2024-10-02 14:08:50
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]

Chữ ký 53 triệu vẫn chưa đáp lại niềm tin của Pep Guardiola

“Chúng tôi đã thảo luận – câu lạc bộ sẽ thi đấu ở FIFA Club World Cup vào cuối mùa, không có kỳ nghỉ nào và sau đó Premier League sẽ bắt đầu lại.”, HLV Pep Guardiola chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Slovan Bratislava. “Chúng tôi cần tất cả mọi người.”

Ngay từ thời điểm hiện tại, Pep đã bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ Club World Cup – giải đấu diễn ra vào tháng 6 năm sau. Hiển nhiên, để đối phó với lịch trình thi đấu gay gắt, mục tiêu đầu tiên của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ là giúp cho các cầu thủ chủ chốt duy trì thể lực tốt nhất có thể. Và để đạt được điều đó, Pep cần một nhóm cầu thủ dự bị chất lượng và sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết.

Vì vậy, cơ hội thực hiện hàng loạt thay đổi về mặt nhân sự trong trận gặp Slovan là điều mà Pep không thể bỏ qua. Trong đó, ông đã thực hiện một số quyết định dễ hiểu như sử dụng Stefan Ortega thay vì Ederson, hoặc tạo điều kiện cho những cầu thủ như Phil Foden và Ilkay Gundogan thi đấu trọn vẹn 90 phút. Đồng thời, Pep cũng tiếp tục trao cơ hội đá chính cho Matheus Nunes, người vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng kể từ thời điểm cập bến Etihad.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha còn nhiều thiếu sót.

Nhìn chung, Nunes là một tiền vệ đa năng, anh không phải là một số 8 hay số 6 thực thụ và có thể làm được nhiều công việc trong tuyến giữa. Trước Slovan, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn có những pha chạm bóng tốt, một số đường chuyền ấn tượng – bao gồm tình huống tạt bóng hoàn hảo cho Erling Haaland, nhưng tiền đạo này lại đánh đầu ra ngoài. Song, ở chiều hướng ngược lại, Nunes cũng có không ít đường chuyền sai địa chỉ, cùng những quyết định sai lầm từ một cầu thủ muốn chứng tỏ bản thân.

Tuần trước, Nunes ghi được một bàn thắng đẹp ở League Cup, nhưng màn trình diễn tổng thể của anh vẫn không mấy ấn tượng. Đây là cơ hội thứ hai mà anh được Pep trao trong vòng hai tuần, nhưng một lần nữa, lại có nhiều dấu hỏi được đặt ra xoay quanh vị trí của Nunes trong đội sau trận đấu này – đặc biệt là khi so với một số cầu thủ khác cũng được Pep đặt niềm tin ở trận đấu vừa qua như Gundogan hay Foden.

Sau trận hòa Newcastle, Pep đã công khai chỉ trích Gundogan và khẳng định anh vừa trải qua một trong những trận đấu tệ nhất dưới màu áo Man City. Trong khi đó, Foden thường phải xuất phát trên băng ghế dự bị dù đã hồi phục chấn thương từ lâu, và trước Slovan, cả anh lẫn Gundogan đều đã nắm bắt được cơ hội gây ấn tượng với Pep khi mang đến một màn thể hiện xuất sắc.

Nunes chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Tất nhiên, trái với Nunes, Foden lẫn Gundogan đều nằm trong nhóm cầu thủ trụ cột ở Man City, và cả hai chỉ đơn giản là khẳng định lại đẳng cấp của bản thân. Trong khi đó, đã 13 tháng trôi qua kể từ thời điểm cập bến Etihad và Nunes vẫn chưa được xem là một cầu thủ chủ chốt. Với màn thể hiện mờ nhạt rạng sáng nay, có lẽ Nunes sẽ phải tiếp tục gắn bó với băng ghế dự bị.

Bài viết mới nhất

Netizen Malaysia tố FIFA thiên vị Indonesia về cầu thủ nhập tịch

Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có văn bản hồi đáp cho Malaysia về trường hợp cầu thủ Mats Deijl,...

Rõ tình hình chấn thương của Inigo Martinez

Inigo Martinez đã có một trận đấu xuất sắc trước Young Boys. Hậu vệ người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện màn trình...

Saliba tiết lộ chỉ thị của Arteta giúp Arsenal giữ trắng lưới

William Saliba nói với Canal+: "HLV đã nói với chúng tôi cần phải chơi tốt ở cả hai đầu sân và chúng tôi đã...

Trước mộ đừng trồng 3 cây, trên giường chớ để 4 vật, con cháu không nghe chỉ rước họa về

Mỗi loại cây đều mang trong mình những đặc điểm và ý nghĩa riêng, vì vậy, việc lựa chọn đúng loại cây sẽ góp...