2024-10-02 21:12:50
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/2/merino-tro-lai-arsenal-cang-them-dang-so-1727878359893.jpg
Array

Merino trở lại, Arsenal càng thêm đáng sợ

Mikel Merino đến Arsenal với giá 30 triệu bảng hồi tháng 8, nhưng chưa có phút thi đấu nào cho đến trước trận gặp PSG. Chấn thương vai khiến anh ngồi ngoài hơn 1 tháng. Theo lời của Merino đó là một chấn thương kỳ lạ và anh chưa từng gặp trong đời.

Dẫu vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn tích cực cho rằng nhờ đó mà anh có thêm thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Merino tiết lộ: “Điều này giúp tôi có nhiều thời gian để suy nghĩ, để tìm hiểu các đồng đội, để tìm hiểu đội ngũ nhân viên, để hoàn thiện bản thân, những điều tôi cần làm về mặt chiến thuật, về mặt thể chất và tôi nghĩ mình là một cầu thủ giỏi hơn nhiều so với bốn tuần trước”.

Mới trở lại sau chấn thương, dĩ nhiên HLV Mikel Arteta sẽ sử dụng Merino một cách dè dặt. Rạng sáng nay, anh vào sân trong hiệp hai và chơi 26 phút trước đại diện nước Pháp.

Đó là một thế trận đã có phần an bài và Arteta đã tạo cơ hội để Merino làm quen với nhịp thi đấu tại Arsenal. Nhìn chung, Merino đã chơi tròn vai của một tiền vệ phòng ngự, thế chỗ của Thomas Partey.

Không thi đấu quá nhiều, Merino vẫn cho thấy ‘chất’ Tây Ban Nha ở trong mình và phản phất hình bóng của anh tại EURO 2024. Anh chuyền bóng chính xác với tỷ lệ 86% (6/7 đường chuyền) và đặc biệt mạnh mẽ trong các tình huống phòng ngự.

Cựu cầu thủ Real Sociedad sở hữu 3 pha tắc bóng chuẩn xác, 2 tình huống giải vây và thắng ở 4/6 pha bóng tranh chấp tay đôi. Nên nhớ, đây là các thông số của một cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương và anh chỉ chơi bóng trong vòng chưa đầy nửa giờ đồng hồ.

Với sự trở lại của Merino, Arsenal đang hừng hực khí thế cạnh tranh ở tất cả các đấu trường mà họ tham dự. Mục tiêu của đội bóng này không đơn thuần là tạo ra cuộc đua song mã như các mùa giải trước mà họ ra sân với tâm thế của một đội bóng chiến đấu vì chức vô địch.

Merino nói thêm: “Việc giành được danh hiệu là điều quan trọng nhất ở đây, đối với tất cả mọi người. Họ bị ám ảnh bởi điều đó. Bạn có thể thấy rằng chiến thắng là điều quan trọng nhất đối với chúng tôi”.

Arsenal đã khởi đầu tương đối thuận lợi ở đấu trường Champions League. Họ chưa để thủng lưới sau hai trận đấu đầu tiên và thu về 4 điểm. Những cửa ải khó khăn đã vượt qua, giờ là lúc để Merino hướng mắt về đấu trường quốc nội, nơi anh và các đồng đội sắp bước vào một cuộc đua thể lực thực sự và ở đó giá trị của Merino sẽ được thể hiện.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó?

Có 4 điều gan sợ nhất: Bạn đã mắc phải bao nhiêu trong số đó? Ăn những món quá nhiều dầu mỡ Mặc dù sự cám...

Ten Hag bị sa thải, một cầu thủ sẽ cuốn gói khỏi Old Trafford

Sau quãng thời gian dài cân nhắc, ban lãnh đạo Manchester United vẫn quyết định gắn bó với HLV Erik Ten Hag, họ thậm...

Tại sao Mikel Merino hét vào mặt Riccardo Calafiori?

Tâm lý chiến thắngTrong trận đấu giữa Arsenal và PSG tại Champions League, một sự thay đổi rõ rệt trong tinh thần và tâm...