cao cấp của Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) cũng chỉ trích HLV Shin Tae-yong vì vấn đề tương tự.

“Tôi muốn nói với huấn luyện viên Shin Tae-yong. Tôi là người kiên quyết chống đối lại vấn đề nhập tịch. Tôi đã cố gắng nói với ông ấy rằng đừng đưa quá nhiều cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Indonesia,” truyền thông Indonesia dẫn lời ông Hifni Hasan.

Cách đây không lâu, chúng tôi cũng đã dẫn lại phát biểu của cựu đại sứ Indonesia tại Ba Lan, ông Peter F. Gontha xung quanh vấn đề này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Szczesny sớm nhận ra sự thật ở Barca

Trao đổi xoay quanh quyết định gia nhập Barcelona, Wojciech Szczesny chia sẻ:“Lewandowski là người đầu tiên nghĩ đến tôi. Anh ấy đã gọi...

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó?

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó? Ăn những món quá nhiều dầu mỡ Mặc dù sự cám...

Ten Hag bị sa thải, một cầu thủ sẽ cuốn gói khỏi Old Trafford

Sau quãng thời gian dài cân nhắc, ban lãnh đạo Manchester United vẫn quyết định gắn bó với HLV Erik Ten Hag, họ thậm...