2024-10-02 13:46:00
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

Nhiệt độ TP.HCM có thể lạnh dưới 20 độ C trong tháng cuối năm

Theo Đài Khí Tượng Thủy văn của khu vực Nam Bộ dự báo trong 3 tháng còn lại của năm 2024, gió mùa Đông Bắc sẽ dần thay thế hoàn toàn gió mùa Tây Nam tại khu vực Nam bộ. Điều này đánh dấu rõ ràng sự chuyển đổi từ mùa mưa sang mùa khô ở khu vực này.Xác suất trạng thái trung tính chuyển sang La Nina trong tháng 10 là hơn 70%, và hiện tượng La Nina được dự báo sẽ kéo dài đến khoảng giữa năm 2025 với xác suất tương đối cao.

1
Mưa liên tục kéo dài tại TP.HCM

Trong năm 2024 mùa mưa sẽ kéo dài và kết thúc muộn hơn so với các năm trước. Nhưng không kéo dài quá lâu, chỉ từ 5 đến 10 ngày. Theo dự báo, cuối tháng 11 mùa mưa sẽ kết thúc hầu hết các khu vực tại TP.HCM. Nhưng vẫn có những cơn mưa trái mùa rải rác trong khu vực.

2
Nhiệt độ TP.HCM có thể xuống dưới 20 độ C

Cũng theo Đài Khí Tượng dự báo chi tiết từng tháng, trong tháng 10, nhiệt độ trung bình đã cao hơn so với mức trung bình nhiều năm. Trong nửa đầu tháng, một số ngày thời tiết khá oi bức, với nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa có thể lên tới 34 độ C hoặc thậm chí vượt qua ngưỡng này.

Trong tháng 11, nhiệt độ trung bình vượt quá mức trung bình nhiều năm. Vào nửa cuối tháng, thời tiết trở nên se lạnh vào ban đêm và sáng sớm, với nhiệt độ thấp nhất dao động từ 21-24 độ C.

Sang tháng 12, nhiệt độ trung bình tương đương hoặc cao hơn so với mức trung bình nhiều năm. Những đợt không khí lạnh tăng cường trong nửa cuối tháng có thể khiến nhiệt độ hạ xuống dưới 20 độ C.

Nếu trong thời gian tới có hai đợt gió mùa liên tiếp với cường độ yếu và cách nhau khoảng 10 ngày, thì Nam Bộ sẽ hầu như không bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu các đợt này chỉ cách nhau khoảng 3 ngày, cường độ không khí lạnh tác động xuống Nam Bộ sẽ mạnh hơn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng, từ nay đến cuối năm có thể xuất hiện từ 1 đến 3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Mặc dù xác suất bão tác động trực tiếp đến TP.HCM không cao, nhưng các cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ gây ra mưa dông diện rộng kéo dài trong vài ngày ở khu vực này. Người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng xảy ra thường xuyên với cường độ lớn.

Nếu trong thời gian tới có hai đợt gió mùa liên tiếp với cường độ yếu và cách nhau khoảng 10 ngày, thì Nam Bộ sẽ hầu như không bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu các đợt này chỉ cách nhau khoảng 3 ngày,
Các cơn bão sẽ gây mưa diện rộng trên cả nước

Ảnh tổng hợp

Thanh Tâm

Bài viết mới nhất

Netizen Malaysia tố FIFA thiên vị Indonesia về cầu thủ nhập tịch

Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có văn bản hồi đáp cho Malaysia về trường hợp cầu thủ Mats Deijl,...

Rõ tình hình chấn thương của Inigo Martinez

Inigo Martinez đã có một trận đấu xuất sắc trước Young Boys. Hậu vệ người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện màn trình...

Saliba tiết lộ chỉ thị của Arteta giúp Arsenal giữ trắng lưới

William Saliba nói với Canal+: "HLV đã nói với chúng tôi cần phải chơi tốt ở cả hai đầu sân và chúng tôi đã...

Trước mộ đừng trồng 3 cây, trên giường chớ để 4 vật, con cháu không nghe chỉ rước họa về

Mỗi loại cây đều mang trong mình những đặc điểm và ý nghĩa riêng, vì vậy, việc lựa chọn đúng loại cây sẽ góp...